"dòng chữ tinh ranh" dc cấu tạo như sau:1 dòng số là luỹ thừa 4 của các số nguyên tố từ nhỏ đến lớn và ko có dấu cách giữa các số. VD:16816252401....
viết chương trình(pascal) xác định chữ số ở vị trí k(với k>=50000) của dòng chữ tinh ranh
giúp mik với mn ơi ♥
lớp tôi có 1 cậu bạn rất giỏi toán. một hôm, cậu ấy chế tạo ra 1 dòng chữ ko có dấu cách, đặt tên là dòng chữ tinh ranh. dòng chữ đó dc cấu tạo bởi luỹ thừa 4 của các số nguyên tố từ nhỏ đến lớn vd: 16816252401...
hãy viết chương trình(pascal) để xác định chữ số ở vị trí k( k dc nhập từ bàn phím và 1<=k<=50000) trong dòng chữ tinh ranh( yêu cầu nhập vào k là 50000 mà chương trình chạy dc)
mong dc giúp đỡ(đây là môn tin học về pascal,do ko có tin nên chọn tạm là toán)
Mn giúp mik bt Tin Học với ạ..! Mn lm đc bài nào thì làm nha ...!
Câu 1 (7,0 điểm): Số chính phương.
Cho trước số nguyên dương N (0< N≤ 106 ). Yêu cầu: Tìm số nguyên dương K nhỏ nhất sao cho tích của K và N là một số chính phương. Dữ liệu vào: File CP.INP chứa số N. Dữ liệu ra: File CP.OUT ghi số nguyên K tìm được.
Câu 2 (6,0 điểm): Dòng lớn nhất.
Cho một tệp tin gồm nhiều dòng. Trên mỗi dòng chứa một xâu kí tự chỉ gồm các kí tự chữ cái và chữ số, độ dài của mỗi xâu không quá 255 kí tự.
Yêu cầu: Đưa ra dòng có nhiều kí tự chữ cái nhất, nếu có nhiều dòng thỏa mãn thì đưa ra dòng đầu tiên có nhiều kí tự chữ cái nhất. Dữ liệu vào: File DLN.INP gồm:
+ Dòng đầu ghi số N là số lượng dòng chứa các xâu kí tự.
+ N dòng tiếp theo: mỗi dòng ghi một xâu kí tự. Dữ liệu ra: File DLN.OUT ghi ra dòng có nhiều kí tự chữ cái nhất, nếu có nhiều dòng thỏa mãn thì đưa ra dòng đầu tiên có nhiều kí tự chữ cái nhất.
Câu 3 (4,0 điểm): Dãy con đối xứng.
Một dãy số liên tiếp gọi là dãy đối xứng nếu đọc các số theo thứ tự từ trái sang phải cũng giống như khi đọc theo thứ tự từ phải sang trái. Cho dãy số A gồm N số nguyên dương: a1, a2,..., aN (1≤ N≤ 10000; 1≤ ai≤ 32000; 1≤ i≤ N)
Yêu cầu: Hãy tìm dãy con đối xứng dài nhất của dãy A. Nếu có nhiều dãy con thoả mãn thì lấy dãy con xuất hiện đầu tiên trong dãy A. Dữ liệu vào: File DX.INP gồm 2 dòng:
- Dòng 1: ghi số nguyên dương N.
- Dòng 2: ghi N số nguyên dương lần lượt là giá trị của các số trong dãy A, các số được ghi cách nhau ít nhất một dấu cách.
Dữ liệu ra: File DX.OUT ghi dãy tìm được trên cùng một dòng, các số được ghi cách nhau một dấu cách.
Câu 4 (3,0 điểm): Dãy nguyên tố.
Cho một dãy số B gồm n số nguyên dương (n ≤ 1000), mỗi phần tử trong dãy có giá trị không quá 30000. Yêu cầu:
+ Tìm dãy con dài nhất (liên tiếp hoặc không liên tiếp) các phần tử là những số nguyên tố có giá trị tăng dần của dãy B và thứ tự của các phần tử không đổi so với ban đầu. Ví dụ: Dãy 8 phần tử {4, 2, 5, 6, 3, 3, 7, 9} có dãy con nguyên tố tăng dài nhất là {2, 5, 7}.
+ Nếu có nhiều dãy con thoả mãn thì lấy dãy con xuất hiện đầu tiên trong dãy B. Dữ liệu vào: File NT.INP gồm 2 dòng:
- Dòng 1: Ghi số nguyên dương n.
- Dòng 2: Ghi n số nguyên dương, các số được ghi cách nhau một dấu cách. Dữ liệu ra: File NT.OUT ghi dãy con tìm được trên cùng 1 dòng, giữa 2 phần tử liền kề trong dãy có một dấu cách.
Bài 1 : Tìm số tự nhiên có hai chữ số biết chữ số hàng chục lớn hơn chữ số hàng đơn vị là 2, và nếu viết xen chữ số 0 vào giữa chữ số hàng chục và chữ số hàng đơn vị thì số tự nhiên đó tăng thêm 630 đơn vị
Bài 2 : Hai canô cùng khởi hành từ hai bến A và B cách nhau 85km và đi ngược chiều nhau. Sau 1giờ 40phút thì hai canô gặp nhau. Tính vận tốc riêng của mỗi ca nô, biết rằng vận tốc đi xuôi dòng lớn hơn vận tốc của ca nô đi ngược dòng là 9km/h và vận tốc dòng nước là 3km/h
Bài 1: Viết chương trình nhập vào 1 số N nguyên dương và in ra màn hình các số
chẵn từ 0 đến N? (N là số tự nhiên được nhập vào từ bàn phím)
Gợi ý: Các số chẵn là các số chia 2 dư 0, ta có thể sử dụng mod để chia lấy phần
dư.
Bài 2: Viết chương trình nhập vào 1 số N nguyên dương và in ra màn hình các số
chẵn từ 0 đến N, sao cho mỗi số chiếm 4 vị trí và 1 dòng có 15 số?
Gợi ý: Tương tự bài 4 (sử dụng thêm biến tạm để khi in ra 15 số thì xuống dòng).
GIải giúp mình mới mình đang cần gấp
Trong một cuộc thi thế vận hội các vận động viên gắn thẻ số báo danh lần lượt từ 1 đến n (nghĩa là có n vận động viên) . Sau khi tổ chức xong kì thi ban tổ chức yêu cầu thí sinh có số báo danh có 2 chữ số trở lên phải cắt đều mỗi chữ số theo chiều rộng và chiều dài là 4x10 . Và thí sinh có số báo danh 1 chữ số phải cắt đều theo chiều rộng và chiều dài là 4x10. Sau khi cắt xong ban tổ chức cho sắp xếp lần lượt các số theo như ban đầu đã cắt và cách đều nhau (VD dãy số 11-13 sẽ được sắp xếp: 1 1 1 2 1 3). Vận động viên tìm ra chữ số thứ k trong dãy số đã cắt trên sẽ được một giải thưởng vinh dự.
Yêu cầu : Hãy giúp các vận động viên tìm ra chữ số thứ k trong dãy đó
Dữ liệu vào : Gồm 1 dòng n,k (0<n,k<=2x106)
Dữ liệu ra : Một dòng duy nhất chữ số thứ k
TVH.INP | TVH.OUT |
13 10 | 0 |
Giúp e với toán 8 giải toán bằng cách lập pt ạ:(( e cảm ơn rất nhiều:(
Bài 1: lúc 7h sáng một người đi xe máy từ A đến B với vận tốc 60km/h. Khi đến B người đó nghỉ 2h15p rồi quay trở về A với vận tốc 50km/h. Tính quãng đường AB biết rằng ngừoi đó về đến A lúc 13h30p.
Bài 2: Một ca nô xuôi từ bến A đến bến B với vận tốc 30km/h, sau đó ngược từ B trở về A. Thời gian xuôi ít hơn thời gian ngược là 40p. Tính khoảng cách giữa hai bến A và B biết vận tốc của dòng nước là 3km/h và vận tốc thật của ca nô không đổi.
Bài 3: một số có 2 chữ số. Tỉ số giữa chữ số hàng chục và chữ số hàng đơn vị là 3/4. Nếu cộng thêm 2 vào chữ số vào chữ số hàng chục thì đc 1 chữ số bằng chữ số hàng đơn vị. Tìm số đã cho?
Giải bài toán bằng cách lập phương trình:
a. Một hình chữ nhật có chu vi bằng 100m. Nếu tăng chiều rộng 10m và giảm chiều dài 10m thì diện tích hình chữ nhật không thay đổi. Tính diện tích lúc đầu của hình chữ nhật.
b. Có hai ngăn sách, trong đó số sách ở ngăn I gấp ba lần số sách ở ngăn II. Sau khi chuyển 20 cuốn sách từ ngăn I sang ngăn II thì số sách ở ngăn II bằng 5/7 số sách ở ngăn I. Tính số sách ở mỗi ngăn lúc đầu.
c. Một ca nô xuôi dòng từ bến A đến bến B mất 1h20p và ngược dòng từ bến B về bến A hết 2h. TÍnh vận tốc thực của canô, biết rằng vận tốc của dòng nước là 35km/h
Giúp mk với ./.
Cảm ơn mấy bạn nhiều 3>
Bài 1 : Một xí nghiệp dự định mỗi ngày sản xuất 120 sản phẩm , Trong thực tế mỗi ngày xí nghiệp đã sản xuất được 130 sản phẩm nên đã hoàn thành kế hoạch sớm hơn 2 ngày Hỏi xí nghiệp đã sản xuất được bao nhiêu sản phẩm ?
Bài 2 : Một xuồng máy đi xuôi từ bến A đến bến B sau đó lại ngược từ B đến A . Thời gian đi xuôi ít hơn thời gian đi ngược là 20 phút . Biết vận tốc dòng nước là 2 km / h ; vận tốc của xuồng máy là 20 km / h . Tính khoảng cách 2 bên AB ?
Bài 3 : Một số có 2 chữ số . Biết rằng chữ số hàng chục gấp 3 lần chữ số hàng đơn vị . Nếu đối cho 2 chữ số cho nhau được chữ số mới nhỏ hơn chữ số củ 18 đơn vị . Tìm số ban đầu ?
Bài 4 : Cho một phân số có mẫu số lớn hơn từ số 11 đơn vị . Nếu tăng từ số thêm 3 đơn vị và giảm mẫu số 4 đơn vị thì giá trị phân số mới là 3 / 4 Tìm phân số đã cho ?