văn bản ???????????
Cậu chụp ảnh màn hình đc ko , mình ko thấy văn bản nào cả .
văn bản ???????????
Cậu chụp ảnh màn hình đc ko , mình ko thấy văn bản nào cả .
đọc văn bản người mẹ và làm bài dưới dây
Em hãy viết một đoạn văn 150-200 chữ nêu bài học ý nghĩa mà em rút ra của bản thân từ văn bản người mẹ và trách nhiện của em đối với người mẹ thân yêu của mình
các cậu giúp mình với, mình đang cần gấp
Bài học em rút ra cho bản thân mình từ tinh thần của văn bản"Bức tranh của em gái tôi". ( viết dưới hình thức đoạn văn ). Giúp mình với , mình đang cần gấp , mình rất cảm ơn và hậu tạ !!!
I. PHẦN VĂN BẢN 1. Nội dung: Các văn bản: Buổi học cuối cùng; Đêm nay Bác không ngủ; Lượm. 2. Yêu cầu: - Nhận biết được văn bản, phương thức biểu đạt, ngôi kể và thể loại của các văn bản. - Đọc - hiểu được nội dung, ý nghĩa và nghệ thuật của các văn bản. - Học thuộc lòng các bài thơ Đêm nay Bác không ngủ; Lượm và tóm tắt văn bản Buổi học cuối cùng. 3. Vận dụng: - Trả lời hệ thống câu hỏi ở phần Đọc – hiểu văn bản SGK trang 55, 67, 76. - Nhận biết được các câu hỏi dạng đọc hiểu đơn giản trong văn bản. - Rút ra bài học về nội dung và nghệ thuật ở mỗi văn bản. II. PHẦN TIẾNG VIỆT 1. Nội dung: Các biện pháp tu từ: Nhân hóa; Ẩn dụ; Hoán dụ. 2. Yêu cầu: Đọc kĩ, hiểu và nhận diện được các biện pháp tu từ trên, soạn bài và vận dụng vào trong cách nói/ viết có ý nghĩa. 3. Bài tập vận dụng: - Học sinh trả lời các câu hỏi ở trang 56, 57; 68, 69; 82, 83. - Học sinh hoàn thành các bài tập ở phần luyện tập và học thuộc ghi nhớ trong sách giáo khoa của các bài học trên. III. PHẦN LÀM VĂN 1. Thể loại: Văn miêu tả người. 2. Yêu cầu: - Đọc kĩ, trả lời câu hỏi và học thuộc ghi nhớ SGK các bài: Phương pháp tả người; Luyện nói về văn miêu tả.
- Hiểu đặc điểm của văn miêu tả, đề văn và cách làm văn miêu tả để vận dụng vào làm một bài văn tả người. - Nắm vững các bước của quá trình tạo lập văn bản và các yếu tố quan trọng để tạo lập một văn bản thống nhất, hoàn chỉnh về nội dung và hình thức. 3. Vận dụng Các dạng đề kham khảo: Đề 1: Em hãy viết bài văn tả người thân yêu và gần gũi nhất với mình (ông, bà, cha, mẹ, anh, chị, em…) Đề 2: Hãy miêu tả hình ảnh mẹ hoặc cha trong lúc em ốm. Đề 3: Hãy viết một bài văn miêu tả về một người bạn mà em yêu quý.
Từ những chuyện trung đại:" Con hổ có nghĩa" và" Mẹ hiền dạy con", em hãy rút ra bài học, em hãy rút ra ý nghĩa và bài học cho bản thân mình bằng 1 đoạn văn từ 10-> 12 câu dùng cụm danh từ và từ mượn.
Từ những chuyện trung đại:" Con hổ có nghĩa" và" Mẹ hiền dạy con", em hãy rút ra bài học, em hãy rút ra ý nghĩa và bài học cho bản thân mình bằng 1 đoạn văn từ 10-> 12 câu dùng cụm danh từ và từ mượn.
Viết đoạn văn 4 đến 6 câu nêu suy nghĩ của em về một người bạn tốt trong lớp mà em biết.(Gợi ý :Trong học tập thì bạn ấy như thế nào? Đói với bạn bè,thầy cô ra sao? Em rút ra được bài học gì cho bản thân?.....).
Mình đang cần gấp!!!
Hãy viết bài văn kể về một người mà em yêu thích ( ông, bà, cha, mẹ, anh,chị....) dựa vào dàn ý.
Dàn ý.
1.Mở bài :
Giới thiệu chung về người được kể.
2. Thân bài :
- Giới thiệu xơ về độ tuổi , ngoại hình.
- Kể về tính tình , phẩm chất , việc làm.
-Tình cảm , cách đối xử của người ấy với mình , với người trong gia đình và bà con hàng xóm.
- Kể một kỉ niệm nhỏ khó quên.
3. Kết bài :
Nêu tình cảm suy nghĩ của bản thân với người kể .
Những điều cần chú ý.
1. Trong nhà không ai làm ruộng.
2 .Ông Bà mình đã mát.
3. Trong nhà mình không ai làm thầy giáo , cô giáo.
Từ văn bản Sọ Dừa em đã đọc , hãy viết đoạn văn ngắn ( 6 đến 8 câu nêu suy nghĩ của em về tình yêu thương ) . Qua đó em rút ra bài học gì cho bản thân.