- Nhà trường nhường trà,nhường hết hoa, nhòa hết hương, mang lương hưu lưu hương.
k mk nha
Học sinh xé trang vở xé cả vở banh cả bìa lấy phao dán áo....
- Nhà trường nhường trà,nhường hết hoa, nhòa hết hương, mang lương hưu lưu hương.
k mk nha
Học sinh xé trang vở xé cả vở banh cả bìa lấy phao dán áo....
“Cụ giáo Cóc thức dậy trong mùi hương nồng nàn. Nghe tiếng lao xao ngoài đường, cụ vội lấy gậy chống, thận trọng dò từng bước ra cửa. Chao, cô Cúc Áo như đã hóa thân thành người khác, phô bày tất cả vẻ lộng lẫy của mình qua những bông cúc vàng rực ngát hương. Bên cạnh, anh Dế Còm đứng ngây nhìn. Bác Giun Đất gật gù thán phục. Vài chị Cào Cào áo xanh váy đỏ là người xóm bên có việc đi ngang qua cũng dừng lại ngó nghiêng.”
1. Xác định nội dung chính của đoạn trích (câu trả lời khoảng 2-3 dòng). Từ đó, hãy cho biết thể loại văn học của đoạn trích là gì?
2. Tìm và nêu tác dụng của một phép tu từ trong đoạn trích.
3. Trong câu: “Cụ giáo Cóc thức dậy trong mùi hương nồng nàn.”, hãy xác định:
a) Từ láy và tác dụng của nó trong câu.
b) Thành phần chính của câu được mở rộng bằng cụm từ loại gì? Hãy nêu tác dụng của nó trong câu.
Cho đoạn trích: "Cụ giáo Cóc thức dậy trong mùi hương nồng nàn. Nghe tiếng lao xao ngoài đường, cụ vội lấy gậy chống, thận trọng dò từng bước ra cửa. Chao, cô Cúc Áo như đã hóa thân thành người khác, phô bày tất cả vẻ lộng lẫy của mình qua những bông cúc vàng rực ngát hương. Bên cạnh, anh Dế Còm đứng ngây nhìn. Bác Giun Đất gật gù thán phục. Vài chị Cào Cào áo xanh váy đỏ là người xóm bên có việc đi ngang qua cũng dừng lại ngó nghiêng."
1.Hãy cho biết thểloại văn học của đoạn trích là gì?
2.Tìm và nêu tác dụng của một phép tu từtrong đoạn trích.
Đề bài: Dựa vào cốt truyện dưới đây, em hãy viết bài văn kể chuyện “Những vết mực nhỏ”
1. Em mặc chiếc áo mới đi học.
2. Các bạn khen em có chiếc áo đẹp, em vui lắm.
3. Bạn Hà làm vương mực vào áo mới của em khiến em vô cùng tức giận.
4. Em tìm cách trả thù Hà nhưng lại làm giây mực vào áo mới của cô giáo.
5. Cô giáo không quan tâm đến vết mực giây trên áo mình, cô cho rằng đó là kỉ niệm đẹp giữa cô và em.
6. Em xin lỗi Hà và tình bạn của hai đứa càng thêm khăng khít.
Sau khi bài thơ đêm nay bác không ngủ ra đời được đưa vào sách giáo khoa ngữ văn sáu tập hai .nhà Thơ Minh Huệ có ý định sửa lại hai câu thơ mái lều tranh xơ xác thành lều tranh sương phủ Bạc,manh áo phủ làm tròn thành manh áo cũ là chăn
Có 1 lần em cùng mẹ soạn sửa lại tủ quần áo,chợt em bắt gặp 1 cái áo cũ của mình . Hãy tả lại cái áo ấy và nói lên cả xúc của mình ?
AI NHANH MH TICK
#Mãiyêu <3
Thêm trạng ngữ trong câu
a. Thầy cô giáo quan tâm đến học sinh.
b. Em đã chuẩn bị quần áo rét.
Hãy kể lại một KỈ NIỆM của em với một thầy cô giáo cũ của mình ( cả hình dáng tính cách sở thích của người thầy hoặc cô giáo đó )
Hãy kể lại một KỈ NIỆM của em với một thầy cô giáo cũ của mình ( cả hình dáng tính cách sở thích của người thầy hoặc cô giáo đó )
Hiên là đứa con gái bên hàng xóm, bạn với Lan và Duyên. Sơn thấy chị gọi nó không lại, bước gần đến trông thấy con bé co ro đứng bên cột quán, chỉ mặc có manh áo rách tả tơi, hờ cả lưng và tay. Chị Lan cũng đến hỏi:
- Sao áo của mày rách thế Hiên, áo lành đầu không mặc?
Con bé bịu xịu nói:
- Hết áo rồi, chỉ còn cái này.
- Sao không bảo u mày may cho?
Sơn bây giờ mới chợt nhớ ra là mẹ cái Hiên rất nghèo, chi có nghề đi mò cua bắt ốc thì còn lấy đâu ra tiền mà sắm áo cho con nữa. Sơn thấy động lòng thương, cũng như ban sáng Sơn đã nhớ thương đến em Duyên ngày trước vẫn cùng nói với Hiên đùa nghịch ở vườn nhà. Một ý nghĩ tốt bỗng thoáng qua trong trí, Sơn lại gần chị thì thầm:
- Hay là chúng ta đem cho nó cái áo bông cũ, chị ạ.
- Ừ, phải đấy. Để chị về lấy.
Với lòng ngây thơ của tuổi trẻ, chị Lan hăm hở chạy về nhà lấy áo. Sơn đứng lặng yên đợi, trong lòng tự nhiên thấy ấm áp vui vui"...
Em hãy chỉ ra biện pháp tu từ của văn bản trên