BÀI 4: Đoạn văn sau đây đã bỏ quên dấu chấm, dấu phẩy. Em hãy chép lại đoạn văn và khôi phục lại dấu câu cho thích hợp: Bé mới mười tuổi bữa cơm Bé nhường hết thức ăn cho em hàng ngày Bé đi câu cá bống về băm sả hoặc đi lượm vỏ đạn giặc ở ngoài gò về cho mẹ thấy cái thau cái vung nào gỉ người ta vứt Bé đem về cho ông Mười quân giớI
Trong giấc mơ , em được một bà tiên cho ba điều ước và em đã thực hiện cả ba điều ước . Hãy kể lại câu chuyện ấy theo trình tự thời gian lớp 4
Phải đủ cả 3 phần Mở bài , Thân bài Kết bài
Tập làm văn
BÀI 4: Đoạn văn sau đây đã bỏ quên dấu chấm, dấu phẩy. Em hãy chép lại đoạn văn và khôi phục lại dấu câu cho thích hợp:
Bé mới mười tuổi bữa cơm Bé nhường hết thức ăn cho em hàng ngày Bé đi câu cá bống về băm sả hoặc đi lượm vỏ đạn giặc ở ngoài gò về cho mẹ thấy cái thau cái vung nào gỉ người ta vứt Bé đem về cho ông Mười quân giớ
Kể lại câu chuyện Nàng tiên Ốc kết hợp tả ngoại hình các nhân vật Mẫu 1
Đã xưa lắm rồi ở một làng nọ có một bà cụ già nghèo không chồng không con, không người nương tựa lúc tuổi xế chiều. Nhìn thân hình gầy còm, dáng đi chậm chạp, yếu ớt, khuôn mặt nhăn nheo, da nổi đồi mồi. Mái tóc của cụ thì thưa thớt, bạc trắng, trông cụ thật tội nghiệp. Cụ thường bận bộ đồ màu đen và hai vai đã bạc màu bởi thời gian mưa nắng ngoài đồng. Duy chỉ có đôi mắt của cụ vẫn còn sáng lắm, tinh tường lắm, nhìn ai cũng toát lên vẻ nhân từ phúc hậu. Mọi người trong làng ai cũng thương yêu quý mến cụ
Một hôm trời trong nắng đẹp bà cụ lại ra đồng bắt tép mò cua. Tình cờ bà nhặt được một con ốc rất lạ. Toàn thân nó phủ một màu xanh da trời trông rất xinh.
Bà không nỡ bán mà đem bỏ vào một cái chum nước để nuôi.
Từ ngày đó trở đi, mỗi lần đi làm về, bà thường thấy nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng. Lợn gà ăn uống no say, vườn tược như có bàn tay vun xới. Đặc biệt là một mâm cơm tươm tất dọn sẵn lên bà. Bà không biết người nào đã ngầm lén giúp đỡ. Bà quyết định tìm cho ra người đó.Rồi một buổi sáng như thường lệ, bà vẫn đi làm bình thường. Nhưng đến nửa đường bà quay lại tìm chỗ kín rình xem. Bỗng nhiên từ chỗ chum nước, một nàng tiên xinh đẹp hiện lên. Bà dán mắt vào nàng không chớp mắt. Chao ôi! Người đâu mà đẹp đến thế. Gương mặt này đẹp như một tố nữ trong tranh. Nước da trắng ngần, đôi môi hồng thắm, chúm chím cười duyên như đóa sen hồng sắp nở. Nàng bận một chiếc váy màu xanh da trời êm dịu, bước di chuyển nhẹ nhàng lướt trên mặt đất. Nàng bước vào nhà làm mọi việc quét dọn nhà cửa, cho lợn gà ăn….Nhân lúc nàng tiên đang cắm cúi làm việc bà rón rén đến bên chum nước cầm vỏ ốc lên đập vỡ ra từng mảnh. Nghe động, nàng giật mình quay lại định chui vào ẩn trong vỏ ốc nhưng đã quá muộn: vỏ ốc đã không còn nữa. Bà cụ vội chạy đến ôm chầm lấy nàng tiên, khẽ nói:
- Con gái! Hãy ở lại với mẹ!
Từ đó, gia đình ấm cúng hẳn lên. Hai mẹ con sống với nhau thật vui vẻ, hạnh phúc
ĐB: Trên đường đi học về, em gặp một phụ nữ vừa bế con vừa mang nhiều đồ đạc. Em đã xách đồ giúp cô ấy đi một quãng đường. Hãy kể lại câu chuyện đó?
A/Chị viết câu chuyện giúp em nha!
Hãy đọc lại bài thơ: Câu chyện vẽ tranh. Đóng vai bói cá, viết đoạn văn kể lại câu chuyện trong bài thơ.
là học sinh ai mà chẳng gặp khó khăn trong học tập.em cũng ko ít gặp khó khăn với một bài toán khó hay một bài văn lạ . Nhưng em đã có gắng vượt qua hãy kể lại câu chuyện cho các bạn nghe
Đề 1: Hai ý chính sau được chọn trong câu chuyện “Ba lưỡi rìu”
- Một chàng tiều phu đang đốn củi thì lưỡi rìu bị văng xuống sông.
- Một cụ già hiện ra hứa sẽ vớt giúp.
( Lưu ý: Khi viết đoạn văn
+ Kết hợp tả ngoại hình , lời nói, suy nghĩ của nhân vật)
Câu 4: Cho đoạn văn
Bàn tay mền mại của Tấm rắc đều những hạt cơm quanh bống. Tấm ngắm nhìn bống. Tấm nhúng bàn tay xuống nước vuốt nhẹ hai bên lườn của cá. Cá đứng im trong tay chị Tấm.
Hãy xác định câu kể Ai làm gì?; xác định chủ ngữ, vị ngữ trong các câu đó.