1. tôn trọng thầy cô, bạn bè
2. có trách nhiệm, tự giác, có ý thức trong các hoạt động nhà trường và lớp học
3. không ngại nói ra khuyết điểm và khắc phục
4. Trung thực
1. tôn trọng thầy cô, bạn bè
2. có trách nhiệm, tự giác, có ý thức trong các hoạt động nhà trường và lớp học
3. không ngại nói ra khuyết điểm và khắc phục
4. Trung thực
Câu 1: Thế nào là tôn trọng sự thật? Nêu những biểu hiện của tôn trọng sự thật? Vì sao phải tôn trọng sự thật? Hãy kể nhưng tấm gương tôn trọng sự thật?
Câu 2: a) Nêu khái niệm tự lập? Tự lập có biểu hiện như thế nào? Tự lập có ý nghĩa gì trong cuộc sống hằng ngày?
b) Hãy kể lại những việc làm thể hiện tự lập của em. Qua đó em cần rèn luyện như thế nào để ngày càng tự lập hơn?
Câu 3: a) Thế nào là tự nhận thức bản thân? ý nghĩa của việc tự nhận thức bản thân? Em hãy nêu các cách tự nhận thức bản thân?
b) Để phát huy được điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân em cần lên kế hoạch rèn luyện như thế nào?
Em hãy nêu ít nhất 2 biểu hiện của tôn trọng sự thật trong cuộc sống.
Nêu một số biểu hiện của tôn trọng sự thật?
Em hãy kể lại một số việc làm thể hiện tôn trọng sự thật của em và những người xung quanh?
mình cần gấp giúp mình với
Em hãy nêu khái niệm, biểu hiện, ý nghĩa của việc tôn trọng sự thật?
1.theo em, việc tôn trọng sự thật có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống?
2.em hãy nêu những biểu hiện của tự lập?để trở thành người có tính tự lập thì học sinh cần phải rèn luyện như thế nào?
3.tình huống:lâm làm bài tập đầy đủ trước khi đến lớp.Chia sẻ với các bạn bí quyết của mình,lâm cho biết: với những bài tập khó mình ít khi suy nghĩ mà thường chép lời giải ở phần hướng dẫn.
4.tình huống:Phương là một lớp trưởng luôn thẳng thắn,gương mẫu.trong lớp bạn nào mắc khuyết điểm lần đầu phương đều nhắc nhở nhẹ nhàng.Bạn nào vi phạm nhiều lần,phương ghi tên vào sổ và báo cô chủ nhiệm để kiểm điểm trong buổi sinh hoạt lớp.vì vậy tỏ ra không đồng tình với phương và đã đề nghị thay đổi lớp trưởng.
a.em hãy nhận xét về việc làm của phương và một số bạn trong tình huống trên.
b.chứng kiến một số bạn có ý kiến đề nghị thay đổi lớp trưởng,em sẽ làm gì?
5.em có suy nghĩ gì về việc làm của bạn mai trong tình huống sau đây:
Mai và thảo cùng học lớp 6C do mai làm lớp trưởng.Hai bạn rất thân với nhau.Mai học giỏi,còn thảo học hành chưa được chăm chỉ,hay thiếu bài tập về nhà.là cán bộ lớp,mai báo cáo với cô giáo về tình hình chuẩn bị bài của lớp mình,nhưng lại không báo cáo với cô về tình hình của thảo.
6.sau khi học xong bài “Tôn trọng sự thât”,M cho rằng trong cuộc sống không phải lúc nào cũng nói sự thật,cần tùy theo từng trường hợp mà ứng xử cho phù hợp.
Em đồng ý hay không đồng ý với suy nghĩ của M?Vì sao
1.theo em, việc tôn trọng sự thật có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống?
2.em hãy nêu những biểu hiện của tự lập?để trở thành người có tính tự lập thì học sinh cần phải rèn luyện như thế nào?
Hãy kể thêm những việc làm của em thể hiện tôn trọng sự thật trong học tập, lao động và trong cuộc sống ?
Giúp mk nhé mk cần gấp
sự thật là gì việc tôn trọng sự thật có ý nghĩa như thế nào biểu hiện của tôn trọng sự thật là gì để biết tôn trọng sự thật học sinh cần phải làm gì
I. LÍ THUYẾT
Câu 1: Thế nào là siêng năng, kiên trì? Nêu biểu hiện của siêng năng, kiên trì. Vì sao
phải siêng năng, kiên trì?
Câu 2: Thế nào là tôn trọng sự thật. Nêu biểu hiện của tôn trọng sự thật? Vì sao phải tôn trọng sự thật.
Giups mik nha mn, 1 câu thôi cx đc