giải bài toán bằng cách lập phương trình :1 đoạn thẳng dài 23cm,được chia thành 2 đoạn .trên mỗi đoạn người ta dựng 1 hình vuông .tìm độ dài mỗi đoạn biết tổng diện tích của 2 hình vuông là 265cm^2
Toán lớp 8
giải bài toán bằng cách lập phương trình :1 đoạn thẳng dài 23cm,được chia thành 2 đoạn .trên mỗi đoạn người ta dựng 1 hình vuông .tìm độ dài mỗi đoạn biết tổng diện tích của 2 hình vuông là 265cm^2
Toán lớp 8
Một đoạn thẳng dài 23 cm, được chia thành 2 đoạn. Trên mỗi đoạn người ta dựng một hình vuông. Tìm độ dài mỗi đoạn, biết diện tích 2 hình vuông đó là 265 \(^{cm^2}\)
Chia đoạn thẳng dài 18cm thành 3 đoạn thẳng và dựng 3 hình vuông có cạnh là 3 đoạn thẳng đó. Tìm GTNN của tổng diện tích 3 hình vuông ấy.
1 hình thang có diện tích 160cm vuông, đường cao bằng 8cm.Tính độ dài mỗi đáy hình thang biết hai đáy hơn kém nhau 10cm
giải bài này bằng giải bài toán bằng cách lập phương trình
Cho hình vuông ABCD, điểm M thuộc đoạn thẳng BD. Gọi H và K theo thứ tự là chân các đường vuông góc kẻ từ M đến AB, AD.
a) Chứng minh: AM = HK
b) Biết độ dài cạnh hình vuông ABCD là 4cm và diện tích tam giác ADH bằng 1/8 diện tích hình vuông ABCD. Tính độ dài đoạn thẳng AH?
c) Tìm vị trí của M trên đoạn thẳng BD để đoạn thẳng HK có độ dài nhỏ nhất?
*Giúp mình với ạ, vẽ hình được thì càng tốt ạ*
Chu vi hình vuông thứ nhất kém chu vi hình vuông thứ hai là 16cm
Hiệu diện tích 2 hình vuông là 64cm2 ( hv1- hv2) Tính diện tích mỗi hình vuông
Bài này dạng giải toán bằng cách lập phương trình đó ạ
bài 1: gải bài toán bằng cách lập phương trình
chu vi hình vuông thứ nhất kém chu vi hình vuông thứ 2 là 16cm, hiệu diện tích 2 hình vuông này là 64cm vuông. tính diện tích mỗi hình vuông.
bài 2: diện tích toàn phần của hình lập phương là 864cm vuông. tính thể tích của hình lập phương
bài 3: Cho tam giác ABC vuông goác tại A, đường cao AH
a) Chứng minh: AH*AC=AB*AC
b) gọi BE là tia phân giác của góc AB, BE cắt AH tại D. Cm rằng tam giác ABC đồng dạng vói tam giác CBE
c) CM rằng: AE*BH=BA*DH
Mọi người giúp mình với!
Giải bài toán bằng cách lập phương trình:
Một mảnh đất hình chữ nhật có chiều dài hơn chiều rộng 3m. Nếu bớt mỗi chiều đi 1m thì diện tích giảm 26m^2. Tính chiều dài và chiều rộng của mảnh đất ban đầu
Câu 11: Trong các bài toán sau, bài toán nào được giải bằng cách lập phương trình liên quan đến số học:
A. Một khu vườn hình chữ nhật có chu vi là . Nếu tăng chiều rộng thêm và giảm chiều dài thêm thì diện tích tăng vuông. Tính chiều dài và chiều rộng khu vườn?
B. Một người đi xe máy từ đến mất giờ. Lúc về đi từ đến người đó đi với vận tốc nhanh hơn nên chỉ mất giờ. Tính quãng đường?
C. Tìm số có hai chữ số biết tổng của chữ số hàng đơn vị và hai lần chữ số hàng chục của một số có hai chữ số là. Nếu đổi chỗ hai chữ số này cho nhau thì ta thu được số mới nhỏ hơn số cũ là đơn vị.
D. Mẹ hơn con tuổi. Sau hai năm nữa thì tuổi mẹ gấp lần tuổi con. Tuổi của con hiện nay là bao nhiêu?
Câu 11: Trong các bài toán sau, bài toán nào được giải bằng cách lập phương trình liên quan đến số học:
A. Một khu vườn hình chữ nhật có chu vi là 56m.Nếu tăng chiều rộng thêm 4m và giảm chiều dài thêm 4m thì diện tích tăng 8m vuông. Tính chiều dài và chiều rộng khu vườn?
B. Một người đi xe máy từ A đến B mất 6 giờ. Lúc về đi từ B đến A người đó đi với vận tốc nhanh hơn 4km/h nên chỉ mất 5 giờ. Tính quãng đường AB.
C. Tìm số có hai chữ số biết tổng của chữ số hàng đơn vị và hai lần chữ số hàng chục của một số có hai chữ số là10. Nếu đổi chỗ hai chữ số này cho nhau thì ta thu được số mới nhỏ hơn số cũ là 18 đơn vị.
D. Mẹ hơn con 24 tuổi. Sau hai năm nữa thì tuổi mẹ gấp 3 lần tuổi con. Tuổi của con hiện nay là bao nhiêu?