Văn 9 : Bếp Lửa
1. Trong hồi tưởng của người cháu, những kỉ niệm nào về bà và tình bà cháu đã được gợi lại?
2. Em hãy chỉ ra sự kết hợp giữa biểu cảm miêu tả, tự sự bình luận trong bài thơ và tác dụng của sự kết hợp ấy
~ Gió ~.
Đóng vai bạn của nhân vật người cháu trong bài thơ Bếp Lửa được nghe người cháu kể về tuổi thơ ở cùng bà hãy kể lại cuộc trò chuyện ấy
Mn làm giúp mk vs
Phân tích hình ảnh Bếp lửa trong bài thơ. Hình ảnh bếp lửa được nhắc đến bao nhiêu lần? Tại sao khi nhắc đến bếp lửa là người cháu nhớ đến bà, và ngược lại, khi nhớ về bà là nhớ ngay đến hình ảnh bếp lửa?
Hình ảnh ấy mang ý nghĩa gì trong bài thơ này? Vì sao tác giả lại viết: “Ôi kì lạ và thiêng liêng – bếp lửa!”?
Đóng Vai Người Cháu Kể Lại Kỉ Niệm Tình Bà Cháu Trong Bài Bếp Lửa
bài thơ Bếp Lửa là sự giãi bày ,gửi gắm tâm tư,tình bà cháu. Em hãy làm sáng tỏ ý kiến trên
Bày tỏ cảm xúc của mình về người bà, trong bài thơ “Bếp lửa”, nhà thơ Bằng Việt đã viết:
“Tám năm ròng cháu cùng bà nhóm lửa”
1. Chép chính xác bảy câu thơ tiếp theo để hoàn thành khổ thơ và cho biết mạch cảm xúc của bài thơ.
2. Câu thơ cuối đoạn thơ em vừa chép sử dụng biện pháp nghệ thuật gì? Nêu hiệu quả nghệ thuật của câu thơ đó.
3. Trong chương trình Ngữ văn THCS cũng có một bài thơ miêu tả âm thanh tiếng chim tu hú, đó là bài thơ nào? Tác giả là ai?
4. Bằng một đoạn văn quy nạp (khoảng 12 câu) nêu cảm nhận của em về dòng hồi ức kỉ niệm tuổi thơ của người cháu được thể hiện trong đoạn thơ em vừa chép. Trong đoạn văn có sử dụng câu phủ định và thán từ (gạch chân chỉ rõ).
Help me!!!
Trong hồi tưởng của người cháu, những kỉ niệm nào về bà và tình bà cháu đã được gợi lại? Em hãy chỉ ra sự kết hợp giữa biểu cảm với miêu tả, tự sự, bình luận trong bài thơ và tác dụng của sự kết hợp ấy.
Hãy viết đoạn văn khoảng 12 câu theo phương pháp lập luận tổng hợp - phân tích - tổng - hợp trình bày cảm nhận của em về tình cảm bà cháu được thể hiện khổ thơ thứ 2 bài thơ Bếp Lửa của Bằng Việt. Trong đoạn có sử dụng hợp lý trợ từ và một lời dẫn trực tiếp (gạch chân, chú thích rõ trợ từ và lời dẫn trực tiếp)
Các câu hỏi liên quan: 1. Tính triết lý của bài thơ BL; 2. Tại sao có thể nói, bà vừa là người nhóm lửa, vừa là người giữ lửavừa là người truyền lửa? 3. Nêu ý nghĩa của hình ảnh "bếp lửa" và "ngọn lửa"trong bài thơ? 4. Nêu tác dụng của dấu "?" và dấu "..." ở cuối bài thơ? 5. Việc chuyển từ hình ảnh"bếp lửa" sang hình ảnh "Ngọn lửa" ở khổ 5 có ý nghĩa gì? 6. Trong bài thơ, có 4 lần tác giả nhắc đến âm thanh tiếng chim tu hú, điều đó có ý nghĩa gì? Kể tên một văn bản cũng có hình ảnh loài chim tu hú. Kể tên một văn bản cũng viết về tình bà cháu trong chương trình THCS mà em đã học, nêu tên tác giả.