Em hãy kể chuyện hoặc cùng các bạn trong nhóm xây dựng một tiểu phẩm về quyền được tham gia ý kiến của trẻ em.
Em hãy viết một đoạn văn hoặc vẽ tranh về chủ đề “Biết ơn thầy giáo, cô giáo”
Em hãy cùng các bạn trong nhóm xây dựng một tiểu phẩm về chủ đề “Trung thực trong học tập”.
Những việc làm dưới đây thể hiện lòng biết ơn đối với thầy giáo, cô giáo:
a) Chăm chỉ học tập.
b) Tích cực tham gia phát biểu ý kiến xây dựng bài.
c) Nói chuyện, làm việc riêng trong giờ học.
d) Tích cực tham gia các hoạt động của lớp, của trường.
đ) Lễ phép với thầy giáo, cô giáo.
e) Chúc mừng thầy giáo, cô giáo nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam
g) Chia sẻ với thầy giáo, cô giáo những lúc khó khăn
Ngoài những việc trên, theo em còn cần làm những việc gì khác để bày tỏ lòng biết ơn đối với thầy giáo, cô giáo?
a) Em hãy ghi những việc cần làm để tỏ lòng kính trọng, biết ơn thầy giáo, cô giáo.
b) Trong những việc làm trên, việc gì em đã thực hiện được? Việc gì em sẽ làm?
Việc làm nào trong các tranh dưới đây thể hiện lòng kính trọng, biết ơn thầy giáo, cô giáo?
Em hãy kể một kỉ niệm đáng nhớ nhất về thầy giáo, cô giáo.
Em tán thành hay không tán thành ý kiến nào dưới đây? Vì sao?
a) Chỉ cần biết ơn những thầy cô giáo đang dạy mình.
b) Dạy học là trách nhiệm của các thầy cô giáo, không cần thiết biết ơn.
c) Em học giỏi là do em chăm chỉ học tập, là công sức của em, chứ không phải công sức của các thầy cô giáo.
d) Học giỏi là tỏ lòng biết ơn thầy cô giáo
Em hãy cùng các bạn trong nhóm xây dựng và thực hiện một dự án về việc bảo vệ, giữ gìn một công trình công cộng ở địa phương