Hãy mô tả thuật toán tìm giá trị lớn nhất của một dãy số nguyên
1. Xác định Input, Output
2. Mô tả thuật toán bằng cách liệt kê hoặc sơ đồ khối
3. Mô phỏng thuật toán với bộ Input cụ thể
Hãy mô tả thuật toán tìm giá trị lớn nhất của một dãy số nguyên
1. Xác định Input, Output
2. Mô tả thuật toán bằng cách liệt kê hoặc sơ đồ khối
3. Mô phỏng thuật toán với bộ Input cụ thể
Dùng sơ đồ thuật toán để mô tả bài toán xét dấu của 2 số a và b
Học sinh hãy trình bày thuật toán (Liệt kê hoặc sơ đồ khối) cho bài toán sau :
Tìm các số là số nguyên tố trong dãy có N số nguyên dương.
(Tìm input, output và mô tả thuật toán)
Mọi người giúp em với ạ. Em cảm ơn mọi người nhiều ạ !
Cho số nguyên dương N và dãy số nguyên a1,a2,…,aN. Tính tổng của các số dương trong dãy số trên. (2đ)
a. Xác định input và output ?
b. Xây dựng thuật toán cho bài toán trên bằng phương pháp liệt kê (hoặc sơ đồ khối)?
c. Mô phỏng thuật toán với ví dụ dưới đây: Với N =
i | ||||||||
ai | 3 | -4 | 6 | -5 | -12 | 7 | 0 | 8 |
Tổng |
Bài 1. Cho số nguyên dương N, dãy các số nguyên dương a1, a2, a3,…,aN và một số nguyên dương x. Trình bày thuật toán kiểm tra xem số x có trong dãy hay không? (có thể trình bày thuật toán dưới dạng liệt kê hoặc sơ đồ khối).
Giả sử có dãy số: a1, a2, a3, a4. Trong đó:
- a1: là ngày sinh của học sinh.
- a2: là tháng sinh của học sinh.
- a3: là năm sinh của học sinh.
- a4: là số 2021.
- x: là số 15.
Hãy trình bày các bước để kiểm tra x có trong dãy a1, a2, a3, a4 hay không?
Ví dụ: học sinh sinh ngày 18/05/2005 thì cần trình bày các bước để kiểm tra số 15 có trong dãy số 18, 5, 2005, 2021 hay không?
Các bạn giúp mình với
13p nữa mik nộp r
Bài 1: Xây dựng giải thuật bằng sơ đồ khối để tính diện tích tam giác với độ dài cạnh là: a, b, c.
Trong biểu diễn thuật toán bằng sơ đồ khối, hình bình hành thể hiện các phép tính toán. Đúng hay sai?
A. Đúng
B. Sai
Viết thuật toán tính tổng các số âm ( xác định bài toán, ý tưởng, thuật toán sơ đồ khối) cho N=10 và -3; 5; 6; -14; -12;-9;7;29; -5; -32 áp dụng thuật toán vào dãy số trên *