Học sinh trả lời đúng ý ghi. (1 điểm)
Có thể theo 1 số gợi ý sau:
- Gu-li-vơ rất to lớn và dũng cảm.
- Gu-li-vơ rất yêu thích hoà bình.
Học sinh trả lời đúng ý ghi. (1 điểm)
Có thể theo 1 số gợi ý sau:
- Gu-li-vơ rất to lớn và dũng cảm.
- Gu-li-vơ rất yêu thích hoà bình.
1.Hãy viết 3 câu về biển:
1 câu kể:
1 câu hỏi:
1 câu khiến:
2.Em hãy đóng vai Gu-li-vơ(SGK T.Việt 4 tập 2, trang. 166) để thuyết phục vua nước Li-li-pút từ bỏ ý ddinnhj biến Bli-phút thành 1 tỉnh của Li-li-pút. Ghi lại những lời em nói.
Nhanh lên nhé! Mình cần gấp.
Trên đường đi học về, em gặp phụ nữ vừa bế con vừa mang nhiều đồ đạc. Em đã giúp cô ấy xách đồ đi một quãng đường. Hãy kể lại câu chuyện đó.
Câu chuyện có những nhân vật nào? Nêu ý nghĩa của câu chuyện và đặt tên cho câu chuyện đó.
Trên đường đi học về, em gặp một phụ nữ vừa bế con vừa mang nhiều đồ đạc. Em đã giúp cô ấy xách đồ đi một quãng đường. Hãy kể lại câu chuyện đó.
Câu chuyện có những nhân vật nào? Nêu ý nghĩa của câu chuyện và đặt tên cho câu chuyện đó.
có những câu chuyện về lòng trung thực mà nhân vật chính là sống xung quanh em. hãy kể cho các bạn về 1 câu chuyện như thế và nêu cản nghiw của em
Nhân vật chính trong đoạn trích tên là gì ?
[..] Li-li-pút
[..] Gu-li-vơ
[..] Không có tên
Vì sao Gu-li-vơ khuyên nhà vua nước Li-li-pút từ bỏ ý định biến nước Bli-phút thành một tỉnh của Li-li-pút ?
[..] Vì Gu-li-vơ ghét chiến tranh xâm lược, yêu hoà bình.
[..] Vì Gu-li-vơ ngại đánh nhau vối quân địch.
[..] Vì Gu-li-vơ đang sống ở nước Bli-phút.
Câu 6: Qua câu chuyện trên em cảm nhận được đức tính gì quý báu của chị Sáu?
Câu chuyện em vừa kể có những nhân vật nào? Nêu ý nghĩa của câu chuyện?
Câu chuyện em vừa kể có những nhân vật nào? Nêu ý nghĩa của câu chuyện?