khuya rùi, nhưng chị tính nhẩm x = -3 vì 2x-6 = 2(x-3) rút gọn là dc
(học toán là phải suy nghĩ,)
khuya rùi, nhưng chị tính nhẩm x = -3 vì 2x-6 = 2(x-3) rút gọn là dc
(học toán là phải suy nghĩ,)
Xét biểu thức:
A = \(\frac{1}{13}\left(\frac{-65}{x-7}+\frac{26}{x-7}\right)\left(x\ne7\right),x\in Z\)
a) Rút gọn A
b) Tìm các giá trị nguyên của x để có giá trị nguyên lớn nhất và giá trị nguyên nhỏ nhất của A
Giá trị của x để A = m. (5x + 15).( 3 - x) / 2x - 6 có giá trị bằng 0
Giá trị của x để A = m. (5x + 15).( 3 - x) / 2x - 6 có giá trị bằng 0
SỐ GIA TRỊ CỦA X ĐỂ PHÂN SỐ\(\frac{\left(5+x\right).\left(3+x\right)}{-13.\left(3+x\right)}\)CÓ GIÁ TRỊ BẰNG 0 LÀ
1. Một mảnh vườn có diện tích 374m2 đc chia làm 2 mảnh, tỉ số diện tích giữa mảnh 1 và mảnh 2 là 37,5%. Diện tích mảnh 1 là......
2. Tập hợp các số nguyên x để: (x + 30 . (6 - 2x) =0 là......
3. Số giá trị của x để phân số \(\frac{\left(5+x\right).\left(3+x\right)}{-13.\left(3+x\right)}\)có giá trị bằng 0 là......
Trình bày cách lm nha!!^^!!!
Cho biểu thức A=\(\frac{1}{15}.\frac{225}{x+2}+\frac{3}{14}+\frac{196}{3x+6}\left(x\in Z;x\ne2\right)\)
a) rút gon A
b) tìm x thuộc Z để Acó giá trị nguyên
Bài 1 Tìm x\(\left(x+\frac{1}{2}\right).\left(\frac{2}{3}-2x\right)=0\)
Bài 2 với giá trị nào của x\(\in Z\) các phân số sau có giá trị là 1 số nguyên
A=\(\frac{3}{x-1}\)
B=\(\frac{x-2}{x+3}\)
C=\(\frac{2x+1}{x-3}\)
Cho M=\(\frac{4n+3}{n-1}\left(n\in Z,n\ne1\right)\)tìm n để M có giá trị là một số nguyên
\(\frac{m.\left(5x+15\right).\left(3-x\right)}{2x-6}=0\)voi moi m thuộc Z