Gợi ý:
Khi gặp khó khăn, chúng ta không nên đầu hàng mà phải cố gắng để vượt qua.
Gợi ý:
Khi gặp khó khăn, chúng ta không nên đầu hàng mà phải cố gắng để vượt qua.
Qua câu chuyện, em rút ra bài học gì cho bản thân? (1,0 điểm)
Chọn từ trong ngoặc đơn điền vào chỗ trống: (1,0 điểm)
Người nông dân trong câu chuyện nhanh chóng buông xuôi và bỏ cuộc trước khó khăn. Con lừa khôn ngoan, … (anh dũng, dũng cảm, quả cảm) đã dùng chính những xẻng đất muốn vùi lấp nó để tự giúp mình ra khỏi giếng
Các từ ở trong ngoặc kép trong mỗi câu dưới đây bổ sung ý nghĩa gì cho động từ đứng sau nó?
a. Tuy rét vẫn kéo dài, mùa xuân ''đã'' đến bên bở sông Lương.
b. Những cành xoan khẳng khiu ''đang'' trổ lá, lại sắp buông tỏa ra những tán hoa sang sáng, tim tím.
c. Trời "sắp" sang xuân mà tiết trời còn giá lạnh.
(Lẽ ra đề bài là từ in đậm nhưng vì mik ko in đậm đc nên cho trong ngoặc kép nhé)
Ai nhanh mik tick nha!♡
Cô bé tốt bụng
Hương thiệt thòi từ khi mới sinh.Em đã mang trên mình vết tràm trông rất xấu.Gia cảnh em lúc ấy còn nghèo lắm,không có tiền chạy chữa miếng ăn.Vì vậy nên em đã phải học kiếm ăn từ nhỏ,cơm không đủ ăn,áo không đủ mặc.Một hôm,em đi bán vé số ngoài chợ nhưng chẳng ai mua.Hương buồn bã vì em còn phải nuôi em nhưng không có tiền thì biết làm sao.Đang trên đường về,em gặp một cô bé nghèo khổ hơn mình đang co ro dưới tiết trời lạnh giá.Hương đã giúp cô bé và cái kết hơn một năm sau,cô bé năm xưa trở lên giàu có trở về tìm ơn nhân và gặp Hương.
Dựa vào những gợi ý sau và kể lại câu chuyện Cô bé tốt bụng :
+)Cô bé sinh ra trong gia cảnh như thế nào?Vì sao cô bé phải đi làm kiếm ăn từ nhỏ?
+)Kể lại diễn biến khi Hương giúp đỡ cô bé nghèo.
+)Hương đã làm gì mà lại được trả ơn?
+)Viết cái kết có hậu cho câu chuyện.
Đề :
- Viết một bài văn tả về người bạn thân của em .
- Viết một bài văn tả một loại cây ăn quả .
- Viết một bài văn tả đồ dùng học tập của em .
- Viết một bài văn tả người thân trong gia đình em .
- Viết một bài văn kể về việc trực nhật lớp của em .
- Viết một bài văn tả về một loài hoa mà em biết .
- Viết một bài văn nói về một vị anh hùng chống quân xâm lược đến nước ta .
Lưu ý : Các cậu không được làm đề giống nhau . Ai làm đề mà tớ cần chú ý thì tớ sẽ tick cho .
Đọc bài : Những hạt thóc giống và trả lời các câu hỏi sau:
1.Nhà vua chọn người như thế nào để truyền ngôi ?
2. Nhà vua làm cách nào để tìm được người như thế ?
3. Hành động của chú bé Chôm có gì khác mọi người ?
4. Theo em, vì sao người trung thực gọi là đáng quý ?
Hãy đặt câu với từ học sinh theo gợi ý sau :
a. Từ học sinh giữ chức vụ là bổ ngữ
b. Từ học sinh giữ chức vụ là định ngữ
Mình có một số câu đố trong tuần này cũng như một số hoạt động khác coi như là đang sinh hoạt nhóm:
P.I:
1.Trong nhà có 4 người.Giang đang xem tivi,Linh đang chơi điện thoại,Ngọc Anh đang chơi cờ vua.Hỏi chị Linh(người thứ 4)đang làm gì?
2.Giang có 1 thằng em tên Sơn nhưng nó có một tật xấu mà mãi không chừa.Hỏi tật xấu đó là gì?
3.Nếu em là một bác sĩ nha khoa.Việc đầu tiên mà mỗi buổi sáng khi thức dậy em phải làm là gì?
P.II:
Phần giải đáp những thắc mắc,chia sẻ bày tỏ ý kiến với mọi người.Sau đây mình xin kể về câu chuyện của ,mình.
Ở trường mình có tổ chức cuộc thi"NHẢY SẠP".Mình được chọn nhảy sạp đôi với một bạn trai là lớp trưởng,bạn ấy có vẻ như đang có chuyện không vui nên khi nhảy mình để ý thấy bạn ấy có vẻ buồn buồn sao ý.Mình lúc ấy tự nhiên lại có 1 cảm xúc lạ như kiểu đang quan tâm bạn ấy(À không,bằng tuổi mình nhưng phải gọi bằng bác Dũng đó).Dường như mình muốn hỏi xem chuyện gì đã xảy ra,và cứ như là mình yêu bác ấy rồi.(đây là một bài học đạo đức-Lớp 4,ko có bảng nội qui ở đây đâu nhé.)Liệu mình có nên bày tỏ với lớp bạn ấy ko?
Đề bài gợi ý:
Câu 1: Kể một câu chuyện em đã được nghe hoặc đã được đọc về một người có tấm lòng nhân hậu.
Câu 2: Kể lại câu chuyện Dế Mèn bênh vực kẻ yếu bằng lời của Dế Mèn.
Câu 3: Kể lại câu chuyện Tám Cám bằng lời của cô Tấm.
( Chọn một trong 3 đề ).