Ta có: 3\4 . -5\7- 6\7 : 2\5=3\4 . -5\7 - 6\7 . 2\5=-15\28-15\7=-15-60\28=-75\28=-2\19\28
Ta có: 3\4 . -5\7- 6\7 : 2\5=3\4 . -5\7 - 6\7 . 2\5=-15\28-15\7=-15-60\28=-75\28=-2\19\28
a, Tìm số tự nhiên n biết 8n : 2n = 3
b, Tính giá trị biểu thức sau một cách hợp lý : 5/7 . (-6)/19 + (-13)/7 . 5/19
c, Dùng 5 chữ số 5 và các phep tính đã học ( Kể cả lũy thừa , giai thừa , các dấu ngoặc , ... tạo thành ít nhất 7 dãy tính khác nhau nhưng đều có kết quả là 100 )
thay các dấu * trong biểu thức sau 1*2*3*4*5*6*7*8*9 bởi các dấu '+' hoặc '-' để được giá trị biểu thức bằng
a)-19
b)-6
c)-43
1.Sắp xếp các số hữu tỉ sau theo thứ tự giảm dần :
a) -5/9 , -5/7 , -5/2 , -5/4 , -5/8 , -5/3 , -5/11
b) -7/8 , -2/3 , -3/4 , -18/19 , -27/28
2.Cho số hữu tỉ x = a-3/2 . Với giá trị nào của s thì :
a. x là số nguyên dương
b. x là số âm
c. x không là số dương và cũng là số âm
3. Cho số hữu tỉ x = a-3/2a ( a khác 0) . Với giá trị nào của a thì x là số nguyên .
Chiều mai mik nộp rồi
Tính giá trị các số nguyên x để biểu thức sau có giá trị nhỏ nhất A=1/x-3 B=7-x/x-5 C=5x-19/x-4
hãy dùng các dấu phép tính (+ - * /) và dấu ngoặc để nối các số 1/2 ; -100 ; 5,6 ; 8 để tạo thành 1 biểu thức có kết quả là -50,7
giup mk nhe
Bài thi số 3
Hãy điền số thích hợp vào chỗ … (Chú ý: Nếu đáp số là số thập phân thì phải viết là số thập phân gọn nhất và dùng dấu (,) trong bàn phím để đánh dấu phẩy trong số thập phân)
Câu 1:
Biết số học sinh của ba khối 7, 8, 9 tỉ lệ với 2; 3; 4, và tổng số học sinh của ba khối 7, 8, 9 là 252. Số học sinh của khối 7 là .
Câu 2:
Giá trị của biểu thức 11/12*15/33+11/12*2/22+1/2 bằng
Câu 3:
Nếu x/3 =y/4 và x+y=5 thì 7(x-y) = .
Câu 4:
Nếu x/2=y/6 và x-y=2 thì x+y = .
Câu 5:
Nếu x:2=y:2<0 và x^2+y^2 =20 thì x+y=
Câu 6:
Tập các số hữu tỉ thỏa mãn đẳng thức x^2-25x^4=0 là S= {}. (Nhập các phần tử dưới dạng số thập phân gọn nhất, theo giá trị tăng dần, ngăn cách nhau bởi dấu " ;").
Câu 7:
Cho tam giác có nửa chu vi là 12 cm và độ dài các cạnh tỉ lệ với các số 3; 4; 5. Độ dài cạnh lớn nhất của tam giác là cm.
Câu 8:
Nếu 1/2 của a bằng 2b thì 9/8a=kb.Vậy k=
(Nhập kết quả dưới dạng số thập phân gọn nhất).
Câu 9:
Giá trị của biểu thức b=x^2-2xy+y^2+5 khi x-y=5 là
Câu 10:
Giá trị x<0 thỏa mãn:x^2-3x-4=0 là x=
Bài 1: Cho số hữu tỉ x = a - 5 ( a khác 0 )
Với giá trị nguyên nào của a thì x có giá trị nguyên
Bài 2: Tìm giá trị nguyên của a để các biểu thức sau có giá trị nguyên
A= 3a + 9/a - 4 B= 6a + 5/ 2a - 1
Đố em hãy tìm cách "nối" các số ở những chiếc lá bằng dấu các phép tính cộng trừ nhân chia và dấu ngoặc để được một biểu thức có giá trị đúng bằng số ở bông hoa.
Thêm dấu ngoặc đơn để đẳng thức đúng
Giữ nguyên trật tự các số, hãy dùng thêm các dấu ngoặc đơn để phép tính sau trở thành đẳng thức đúng:
1 : 2 : 3 : 4 : 5 : 6 : 7 : 8 : 9 : 10 = 7