Đối lập với tôn sư trọng đạo
A. Vô ơn
B.Ý thức
C.Vô danh
D.Trung thành
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP CUỐI HK I MÔN GDCD LỚP 7
Năm học: 2021 - 2022
A. Lý thuyết:
- Thế nào là tôn sư, trọng đạo? biểu hiện của tôn sư, trọng đạo
- Bản thân em đã làm gì để thể hiện sự tôn trọng, kính yêu và biết ơn đối với thầy cô giáo?
- Ý nghĩa của tôn sư, trọng đạo.
- Khoan dung là gì? Kể một số việc làm của bản thân thể hiện lòng khoan dung.
- Ýnghĩa của lòng khoan dung.
- Tiêu chuẩn cơ bản của một gia đình văn hóa. Ý nghĩa của gia đình văn hóa.
- Trách nhiệm của CD – HS trong việc xây dựng gia đình văn hóa.
- Thế nào là giữ gìn, phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ?
- Bản thân em đã làm gì để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ?
B. Bài tập:
Tình huống 1:
T là một cậu bé đã từng phạm lỗi gây rối trật tự công cộng và được đưa đi trường giáo dưỡng. Cậu mới được trở về nhà sau 6 tháng học tập tại đó. Cậu tỏ vẻ hối lỗi và ít nghịch ngợm hơn trước, nhưng nhiều người lớn trong khu phố vẫn cấm con em họ chơi với T, vì họ cho rằng cậu là đứa trẻ hư hỏng.
Câu hỏi:
1/ Em có tán thành thái độ của những người lớn trong khu phố trên không? Vì sao?
2/ Nếu ở gần T thì em sẽ cư xử thế nào với T?
Tình huống 2:
Lan và Hằng ngồi cạnh nhau trong lớp. Một lần, Hằng vô ý làm dây mực ra vở của Lan. Lan nổi cáu, mắng Hằng và cố ý vẩy mực vào áo Hằng.
Câu hỏi: Em hãy nhận xét thái độ và hành vi của Lan? mọi người giúp mình với ạ
Đối lập với tôn sư trọng đạo là ?
A. Trách nhiệm.
B. Vô ơn.
C. Trung thành.
D. Ý thức.
Đối lập với tôn sư trọng đạo là?
A. Trách nhiệm.
B. Vô ơn.
C. Trung thành.
D. Ý thức.
Đối lập với tôn sư trọng đạo là ?
A. Trách nhiệm.
B. Vô ơn.
C. Trung thành.
D. Ý thức.
Đối lập với tôn sư trọng đạo là ?
A. Trách nhiệm.
B. Vô ơn.
C. Trung thành.
D. Ý thức.
Đối lập với tôn sư trọng đạo là ?
A. Trách nhiệm.
B. Vô ơn.
C. Trung thành.
D. Ý thức.
Đối lập với tôn sư trọng đạo là ?
A. Trách nhiệm.
B. Vô ơn.
C. Trung thành.
D. Ý thức.
Đối lập với tôn sư trọng đạo là?
A. Trách nhiệm.
B. Vô ơn.
C. Trung thành.
D. Ý thức.