MB:gới thiệu về người bạn;ấn tượng về ng bạn đó
TB:tả bao quát:tuổi,hình dáng;nhà bạn gần nhà mk;em và bạn thường đi học và học cùng nhau
+tả chi tiết:khuôn mặt trái xoan;đôi mắt long lanh;chiếc mũi cao;đôi môi thắm hồng mỗi khi bạn mỉm cười;bàn tay búp măng trắng trẻo;đôi mắt biết cười;dáng ng cân đối;ăn mặc gọn gàng;xinh đẹp;cao hơn mk;vầng trán cao;làn da trắng và mịn màng
+tính cách:hiền lành;thân thiện;luôn giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn;ở lớp hăng hái phát biểu xây dựng bài;hòa nhã và chăm sóc mọi ng ân cần;ở nhà là một người tháo vát,đảm đang.
+hoạt động:chăm chỉ;học giỏi và giỏi về mọi mặt,gúp mẹ trông em;giúp ông bà trồng rau;chỉ em làm bài tập về nhà;thích đánh cầu lông và chơi cờ vua;khi mẹ mệt thì nấu ăn phụ giúp mẹ;dọn dẹp nhà,....
KB:nêu cảm nghĩ của em về bạn
1. Mở bài:
Xuân Quỳnh là người bạn thần nhất của em.
2. Thân bài:
a) Ngoại hình:
- Quỳnh mười một tuổi.
- Vóc người dong dỏng cao.
- Làn da ngăm ngăm.
- Khuôn mặt trái xoan.
- Cặp mắt đen láy.
- Mũi cao.
- Hàm răng trắng đều đặn.
- Mái tóc dài, bím hai đuôi sam.
b) Tính tình:
- Hoà nhã, cởi mở.
- Chăm học, chăm làm.
- Có tinh thần vượt khó.
- Đoàn kết, giúp đỡ bạn bè.
- Vâng lời thầy cô giáo.
3. Kết bài:
- Tôi rất tự hào về người bạn thân của mình.
- Xuân Quỳnh là tấm gương sáng đê tôi và các bạn trong lớp noi theo và hoàn thiện về mình.
1. Mở bài:
* Giới thiệu chung:
- Em có rất nhiều bạn.
- Thân nhất là bạn Thắng nhà ở cùng phố và học chung một lớp.
2. Thân bài:
* Tả bạn Thắng:
a/ Ngoại hình:
- Dáng người cân đối, chân tay săn chắc.
- Mái tóc cắt ngắn hợp với khuôn mặt đầy đặn, rám nắng.
- Đôi mắt sáng toát lên vẻ thông minh, hóm hỉnh.
b/ Tính nết, tài năng:
- Dễ mến, hay giúp đỡ bạn.
- Học ra học, chơi ra chơi.
- Giỏi Toán nhất lớp.
- Là chân sút số một của đội bóng...
- Là người tổ chức những trò chơi vui vẻ...
c/ Kỉ niệm sâu sắc trong tình bạn với Thắng:
- Thắng giúp em tập bơi, khắc phục tật sợ nước..,
3. Kết bài:
* Cảm nghĩ của em:
- Em và Thắng đều có những ước mơ đẹp đẽ.
- Tình bạn thân thiết sẽ giúp chúng em biến những ước mơ đó thành hiện thực.