Học sinh đặt được câu kể Ai – làm gì? 0,5 điểm.
Ví dụ: Cô giáo đang giảng bài.
Học sinh đặt được câu kể Ai – làm gì? 0,5 điểm.
Ví dụ: Cô giáo đang giảng bài.
Em hãy đặt 1 câu kể "Ai làm gì ?" có sử dụng biện pháp nghệ thuật nhân hóa?
Em hãy đặt 1 câu kể “Ai làm gì ?” có sử dụng biện pháp nghệ thuật nhân hóa ?
Em hãy đặt một câu kể Ai thế nào? để chỉ đặc điểm bên ngoài hoặc tính tình một bạn trong lớp mà em yêu mến.
Hãy viết một đoạn văn kể về các bạn và những chuyện diễn ra trong buổi sinh hoạt lớp. Có sử dụng cả ba câu kể: Ai là gì? Ai làm gì? Ai thế nào?
Ai làm văn hay và đủ yêu cầu mình tích đúng nha!
11c/ Đặt 5 câu kể theo mẫu “Ai làm gì ?” để giới thiệu về một trong những người thân trong gia đình em.
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………
hãy tả lại một loại quả mà em thích . trong đó có sử dụng 2 mẫu câu kể ai làm gì ? ai thế nào ?
T T!
Gạch chân bộ phận trả lời cho câu hỏi “Ai (Cái gì, Con gì)?” trong câu dưới đây: (0,5 điểm)
Bù nhìn là người giả làm bằng rơm thường được đặt giữa ruộng lúa để doạ và xua đuổi chim chóc, chuột bọ cắn phá mùa màng.
Đặt một câu kể Ai là gì? để giới thiệu một bạn chơi thể thao giỏi trong lớp em.
Em hãy đặt 1 câu kể "Ai làm gì ?" có sử dụng biện pháp nghệ thuật nhân hóa?