Hãy cho biết những lợi ích và những thứ có hại khi dùng Internet
Bên cạnh những lợi ích, mạng xã hội Facebook còn có tác hại ko nhỏ đối với giới trẻ.Hãy viết 1 đoạn văn (10-12 câu) trình bày suy nghĩ của em về tác hại của mạng xã hội Facebook
Câu 1 Qua văn bản BÀI TOÁN DÂN SỐ đã học , em hãy cho biết việc bùng nổ dân số sẽ gây nên những hệ lụy nào cho các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình thấp ( về chỗ ở , y tế , giáo dục , lương thực- thực phẩm )?
Câu 2 : Vì sao lại nói bài thơ ĐẬP ĐÁ Ở CÔN LÔN của cụ Phan Châu Trinh đã thể hiện " một hình tượng đẹp lẫm liệt , ngang tàng của người anh hùng cứu nước "?
*Chú ý : Mỗi câu viết thành 1 đoạn văn hoàn chỉnh ( trung bình 10 cău ) .
Đọc đoạn trích sau đây và trả lời các cầu hỏi:
(1) Có nhà tâm lý học cho rằng tuổi trẻ nào cũng phải trải qua những "cơn sốt" thần tượng như một điều tất yếu. Tâm lý thần tượng chính là khả năng lý tưởng hóa cuộc sống và đó là nguồn động lực mạnh mẽ để con người ta vươn mình lên trong cuộc sống.
(2) Tuy nhiên, ít hay nhiều, tâm lý thần tượng đều có tính chất ám thị. Chính các phương tiện truyền thông xưa nay là những người dọn sẵn những mảnh đất màu mỡ cho các loại cây "thần tượng" mọc lên. Hãy xem hội chứng “cuồng" các ngôi sao Hàn hiện nay. Đó chính là hệ quả của hàng chục kênh truyền hình, hàng chục tờ báo mạng suốt ngày cứ chiếu ra rả và viết không ngừng về những “ngôi sao", những bộ phim hay các ban nhạc xứ Hàn..
(3) Hẳn có người sẽ tiếc vì nếu nguồn năng lượng “hướng thượng" đó của giới trẻ nước ta nếu hướng về các thần tượng, các lý tưởng xây dựng triển đất nước thì sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp hơn, như người Nhật, người Singapore hay ngườ... Hàn Quốc lâu nay đã làm.
(4) Như những dòng điện năng, bản thân các xúc cảm sùng bái, "cuồng si" hay đam mê này không đáng trách, chỉ những cái đích của những nguồn năng lượng mạnh mẽ này mới là điều quan trọng cần hướng tới. Và đó phải chăng là trách nhiệm của giáo dục, của truyền thông...? phát
Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt và nội dung chính của văn bản trên. (1.0 điểm)
Câu 2: Trong đoạn (2), tác giả trình bày nội dung theo cách nào? (0.5 điểm) A. Diễn dịch.C. Tổng - phân - hợp. B. Quy nạp. D. Song hành
Câu 3: Theo tác giả bài viết, điều gì đã thúc đẩy tâm lí thần tượng của tuổi trẻ? (0.5 điểm)
Câu 4: Xác định và chỉ rõ tác dụng của biện pháp tu từ được sử dụng trong câu văn in đậm của đoạn văn trên. (1.0 điểm)
Câu 5: Xét theo cấu tạo ngữ pháp, câu “Như những dòng điện năng, bản thân các xúc cảm sùng bái, "cuồng si" hay đam mê này không đáng trách, chỉ những cái đích của những nguồn năng lượng mạnh mẽ này mới là điều quan trọng cần hướng tới" thuộc kiểu câu gì? Phân tích cấu trúc ngữ pháp của câu văn đó. (1.0 điểm)
Câu 6: “Hẳn có người sẽ tiếc vì nếu nguồn năng lượng "hướng thượng" đô của giới trẻ nước ta nếu hướng về các thần tượng, các lý tưởng xây dựng và phát triển đất nước thì sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp hơn, như người Nhật, người Singapore hay ngườ... Hàn Quốc lâu nay đã làm". Em có đồng ý với. quan điểm này không? Vì sao? (1.0 điểm) Câu 7: Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về hiện tượng cuông thàn tượng của một bộ phận giới trẻ hiện nay. (5.0 điểm)
Qua bài hịch tướng Sĩ của Trần Quốc Tuấn Em hãy viết đoạn văn ngắn 8 đến 10 dòng nói lên những suy nghĩ của em về lòng yêu nước và lòng căm thù giặc sâu sắc của tác giả. liên hệ bản thân.
Văn bản thuyết minh có những tính chất như thế nào và có những lợi ích gì? Hãy nêu những văn bản thuyết minh thường gặp trong đời sống hàng ngày.
Đoạn trích là phần mở đầu Bình Ngô đại cáo. Đoạn này có ý nghĩa nêu tiền đề cho toàn bài, tất cả nội dung được phát triển về sau đều xoay quanh tiền đề đó. Theo em, khi nêu tiền đề, tác giả đã khẳng định những chân lí nào.
Viết 1 đoạn văn ngắn về 1 trong những đề tài sau đây:
a) lợi ích của việc đi bộ đối với sức khỏe.
b)Lợi ích của đi bộ đối với việc mở rộng hiểu biết thực tế.
Giúp mk nha. Ai nhanh mk tick cho. Kg chép trên mạng nha
giúp mik vs ạ