Hãy sử dụng cách nói nhân hóa để diễn đạt lại những ý dưới đây cho sinh động , gợi cảm ( bằng một câu hoặc một số câu ) a) Chiếc lá vàng rơi từ trên cây xuống b) Mấy con chim hót ríu rít trên cây
Em đặc dấu phẩy vào chỗ nào trong mỗi câu sau ?
a) Ở nhà em thường giúp bà xâu kim.
b) Trong lớp Liên luôn luôn chăm chú nghe giảng.
c) Hai bên bờ sông những bãi ngô bắt đầu xanh tốt.
d) Trên cánh rừng mới trồng chim chóc lại bay về ríu rít.
gạch một gạch dưới bộ phận trả lời cho câu hỏi ai ( cái gì, con gì ) ? ; hai gạch dưới bộ phận trả lời cho câu hỏi là gì ( làm gì, thế nào ) ? trong mỗi câu sau :
cái bút máy của lan viết rất đẹp
Câu 6. Trong bài thơ “Bàn tay cô giáo”, những sự vật được sáng tạo từ bàn tay cô sẽ tạo ra bức tranh về cảnh gì?
a. cảnh đêm khuya trên biển b. cảnh hoàng hôn trên biển
c. cảnh hoàng hôn trên biển d. cảnh bình minh trên biển
Bài 3. Em hãy điền dấu chấm, dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong đoạn văn sau:
Mùa xuân cây gạo gọi đến bao nhiêu là chim . Chào mào, sáo sậu, sáo đen đàn đàn, lũ lũ bay về . Chúng nó gọi nhau, trêu ghẹo nhau, trò chuyện ríu rít. Ngày hội mùa xuân đấy.
a.Tìm các sự vật được nhân hóa và nhân hóa qua những từ ngữ nào?
gió rít từng cơn ngoài sân nghe như .............................................................................
Ôn 3 câu đã học (Ai là gì/Ai làm gì/Ai thế nào) đặt 3 câu ví dụ về các mẫu câu đó
Trong câu “Ong Thợ phải bay xa tìm những bông hoa vừa nở.”
Các từ chỉ sự vật trong câu trên là:……………………………....................................
giúp mình với
Hãy đặt một câu câu văn theo mẫu “ Ai làm gì?”