đọc văn bản Tinh thần y nước của nhân dân ta (tr24/sgk7 tập 2 ) . Đây là văn bản nghị luận ko ? vì sao?
1.Đọc lại văn bản Chống nạn thất học (bài 18) và cho biết:
- Luận điểm chính của bài viết là gì? Luận điểm đó được nêu ra dưới dạng nào và cụ thể hóa bằng những câu văn như thế nào?
- Chỉ ra những luận cứ (lí lẽ, dẫn chứng) trong văn bản Chống nạn thất học và cho biết những luận cứ ấy đóng vai trò gì? Muốn có sức thuyết phục luận cứ phải đạt yêu cầu gì?
- Chỉ ra trình tự lập luận của văn bản Chống nạn thất học và cho biết lập luận như vậy tuân theo thứ tự nào và có ưu điểm gì?
2. HS đọc trước văn bản Tinh thần yêu nước của nhân dân ta (SGK/24)
- Luận điểm chính của bài viết là gì? Luận điểm đó được nêu ra dưới dạng nào và cụ thể hóa bằng câu văn như thế nào?
- Chỉ ra những luận cứ (lí lẽ, dẫn chứng) trong văn bản.
- Nhận xét cách lập luận của tác giả?
Câu 1:
Tìm và phân tích những câu văn nghi luận có sử dun hình ảnh so sánh trong văn bản"Tinh thần yêu nước của nhân dân ta" - Hồ Chí Minh
Câu 2:
Văn bản " Tinh thần yêu nước của nhân dân ta " ( Hồ Chí Minh) nghị luận về vấn đề gì? Chép lại câu văn giữ vai trò chủ đạo thâu tóm nội dung nghị luận đó và nhận xét về cách viết của tác giả.
câu 1:
Tìm và phân tích những câu văn nghi luận có sử dung hình ảnh so sánh trong văn bản" Tih thần yêu yêu nước của nhân dân ta " - Hồ Chí Minh.
Câu 2:
Văn bản " Tinh thần yêu nước của nhân dân ta"( Hồ Chí Minh) nghị luận về vấn đề gì? Chép lại câu văn giữ vai trò chủ đạo thâu tóm nọi dung nghị luận đó và nhận xét về cách viết của tác giả.
Vì sao nói văn bản "Tinh thần yêu nước của nhân dân ta" thuộc kiểu văn bản nghị luận - xã hội?
Đọc văn bản Ích lợi của việc đọc sách (SGK 7 trang 23)
a CHia đoạn văn bản ,sau đó tìm luận điểm lớn và luận điểm cụ thể
b.Dựa vào các tác phẩm văn thơ đã học ,hãy viết một doạn văn nghị luận trình bày cụ thể hơn cho luận cứ: Sách văn học đưa ta vào thế giới của những tâm hồn người đủ các thời đại để ta thông cảm với những cuộc đời,chia sẻ niềm vui,nỗi đau dân tộc và nhân loại
Các bạn làm bài chu đáo nhé
chỉ ra trình tự lập luận của văn bản đó và nêu tác dụng của nghệ thuật lập luận này "Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước ... lũ cướp nước" trong văn bản Tinh thần yêu nước của nhân dân ta
CẦN GẤP!!!
Chỉ ra luận điểm, luận cứ trong văn bản Tinh thần yêu nước của nhân dân ta bằng sơ đồ tư duy
Đọc văn bản "Tinh thần yêu nước của nhân dân ta" và trả lời các câu hỏi sau:
? Bài văn nghị luận vấn đề gì? Em hãy tìm (ở phần đầu) câu chốt thâu tóm nội dung vấn đề nghị luận trong bài.
? Tìm bố cục bài văn và lập luận theo trình tự lập luận trong bài.
? Phần mở bài tác giả nêu ra những luận điểm nào? Thể hiện tư tưởng gì của tác giả?
? Để chứng minh cho nhận định: “Dân ta … của ta”, tg’ đưa ra những dẫn chứng nào và sắp xếp theo trình tự như thế nào?
? Trong bài văn, tg’ sử dụng những hình ảnh so sánh nào? Nhận xét về tác dụng của biện pháp so sánh ấy?
? Đọc lại đoạn văn từ “đồng bào ta ngày nay” đến “nơi lòng nồng nàn yêu nước”, và hãy cho biết:
a. Câu mở đoạn và câu kết đoạn.
b. Các dẫn chứng trong đoạn này được sắp xếp theo cách nào?
c. Các sự việc được liên kết theo mô hình: “Từ đến …” có mối quan hệ với nhau như thế nào?