Tác dụng:
- Tạo nên sự hấp dẫn, cuốn hút người đọc.
- Tạo ra tình huống để phát triển cốt truyện từ đơn giản đến phức tạp để thử thách nhân vật.
- Nhân vật bộc lộ được những phẩm chất tốt đẹp, bộc lộ tài trí thông minh.
Tác dụng:
- Tạo nên sự hấp dẫn, cuốn hút người đọc.
- Tạo ra tình huống để phát triển cốt truyện từ đơn giản đến phức tạp để thử thách nhân vật.
- Nhân vật bộc lộ được những phẩm chất tốt đẹp, bộc lộ tài trí thông minh.
Hình thức dùng câu đố để thử tài nhân vật có phổ biến trong truyện cổ tích không? Tác dụng của hình thức này?
Hình thức dùng câu đố để thử tài nhân vật có phổ biến trong truyện cổ tích không? Tác dụng của hình thức này?
Hãy nêu ý nghĩa của truyện cổ tích EM BÉ THÔNG MINH.
ai nhanh mk tick
Hình thức dùng câu đố để thử tài nhân vật có phổ biến trong truyện cổ tích hay ko? Tác dụng của hình thức này.
Các bạn ơi giúp mik nhanh nhé mik đang cần gấp:
Hãy kể tên một số truyện cũng dùng câu đố để thử tài nhân vật trong truyện cổ tích mà em biết. Nêu tác dụng của hình thức này
Nhanh nhé các bạn, ai nhanh nhất mà đúng nhất mik k cho
Những nhận định nào không đúng với truyện “em bé thông minh” (có thể chọn nhiều đáp án đúng)
(0.5 Điểm)
Kể về nhân vật có tài năng kì lạ
Là truyện cổ tích sinh hoạt
Nhân vật chỉ dùng trí khôn dân gian đã có thể khẳng định tài năng của mình
Dùng câu đố thử tài nhân vật
ai nhanh mik tick nha
trong bài thơ truyện cổ tích về loài người có sử dụng nhiều phép tu từ so sánh ,nhân hóa,điệp ngữ,hãy ghi các câu thơ đó ra và nêu tác dụng trong cách diễn đạt
DÚP MÌNH
trong những điểm tương đồng giữa truyện cổ tích và truyện truyền thuyết đều có yếu tố hoang đường , là ảo .Bạn hãy cho biết việc sử dụng các yếu tố này mang lại tác dụng gì cho câu chuyện.
Viết một đoạn văn ngắn (từ 8 đến 10 câu) nêu cảm nghĩ của em về 1 nhân vật trong truyện cổ tích. Có sử dụng 2 trạng ngữ
Trong truyện thạch sanh em thú vị nhất với lần lượt thử thách nào của nhân vật?hãy kể lại thử thách đó bằng 1 đoạn văn (6-8 câu ) trong đó có sử dụng 1 từ láy và chú thích rõ