Vỗ tay mỗi khi thả mồi cho cá ăn, lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi chỉ nhẹ vỗ tay nhưng không thả mồi cá vẫn nổi lên là ta đã thành lập phản xạ có điều kiện.
Vỗ tay mỗi khi thả mồi cho cá ăn, lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi chỉ nhẹ vỗ tay nhưng không thả mồi cá vẫn nổi lên là ta đã thành lập phản xạ có điều kiện.
lấy 1 vd về sự hình thành phản xạ có điều kiện của bản thân em và trình bày quá trìn thành lập và ức chế phản xạ có điều kiện đó
a. Thế nào là phản xạ có điều kiện, phản xạ không điều kiện? Mỗi loại cho 1 ví dụ minh họa
b. Trình bày quá trình ức chế một PXCĐK mà em biết
c.Ý nghĩa của việc thành lập một PXCĐK trong đời sống
Trình bày quá trình hình thành một phản xạ có điều kiện (tự chọn) và nêu rõ những điều kiện để sự hình thành có kết quả.
Câu 2. Phân biệt phản xạ có điều kiện với phản xạ không điều kiện. Cho ví dụ. Ý nghĩa của việc hình thành và ức chế phản xạ có điều kiện đối với đời sống con người là gì ?
lấy 3 ví dụ về sự hình thành và ức chế phản xạ có điều kiện ???
Điền từ còn thiếu: “Sự hình thành và ức chế phản xạ có điều kiện ở người là hai quá trình … quan hệ mật thiết với nhau.”
A. Thuận nghịch.
B. Song song.
C. Đối lập.
D. Khác nhau.
Ý nghĩa của sự thành lập và ức chế các phản xạ có điều kiện trong đời sống con người ?
Hãy cho 1 ví dụ thực tế quá trình ức chế một phản xạ có điều kiện chưa tốt (loại bỏ một thói quen xấu) mà bản thân em đã thực hiện.
lấy ví dụ về sự hình thành PXCĐK của bản thân em và trình bày quá trình thành lập và ức chế PXCĐK đó