Em hãy đưa ra một số khác 0 và đố bạn tìm được hai ước, hai bội khác 0 của số đó. Em hãy hỏi bạn đã tìm ra ước và bội của số đó bằng cách nào.
Bạn Minh đã tìm ra một cách "rút gọn" phân số rất đơn giản. Này nhé:
Em hãy kiểm tra xem các kết quả tìm được có đúng không?
Em có thể áp dụng "phương pháp" này để rút gọn các phân số có dạng ab/bc hay không?
Bạn Việt đã tìm ra một vài phân số có tính chất đặc biệt sau đây: chẳng hạn phân số 12/36 . Nếu đổi chỗ các chữ số ở tử cũng như ở mẫu thì ta được phân số 21/63 và ta có 12 36 = 21 63 . Phân số 12/26 cũng có tính chất tương tự. Em thử kiểm tra xem. Em có tìm được hai phân số khác cũng có tính chất tương tự này không?
Các bạn ơi mình cần kiểm tra bài này gấp nên các bạn làm ơn giải dùm mình nhé!
Bài 1:
a) Tìm UCLN của 46,49 và 2116. Tìm các ước của UCLN tìm được
b)Tìm BCNN của 195,1890 và 2015. BCNN tìm được có chia hết cho 5 không,vì sao?
Bài 2:
a) Viết tập hợp bằng cách liệt kê các phần tử của nó:
A={x thuộc N /7x5 chia hết cho 3}
b) Từ các chữ số 1,2,3,4,5 có thể lập được bao nhiêu số tự nhiên có hai chữ số khác nhau trong đó phải có mặt chữ số 1. Em hãy kể ra tất cả các số đó.
Bài 3:
a) Thực hiện phép tính:
116-[10016-(12mũ 2 -2.22)mũ 2]:4
b)Tìm số tự nhiên x biết:
130-3(x-5)=19
c) Tìm số tự nhiên x sao cho x+2 chia hết cho x=1
Bài 4:
Trên một đường thẳng lấy 2 hai điểm A,B sao cho AB=3,6cm rồi lấy điểm C sao cho AC=7,2cm
a) Em hãy vẽ hình 2 trường hợp vị trí của điểm C và gọi vị trí thứ nhất của điểm C là C1,vị trí thứ hai của điểm C là C2
b) Vì sao điểm A là trung điểm của C1 và C2?
Bài 5:
Lớp 6A có 24 học sinh thích môn Toán , có 23 học sinh thích môn Văn,trong đó có 11 học sinh thích cả 2 môn Toán và Văn. Có 6 học sinh không thích cả 2 môn đó. Hỏi lớp 6A có bao nhiêu học sinh?
Bạn nào trả lời được thì trả lời hộ mình và đúng 75% nha và bạn nào giải được bài nào thì cứ đăng nha bạn nào trả lời được nhiều bài nhất và chính xác nhất mình sẽ chọn câu trả lời đó và trình bày rõ ràng nhá^^ Cảm ơn các bạn đã xem câu hỏi của mình và ủng hộ mình
đầu giờ học,thầy giáo trả bài kiểm tra 15 phút môn toán cho lớp 6A.sau khi phát bài thì 3 hs An,Tùng,Quý lên hỏi bài làm của mình.Thầy kiểm tra lại thì thấy cìn thiếu 3 bài kiểm tra của 3hs và hẹn tiết sau trả bài.Thầy giáo nói Ba em nhận các điểm khác nhau là 7,8,9,,Hùng ko phải điểm 9,cường ko phải điểm 8 và An được điểm 8.Bít rằng ,khi nói điểm từng người thầy chỉ nói đúng 1 bạn.giúp các bạn nhận ra điểm kiểm tra của mình nhe
đầu giờ học,thầy giáo trả bài kiểm tra 15 phút môn toán cho lớp 6A.sau khi phát bài thì 3 hs An,Tùng,Quý lên hỏi bài làm của mình.Thầy kiểm tra lại thì thấy cìn thiếu 3 bài kiểm tra của 3hs và hẹn tiết sau trả bài.Thầy giáo nói Ba em nhận các điểm khác nhau là 7,8,9,,Hùng ko phải điểm 9,cường ko phải điểm 8 và An được điểm 8.Bít rằng ,khi nói điểm từng người thầy chỉ nói đúng 1 bạn.giúp các bạn nhận ra điểm kiểm tra của mình nhe
đố bạn tìm được ƯCLN và ƯC của hai số tự nhiên a và b khác 0
An hỏi Bình điểm ba bài kiểm tra mông khác nhau vừa được trả.Bình trả lời: ''Tích của điểm ba bài của tớ bằng 36, Còn tổng số điểm đúng bằng số bạn nữ ở lớp ta.'' An nghĩ một lúc rồi nói: ''Chịu thôi, cậu phải cho thêm một chi tiết nữa tớ mới tính được điểm mỗi bài ." Bình vội bảo: "Điểm cao nhất của tớ là điểm toán đấy". Nghe xong An nói đúng ngay điểm kiểm tra của Bình. Vậy An đã tính như thế nào ? ( Giả thiết mỗi bài là số tự nhiên ) Help me!
Đố vui: Bình nói rằng bạn ấy đã nghĩ ra được hai số nguyên khác nhau nhưng bình phương của chúng lại bằng nhau. Bạn Bình nói đúng hay không ? Vì sao ?