(1) Tìm từ ghép từ láy từ trái nghĩa thành ngữ trong bài thơ sau
Quả cau nho nhỏ miếng trầu hôi
Này của Xuân Hương đã quệt rồi
Có phải duyên nhau thì thắm lại
Đừng xanh như lá, bạc như vôi
(2) Giải thích từ Hán việt: thi ca, thi sĩ, văn nhân. Đặt 2 câu với 2 từ: thi ca, thi sĩ có sử dụng trạng ngữ trong câu
Từ văn bản “ Đức tính giản dị của Bác Hồ” Em hãy viết đoạn văn khoảng một trang giấy thi trình bày suy nghĩ của em về đức tính giản dị. Trong đó có sử dụng ít nhất một câu rút gon, một câu đặc biệt, một câu có cụm chủ vị mở rộng ở thành phần vị ngữ. ( Ghi chú lại 3 kiểu câu trên phần cuối đoạn văn)
hãy viết đoạn văn từ 10-15 dòng trông đó có sử dụng 2 câu đcặ biệt .liệt kê và cho biết công dụng của 2 câu đó (mn giúp em với mai em thi r:(()
Cho các cụm từ: Học sinh/ ở xóm tôi/ học giỏi .
a. Em hãy sắp xếp để tạo một câu văn hoàn chỉnh có thành phần trạng ngữ ở đầu câu.
b. Từ nội dung của câu văn hoàn thành ở phần a, em hãy viết thêm hai câu văn khác về chủ đề học tập có sử dụng trạng ngữ chỉ mục đích và trạng ngữ chỉ cách thức.
c. Từ các câu văn ở phần b, em hãy tách các trạng ngữ thành câu riêng và cho biết những câu văn được tách thuộc loại câu gì em đã học?
Viết đoạn văn khoảng 10 câu nêu cảm nhận của em về bài thơ mùa hè của bé. Trong đoạn có sử dụng từ láy, câu chứa thành phần trạng ngữ(gạch chân 1 từ láy và thành phần trạng ngữ, chú thích rõ)
Viết một đoạn văn khoảng (5-7) câu nêu suy nghĩ của em về bài thơ "Cảnh khuya" ;"Rằm tháng giêng" ;"Tiếng gà trưa"( trong đó có sử dụng điệp ngữ hoặc quan hệ từ hoặc từ đồng âm hoặc từ trái nghĩa,.....)
Các bạn giúp mình với nhé!!!!! Trường mk sắp thi cuối học kì I
Viết đoạn văn giới thiệu về một nhân vật văn học mà em yêu thích trong đoạn văn có sử dụng câu chứa thành phần trạng ngữ. Gạch chân dưới trạng ngữ đó
ko chép mang
Cần gấp ạaa
Lập dàn bài cho đề văn sau:
Trường em tổ chức một cuộc thi giải thích tục ngữ. Để tham dự cuộc thi đó, em hãy tìm và giải thích một câu tục ngữ mà em tâm đắc.
#Lạnh #Rii
Từ nội dung của đoạn trích, hãy nêu ngắn gọn suy nghĩ của em về lòng yêu nước của thế hệ trẻ ngày nay bằng một đoạn văn 8-10 câu, trong đó sử dụng một câu văn có thành phần trạng ngữ chỉ thời gian (gạch chân và chú thích).