a. Loại thuốc chữa bệnh được dòng họ để lại gọi là thuốc gia truyền.
Loại thuốc chữa bệnh : CN ; Đoạn còn lại : VN
b. Loại cây trồng trong chậu gọi là cây cảnh
Loại cây trồng : CN ; Đoạn còn lại : VN
a. Loại thuốc chữa bệnh được dòng họ để lại gọi là thuốc gia truyền.
Loại thuốc chữa bệnh : CN ; Đoạn còn lại : VN
b. Loại cây trồng trong chậu gọi là cây cảnh
Loại cây trồng : CN ; Đoạn còn lại : VN
Tìm các câu kể Ai làm gì? Ai thế nào? Ai là gì? có trong các câu sau; gạch 1 gạch dưới chủ ngữ, 2 gạch dưới vị ngữ trong các câu vừa tìm được:
a) Vịnh Hạ Long là một thắng cảnh có một không hai của đất nước Việt Nam.
d) Thoáng cái, dưới bóng râm của rừng già, thảo quả lan tỏa nơi tầng rừng thấp, vươn ngọn, xòe lá, lấn chiếm không gian.
d,Từ những cành sấu non bật ra những chùm hoa trắng muốt, nhỏ như những chiếc chuông tí hon.
a, Mảnh trăng non đầu tháng lơ lửng giữa trời như một cánh diều.
d, Ông ngoại dẫn tôi đi mua vở, chọn bút.
b, Đàn sếu đang sải cánh trên cao.
Tìm những câu kể Ai làm gì? Trong đoạn văn sau. Gạch dưới bộ phận chủ ngữ và vị ngữ trong từng câu vừa tìm được. (Có thể dùng thêm dấu gạch chéo / để phân tách bộ phận của chủ ngữ và vị ngữ) Đến gần trưa, các bạn con vui vẻ chạy lại. con khoe với các bạn về bông hoa. Nghe con nói, bạn nào cũng náo nức muốn được xem ngay tức khắc. Con dẫn các bạn đe4én nơi bông hồng đang ngủ. Con vạch lá tìm bông hồng. Các bạn đều chăm chú như nín thở chờ bông hồng thức dậy.
6. Câu:“ Xin đồng chí cho xem giấy ra vào!” thuộc kiểu câu gì?
A. Câu hỏi. B. Câu kể C. Câu khiến D. Câu cảm
7. Gạch 1 gạch dưới trạng ngữ, 2 gạch dưới chủ ngữ, 3 gạch dưới vị ngữ trong câu:
“Ngoài hành lang nhà ở của Vla-đi-mia I-lích Lê-nin, người chỉ huy đội bảo vệ điện Krem-li đặt một trạm gác.”,
8.Thêm thành phần trạng ngữ vào câu sau và cho biết trạng ngữ đó bổ sung ý nghĩa gì?
Anh học sinh quân đỏ mặt và bối rối.
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
9. a, Đặt một câu cảm tỏ thái độ thán phục anh học sinh quân:
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
b, Đặt một câu nêu yêu cầu của anh học sinh quân:
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
Làm nhanh giúp mik nhé! mik đang cần gấp. thanks
6. Câu:“ Xin đồng chí cho xem giấy ra vào!” thuộc kiểu câu gì?
A. Câu hỏi. B. Câu kể C. Câu khiến D. Câu cảm
7. Gạch 1 gạch dưới trạng ngữ, 2 gạch dưới chủ ngữ, 3 gạch dưới vị ngữ trong câu:
“Ngoài hành lang nhà ở của Vla-đi-mia I-lích Lê-nin, người chỉ huy đội bảo vệ điện Krem-li đặt một trạm gác.”,
8.Thêm thành phần trạng ngữ vào câu sau và cho biết trạng ngữ đó bổ sung ý nghĩa gì?
Anh học sinh quân đỏ mặt và bối rối.
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
9. a, Đặt một câu cảm tỏ thái độ thán phục anh học sinh quân:
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
b, Đặt một câu nêu yêu cầu của anh học sinh quân:
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
làm nhanh giúp mik nhé!mik cảm ơn nhìu
Gạch dưới CN 1 gạch và 2 gạch dưới VN và cho biết vị ngữ được tạo thành bởi các loại từ nào? Ruộng rẫy là chiến trường. (vị ngữ được tạo thành bởi ……………………………….. .) Bạn Tân rất hiền lành. (vị ngữ được tạo thành bởi ………………………………..…….) Bóng bay lơ lững. (vị ngữ được tạo thành bởi ………………………………….….) Kim Đồng và các bạn anh là những đội viên đầu tiên của nước ta. ( vị ngữ được tạo thành bởi ………………………………… ….)
cảm ơn
Viết một câu theo mẫu Ai – thế nào để miêu tả vẻ đẹp của viên ngọc trai. Trong câu có sử dụng hình ảnh so sánh.
. Gạch một gạch dưới chủ ngữ và hai gạch dưới vị ngữ trong các câu sau:
- Một buổi sáng, khoảng sáu giờ, một chiếc xuồng được hạ xuống bên thân tàu.
- Sau đó, ông lấy tay nâng mép ngoài có tua viền của áo trai lên.
Câu 5: Gạch chân dưới các từ láy có trong câu sau:
Tháng tám, tháng chín, hoa ngâu như những viên trứng cu tí tẹo ẩn sau tầng lá xanh rậm rạp thơm nồng nàn.
Câu 6: Gạch một gạch dưới bộ phận chủ ngữ và hai gạch dưới bộ phận vị ngữ trong câu:
Tháng ba, tháng tư, hoa cau thơm lạ lùng.
Câu 7: Câu : Đó là hương cốm, hương lúa, hương rơm rạ.
Thuộc kiểu câu ………. ……………………
Câu 8: Nêu tác dụng của dấu gạch ngang trong câu sau:
Tuy vậy, đi trong làng, tôi luôn thấy những làn hương quen thuộc của đất quê - những mùi thơm chân chất, mộc mạc.
Dấu gạch ngang có tác dụng: …………………….........................................
Câu 9 : Đặt một câu kiểu câu kể Ai là gì? nói về một loài hoa mà em biết
......................................................................................................................
Gạch chân dưới các câu kể Ai làm gì? trong đoạn trích sau. Dùng gạch chéo phân tách bộ phận chủ ngữ và vị ngữ trong các câu tìm được.
Bà ngoại tôi nuôi một con mèo vàng. Nó tên là Ngố. Nó mới được một tuổi rưỡi nhưng lớn lắm. Nó ăn cơm với cá kho nhạt. Chủ nhật vừa rồi, cả nhà ăn bún chả. Không có cơm, bà cho nó cá kho với bún. Nó liếm sạch bát như lau như li. Xem ra nó khôn thật, chẳng ngố chút nào đâu! Ngố thường chạy cuống quýt trước tôi. Nó đang tập bắt chuột nữa đấy.
a) Gạch dưới những câu thuộc kiểu câu Ai là gì? sau đó gạch chéo (/) phân cách hai bộ phận chủ ngữ và vị ngữ của câu đó:
(1) Hạ Long là niềm tự hào của mỗi người dân Việt
(2) Hôm qua, anh Sơn nói như thế là không đúng
(3) Tiếng trống buổi sáng trong trẻo ấy là tiếng trống trường đầu tiên âm vang mãi trong đời đi học của tôi sau này.
b) Điền vị ngữ thích hợp vào chỗ trống để hoàn chỉnh các câu kể Ai là gì?:
(1) Cao Bá Quát là ……………………………………………………………………………….
(2) Chu Văn An là………………………………………………………………………………..
(3) Tô Hoài là…………………………………………………………………………………….
(4) Trần Đăng Khoa là……………………………………………………………………………