do tình anh em thắm thiết cũng như sự lười biếng nhất thời của hải wỳ, chúng đã cùng nhau xông ra mặt trận tổ quốc, chiến đấu hi sinh vì nước nhà, mang lại độc lập tự do trên biển và cuối cùng là hỏi thông minh vừa thôi sao lại hỏi ở khu ngữ văn?
do tình anh em thắm thiết cũng như sự lười biếng nhất thời của hải wỳ, chúng đã cùng nhau xông ra mặt trận tổ quốc, chiến đấu hi sinh vì nước nhà, mang lại độc lập tự do trên biển và cuối cùng là hỏi thông minh vừa thôi sao lại hỏi ở khu ngữ văn?
1 , Hệ tiêu hóa của châu chấu có điểm gì khác biệt so với hệ tiêu hóa ở tôm ?
2 , Hệ hô hấp của châu chấu có đặc điểm gì khác biệt so với tôm ?
3 , Cho biết dinh dưỡng và sinh sản của châu chấu có quan hệ với nhau như thế nào ?
4 , Tại sao hệ tuần hoàn của châu chấu đơn giản đi trong khi hệ thống ống khí phát triển ?
[ Sinh 7 ]
Tìm và giải thích một số thành ngữ Hán Việt trong các câu sau:
a) Đành rằng sự mất sự còn là quy luật chung của tạo hóa. Nhưng gặp lúc sinh li tử biệt thì khó mà ngăn nỗi xót thương. (Hồ Chí Minh)
b) Văn chương đâu chỉ là công việc của một số ít tao nhân mặc khách, tìm thú vui nhàn tản lúc trà dư tửu hậu. (Đặng Thai Mai)
c) Ngày lễ Tiên vương, các lang mang đến biết bao cao lương mĩ vị, còn Lang Liêu mang dâng hai thứ bánh giản dị.
d) Giữa Hồ Chủ tịch và dân tộc Việt Nam, mối quan hệ còn mật thiết, nồng nàn hơn: đó là mối quan hệ tình cảm, lòng tương thân tương ái. (Theo Phạm Văn Đồng)
Viết 1 đoạn văn (khoảng 15 dòng) bày tỏ những suy nghĩ của bản thân về mối quan hệ giữa thầy cô và học sinh trong xã hội hiện nay.
Câu 1: Trình bày đặc điểm sinh sản và vòng đời của sán lá gan, giun đũa? Nêu một số biện pháp phòng tránh các bệnh do giun, sán kí sinh
Câu 2:
a) Nêu cấu tạo vỏ trai và sự hình thành ngọc trai
b) Vai trò của ngành Thân mềm?
Câu 3:
a) Giải thích hiện tượng: tôm lột xác, tôm mẹ ôm trứng, dùng thính câu tôm
b) Trình bày các tập tính ở Nhện
c) Nêu các phần phụ của Tôm, Nhện và chức năng
d. Dinh dưỡng của tôm sông
Câu 4:
Nêu vai trò thực tiễn của lớp Giáp xác và lớp Hình nhện (cả mặt lợi và mặt hại)
a) Tìm các nghĩa khác nhau của danh từ cổ và giải thích mối liên quan giữa các nghĩa đó.
b) Tìm từ đồng âm với danh từ cổ và cho biết nghĩa của từ đó.
TỤC NGỮ VIỆT NAM CÓ CÂU: KO THẦY ĐỐ MẦY LÀM NÊN
NHƯNG LẠI CÓ CÂU : HỌC THẦY KO TÀY HỌC BN
HÃY GIẢI THÍCH NGHĨA CỦA MÕI CÂU VÀ CHO BIẾT 2 CÂU TỤC NGỮ TRÊN CÓ MỐI QUAN HỆ VỚI NHAU NHƯ THẾ NÀO
GIÚP MK NHA BN NÀO VIẾT HAY NHẤT MK SẼ TICK, KO GIỚI HẠN VỀ THỜI GIAN
Câu 1: Đối tượng phản ánh của tục ngữ về con người và xã hội là gì ?
A. Là các quy luật của tự nhiên
B. Là quá trình lao động, sinh hoạt và sản xuất của con người.
C.Là con người với các mối quan hệ và những phẩm chất, lối sống cần phải có.
D.Là thế giới tình cảm phong phú của con người.
Giúp mik câu này với!
Bài thơ “Sông núi nước Nam” và “Phò giá về kinh” có mối quan hệ khắng khít về nội dung. Theo em, mối quan hệ ấy được thể hiện như thế nào?
Mình cần gấp ạ
Mùa xuân là mùa đẹp nhất trong năm. Em hãy viết đoạn văn 10 đến 15 câu nêu cảm nghĩ về mùa xuân, trong đoạn có sử dụng ít nhất một cặp quan hệ từ. Gạch chân cặp quan hệ từ và cho biết mối quan hệ của cặp quan hệ từ mà em sử dụng