Là các bài thơ , bài văn của các tác giả khác.
Là các bài thơ , bài văn của các tác giả khác.
1: viết bài văn nghị luận bàn về câu tục ngữ " đi một ngày đàn , học một sàng khôn 2: viết bài văn nghị luận bàn về một trong hiện tượng sâu: Bạo lực học đường, vứt rác bừa bãi, hút thuốc lá...
viết bài văn nghị luận về những tích cực và tiêu cực của mạng xã hội đối với học sinh
Viết đoạn văn nghị luận (7 câu trở lên) nêu rõ ý nghĩa của việc tự học đối với học sinh. Trong đoạn văn có sử dụng biện pháp nghệ thuật liệt kê
Luận điểm trong văn nghị luận là những kết luận có tính khái quát, có ý nghĩa phổ biến đối với xã hội. Ví dụ:
a) Chống nạn thất học.
b) Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước.
c) Cần tạo ra thói quen tốt trong đời sống xã hội.
d) Sách là người bạn lớn của con người.
e) Học cơ bản mới có thể trở thành tài lớn.
Hãy so sánh với một số kết luận ở mục I.2. để nhận ra đặc điểm của luận điểm trong văn nghị luận.
Nội dung chính của văn bản nghị luận văn học là , quan điểm mà người viết muốn thuyết phục người đọc. Nội dung bài nghị luận thường tập trung vẻ đẹp về nội dung hoặc sự độc đáo về của tác phẩm văn học.
Ngưỡng mộ thần tượng là một nét đẹp văn hóa nhưng mê muội thần tượng là một thẩm họa . Suy nghĩ của em bằng một đoạn văn nghị luận .
Ngưỡng mộ thần tượng là một nét đẹp văn hóa nhưng mê muội thần tượng là một thảm họa . Suy nghĩ của em bằng một đoạn văn nghị luận.
từ văn bản trên kết hợp với hiểu biết thực tế của bản thân, em hãy viết một đoạn văn nghị luận khoảng 12 câu trình bày suy nghĩ về vai trò của việc học tập đối với cuộc đời mỗi con người
Viết đoạn văn nghị luận ngắn về các bài văn nghị luận đã học lớp 7