Nếu k làm bài tập thì chúng ta sẽ k có kiến thức để học
KO làm bài tập thì mình lên trường sẽ bị cô giáo phạt, bị các bn chê cười, về nhà ba mẹ sẽ phạt mình và kiến thức sẽ chậm hiểu hơn các bn khác
Nếu k làm bài tập thì chúng ta sẽ k có kiến thức để học
KO làm bài tập thì mình lên trường sẽ bị cô giáo phạt, bị các bn chê cười, về nhà ba mẹ sẽ phạt mình và kiến thức sẽ chậm hiểu hơn các bn khác
Em rút ra bài học gì khi không làm bài tập? Chi tiết giùm mk với ah
1/ Thế nào là truyền thống gia đình, dòng họ? Kể tên các truyền thống gia đình, dòng họ mà em biết? Truyền thống gia đình dòng họ mang lại điều gì cho mỗi chúng ta? Chúng ta phải làm gì để giữ gìn phát huy các truyền thống đó?
2/ Hãy nêu 5 biểu hiện của yêu thương con người và 5 biểu hiện chưa yêu thương con người? Tình yêu thương con người có giá trị như thế nào trong đời sống?
3/ Tính siêng năng, kiên trì được biểu hiện như thế nào trong học tập, lao động và trong đời sống? Siêng năng kiên trì có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi cá nhân và xã hội?
Câu 2. Tình huống: ( làm bài)
1/TH1:Trong đợt hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết ra sức phòng, chống dịch bệnh covid-19” của mặt trận Tổ quốc. ở thôn Mai, mọi người ủng hộ rất nhiều tiền mặt và nhu yếu phẩm. Riêng nhà Mai có hoàn cảnh khó khăn nên chỉ đóng góp được ít rau xanh( do mẹ Mai trồng được). Một số bạn thấy thế liền chỉ trích và cho rằng gia đình Mai không biết yêu thương và giúp đỡ người khác.
a, Em có nhận xét gì về việc làm của Mai.
b, theo em, ý kiến của các bạn Mai có đúng không? Vì sao?
2/TH2:Trong khu tập thể, bác Thu là một người khoẻ mạnh và tốt bụng. Nhưng trong một lần bị tai nạn giao thông, bác bị thương ở chân và từ đó bác phải đi tập tễnh. Một số trẻ con trong khu tập thể thường chế giễu, nhại dáng đi của bác và gọi bác là "bà chấm phẩy".
Câu hỏi :
1/ Em suy nghĩ gì về hành vi của một số bạn nhỏ trong khu tập thể của bác Thu?
2/ Em sẽ góp ý cho các bạn ấy như thế nào ?
3/TH3: An có thói quen ngồi vào bàn học bài lúc 7 giờ tối, mỗi môn học An đều học bài và làm bài đầy đủ. Nhưng để có được việc làm bài đầy đủ ấy thì khi gặp bài khó, bạn thường ngại suy nghĩ và giở sách giải bài tập ra chép cho nhanh. Một lần sang nhà bạn học nhóm, các bạn rất ngỡ ngàng khi thấy An làm bài nhanh và rất chính xác, các bạn xúm lại hỏi An cách giải thì bạn trả lời: “À, khó quá, nghĩ mãi không được nên tớ chép ở sách giải bài tập cho nhanh. Các cậu cũng lấy mà chép, khỏi mất công suy nghĩ”.
Câu hỏi :Nếu em là bạn thân của An, em sẽ khuyên bạn như thế nào ?
4/TH4:Tình huống: Giờ ra chơi, trong khi Tân đang mải đứng đá cầu ngoài sân trường thì có hai em học sinh lớp 6 chơi đuổi nhau, không may xô mạnh vào người Tân, khiến Tân bị ngã khá đau và quả cầu thì rơi xuống cống thoát nước.
Theo em, bạn Tân nên ứng xử như thế nào trong tình huống này để thể hiện tình yêu thương con người?
An có thói quen ngồi vào bàn học bài lúc 19h tối, mỗi môn học An đều học bài và làm bài tập đầy đủ. Nhưng để có được việc làm bài tập đầy đủ ấy thì khi gặp bài khó, bạn thường ngại suy nghĩ và giở sách bài tập ra chép cho nhanh. Một lần sang nhà bạn học nhóm, các bạn rất ngỡ ngàng khi thấy An làm bài tập nhanh và rất chính xác, các bạn xúm lại hỏi An cách giải thì bạn trả lời: “À, khó quá, nghĩ mãi không được nên tớ chép ở sách giải bài tập cho nhanh. Các cậu cũng lấy mà chép, khỏi mất công suy nghĩ”.
- Việc làm của An trong tình huống trên có điều gì được và chưa được?Bạn còn thiếu đức tính gì ?
- Nếu là bạn thân của An, em sẽ khuyên bạn như thế nào ?
Đây là môn giáo dục địa phương Bài sự tích sông ray Câu hỏi 1Hành động giúp nước đi tìm Mẹ Biển của Kiêu gợi cho em suy nghĩ gì? 2 em rút ra bài học gì cho bản thân sau khi học đọc truyện này
Nhà Y gần nhà T mỗi khi sang nhà T chơi, thấy T đang làm bài tập và học bài, Y liền nói:”Bạn học gì mà nhiều vậy. Học ít thôi, để dành thời gian đi chơi nữa chứ” Em có nhận xét gì về lời nói của Y? Nếu là T, em sẽ nói gì với Y? Ai giải giúp mình với ạ, mình đang cần gấp
bài 1 :
Có ý kiến cho rằng : " Những thành công chỉ nhờ sự nâng đỡ, che chở của người khác thì không thể bền vững ".
Em có đồng tình với ý kiến trên không ? Vì sao ?
bài 2 :
Lâm luôn làm bài tập đầy đủ trước khi đến lớp. Chia sẻ với các bạn bí quyết của mình, Lâm cho biết : " Với những bài tập khó, mình ít khi suy nghĩ mà thường chép lời giải ở phần hướng dẫn "
a. Em có nhận xét gì về cách học của Lâm ? Cách học đó thể hiện bạn thiếu đức tính gì ?
b. Nếu là bạn của Lâm, em sẽ khuyên bạn điều gì ?
a. Câu ngạn ngữ trên làm em liên hệ tới bài học nào trong chương trình GDCD 6?
Ngạn ngữ Nga có câu:“Một nửa ổ bánh mì vẫn là bánh mì, một nửa sự thật không là sự thật”.
a. Câu ngạn ngữ trên làm em liên hệ tới bài học nào trong chương trình GDCD 6?
b. Em hiểu câu ngạn ngữ trên như thế nào?Em hãy rút ra bài học cho bản thân thông qua câu ngạn ngữ đó?
1/Em hãy kể về hành vi ỷ lại, dựa dẫm và phụ thuộc vào người khác mà em đã gặp hoặc nghe kể trong học tập và cuộc sống. Em rút ra bài học gì từ những hành vi đó?
2/Là học sinh em cần rèn luyện tính tự lập bằng cách nào?
3/Hãy sưu tầm một tấm gương về siêng năng, kiên trì và viết bài học rút ra từ tấm gương đó.
4/Hãy viết về việc làm thể hiện tôn trọng sự thật hoặc chưa tôn trọng sự thật của bản thân, suy nghĩ của em sau mỗi việc làm đó.