phân tích khổ đầu và khổ cuối bài thơ đoàn thuyền đánh cá trong đó có sử dụng khởi ngữ và câu hỏi tu từ ( gạch chân hoặc chỉ rõ )
Bằng đoạn văn tổng phân hợp khoảng 12 câu, có câu phủ định, thành phần cảm thán ( gạch chân, chỉ rõ) nêu cảm nhận của em về nhân vật - “ con người như anh ta ” được nhắc đến trong đoạn trên?
Viết một đoạn văn (khoảng 12 câu) theo cách diễn dịch, nêu cảm nhận của em về hình ảnh những người lao động và những chiến sĩ đang cống hiển xây dựng đất nước. Trong đoạn có sử dụng câu phủ định và thành phần biệt lập cảm thán (gạch chân, chỉ rõ).
Viết đoạn văn (từ 10 đến 12 câu) theo lối diễn dịch làm rõ vẻ đẹp của hình ảnh đoàn thuyền trở về trong bình minh ở bài thơ Đoàn thuyền đánh cá. Trong đoạn có dùng câu ghép và khởi ngữ (gạch chân và chú thích rõ một câu ghép và một khởi ngữ).
Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về cuộc sống, tinh thần cách mạng của Bác trong bài thơ "Tức cảnh Pác-Bó". Trong đoạn văn sử dụng hợp lí phép thế , câu bị động , thành phần khởi ngữ (gạch chân chỉ rõ)
Viết đoạn văn ngắn (từ 10 đến 15 câu) trong đó có ít nhất 2 câu có sử dụng khởi ngữ. Gạch chân dưới mỗi thành phần khởi ngữ trong đoạn văn. (Mình cần gấp, giúp mình với ạ)
viết đoạn văn diễn dịch khoảng 12 câu làm rõ cảm xúc trước mùa xuân thiên nhiên xứ Huế ( câu phủ định và khởi ngữ )
mn lm hộ e vs ạ
e cần gấp
.Viết 1 đoạn văn diễn dịch khoảng 12 câu làm rõ ấn tượng cảm giác của người chiến sĩ lái xe trên chiếc xe không kính ở đoạn thơ sau. Trong đoạn có sử dụng câu phủ định và phép thế (gạch dưới câu phủ định và nhừng từ ngữ dùng làm phép thế). Đoạn thơ: Nhà thơ Phạm Tiến Duật có câu thơ thật độc đáo: “Không có kính không phải vì xe không có kính Bom giật bom rung kính vỡ đi rồi” Và trên chiếc xe ấy, người chiến sĩ lái xe đã: “Nhìn thấy gió vào xoa mắt đắng Thấy con đường chạy thẳng vào tim. Như sa như ùa vào buồng lái”.
Viết một đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về tình bạn trong nhà trường, trong đoạn văn mang thành phần khởi ngữ ( gạch chân câu mang thành phần khởi ngữ)