Ai ? | làm gì ? |
---|---|
Chi | đến tìm bông cúc màu xanh. |
Cây | xòa cành ôm cậu bé. |
Em | học thuộc đoạn thơ. |
Em | làm ba bài tập toán. |
Ai ? | làm gì ? |
---|---|
Chi | đến tìm bông cúc màu xanh. |
Cây | xòa cành ôm cậu bé. |
Em | học thuộc đoạn thơ. |
Em | làm ba bài tập toán. |
Gạch một gạch ( ) dưới bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Ai?
Gạch hai gạch dưới bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Làm gì?
a) Cây xoà cành ôm cậu bé.
b) Em học thuộc đoạn thơ.
c) Em làm ba bài tập toán.
Gợi ý:
- Trả lời câu hỏi Ai? : là con người, loài vật, thường đứng ở đầu câu.
- Trả lời câu hỏi Làm gì? : là hoạt động của con người, loài vật.
Tìm bộ phận của mỗi câu sau trả lời câu hỏi “Để làm gì ?”
Đặt các câu hỏi có cụm từ để làm gì để hỏi về từng việc làm được vẽ trong các tranh dưới đây. Tự trả lời các câu hỏi ấy.
Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm dưới đây :
Bộ phận in đậm trong câu chỉ đặc điểm của sự vật. Em sử dụng mẫu câu hỏi về đặc điểm của sự vật: như thế nào ?
Tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi “Ở đâu ?”
Câu hỏi ở đâu? dùng để hỏi về địa điểm.
Tìm bộ phận của mỗi câu dưới đây trả lời cho câu hỏi “Khi nào ?”
Câu hỏi Khi nào? dùng để hỏi về thời gian
viết một câu ai là gì? và gạch dưới bộ phận trả lời cho câu hỏi "Là gì ?"
Gạch chân dưới bộ phận trả lời cho câu hỏi ai? Cái gì? Con gì? Trong câu sau:
Bạn lan là một học sinh giỏi nhất lớp
Sư tử là chúa tể của rừng xanh
2, gạch chân dưới bộ phận trả lời cho câu hỏi là gì?
Bố em là cán bộ
Con cá này là con cá vàng
Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm
M: Lan là học sinh giỏi nhất lớp.
Ai là học sinh giỏi nhất lớp ?
Môn học em yêu thích là Tiếng Việt.
.....................................................
Gợi ý: Em dựa vào mẫu câu Ai là gì? để đặt câu hỏi.