Cò ngoan ngoãn, chăm chỉ học tập, được thầy yêu, bạn mến.
Vạc thì lười biếng,không chịu học hành, suốt ngày chỉ rúc đầu trong cánh mà ngủ.
Cò ngoan ngoãn, chăm chỉ học tập, được thầy yêu, bạn mến.
Vạc thì lười biếng,không chịu học hành, suốt ngày chỉ rúc đầu trong cánh mà ngủ.
Bài 1: Đọc đoạn văn sau:
Cò và Vạc tính nết rất khác nhau. Cò ngoan ngoãn, chăm chỉ học tập, được thầy yêu bạn mến. Vạc thì lười biếng, không chịu học hành suốt ngày chỉ rúc đầu trong cành mà ngủ. Cò khuyên bảo nhiều lần nhưng Vạc chẳng nghe.
Câu kể “Ai thế nào” là:
Đoạn văn nào không phải là đoạn văn mở bài gián tiếp cho bài văn tả con chó?
A. Là loài vật rất trung thành, không chỉ rất ngoan ngoãn, dễ thương mà nó còn rất chăm chỉ trông nom nhà cửa. Đó là con chó. Nhà em có nuôi rất nhiều loài vật như: gà, mèo, trâu, vịt… nhưng loài vật mà em yêu thích nhất vẫn là chú chó.
B.Tuổi thơ của ai cũng gắn bó với một loài vật nuôi đáng yêu, đó có thể là chú rùa, chú chim hay chú mèo… Riêng với tôi, tuổi thơ của tôi gắn với chú chó Phi Phi dũng cảm."
C. Có những món quá bình dị nhưng đối với ta nó lại có ý nghĩa lớn. Mỗi lần nghĩ như vậy, tôi thấy mình cần trân trọng hơn món quà của bố nhân ngày sinh nhật thứ mười một của tôi. Đó là một chú con xinh xắn.
D. Cà Phê là chú chó nhỏ mà tôi vừa được mợ tặng. Đó là một chú chó giống chó ta.
Hãy đọc thầm bài tập đọc sau và trả lời các câu hỏi dưới đây:
Câu 1. Minh là một cậu bé như thế nào?
5 điểm
A. Mịnh bị một tai nạn, tay của cậu không nhanh nhẹn như bạn bè. Nhưng cậu có nhiều cố gắng.
B. Rất hiền lành và chăm chỉ học hành.
C. Học giỏi và có nhiều điểm mạnh.
D. Chậm chạp và lười biếng.
Câu 2. Vì sao Dũng xin được học cùng Minh?
5 điểm
A. Vì cô giáo phân công Dũng giúp đỡ Minh.
B. Vì Dũng nghĩ sẽ được cùng Minh chơi cờ vua.
C. Vì Dũng nghĩ rằng chậm chưa hẳn là không tốt; bạn chậm thì mình phải giúp đỡ bạn tiến bộ.
D. Vì thấy không có ai chọn Minh.
Câu 3. Dũng đã nói với cô và các bạn lý do muốn học cùng Minh là gì?
5 điểm
A. Nhà của Minh và Dũng gần nhau.
B. Minh và Dũng rất thân nhau.
C. Dũng thấy Minh tội nghiệp.
D. Dũng mong được Minh giúp Dũng chậm lại.
Câu 4. Em thấy Dũng là một người như thế nào?
10 điểm
A. Biết quan tâm đến bạn bè.
B. Biết yêu thương bạn bè.
C. Biết đoàn kết với bạn bè.
D. Biết đồng cảm và giúp đỡ bạn bè gặp khó khăn.
Câu 5. Tác dụng của dấu ngoặc kép trong câu sau: Mẹ nói: “Con học giỏi, chăm ngoan là món quà lớn nhất đối với mẹ rồi !” là:
5 điểm
A. Báo hiệu bộ phận câu đứng sau là lời giải thích
B. Dẫn lời nói trực tiếp của nhân vật
C. Đánh dấu câu nói được dùng với ý nghĩa đặc biệt
D. Đánh dấu từ ngữ được dùng với ý nghĩa đặc biết
Câu 6: Trong từ "ẩu đoảng", tiếng "ẩu" gồm những bộ phận nào cấu tạo thành ?
5 điểm
A. Âm đầu và vần.
B. Âm đầu và thanh.
C. Vần và thanh.
D. Âm đầu và âm cuối
Câu 7: Dòng nào sau đây chỉ có từ láy ?
10 điểm
A. đo đỏ, nhanh nhẹn, lấp lánh
B. đo đỏ, lấp lánh, dẻo dai
C. đo đỏ, lấp lánh, sáng sớm
D. sáng sớm, thẳng tắp, đo đỏ.
Câu 8. Động từ trong câu: "Chiều nay, Dũng xin bố bộ cờ vua." . Đó là:
10 điểm
A. chiều nay
B. Dũng
C. xin
D. bộ cờ vua
Câu 9. Câu thành ngữ, tục ngữ nào khuyên chúng ta phải biết yêu thương, giúp đỡ mọi người?
10 điểm
A. Thương người như thể thương thân.
B. Cây ngay không sợ chết đứng.
C. Trâu buộc ghét trâu ăn.
D. Đói cho sạch, rách cho thơm.
Câu 10: Những từ nào là danh từ riêng?
5 điểm
A. Dũng, vua, cô giáo, sông Hồng.
B. Dũng, trường Liên Hà, cô giáo
C. Liên Hà, Dũng, vua Đinh Tiên Hoàng
D. Liên Hà, Dũng, Đinh Tiên Hoàng
Đọc đoạn văn sau và tìm các câu kể Ai làm gì?
(1)Hồi nhỏ, Ngô Thì Sĩ rất thích học.(2) Do nhà rất nghèo nên Sĩ không được đi học. (3) Chỉ khi rỗi việc, Sĩ mới đến đứng ngoài phòng giảng sách để nghe lỏm. (4)Các bạn trong lớp thường cho Sĩ mượn sách để chép bài vào buổi tối. (5)Không có dầu thắp đèn, Sĩ phải đốt lửa để lấy ánh sáng mà học.
(Ví dụ: 1 - 2 -3 ...)
Mọi người ơi, giúp em zới ạ !!!
Em đang cần gấp !
Đọc đoạn văn sau:
Có một chiếc lá nhẹ nhàng, khoan khoái đùa bỡn, múa may với làn gió thoảng, như thầm bảo rằng vẻ đẹp của vạn vật chỉ ở hiện tại: cả một quá khứ dài dằng dặc của chiếc lá trên cành cây không bằng một vài giây bay lượn. Có chiếc lá còn sợ hãi, ngại ngần, rụt rè, rồi gần đến mặt đất, còn muốn cất mình quay trở lại cành.
Tìm những từ láy âm đầu có trong đoạn văn
Em hãy đặt một câu kể Ai thế nào? để chỉ đặc điểm bên ngoài hoặc tính tình một bạn trong lớp mà em yêu mến.
Em hãy đặt một câu kể Ai thế nào ? Để chỉ đặc điểm bên ngoài hoặc tính tình một bạn trong lớp mà em yêu mến
Câu 5: Em hãy gạch một gạch dưới danh từ chỉ hiện tượng thiên nhiên ,gạch hai gạch dưới danh từ chỉ con vật trong đoạn văn: sau một ngày khác khi được phân nhiệm vụ theo dõi Gió và mây để báo cáo thì chuồn chuồn lại lười biếng Ngủ quên. khi Giông Bão Nổi đến tất cả các loài đều có chỗ trú vững chắc trừ chuồn chuồn.
Cho một số từ sau : thật thà , bạn bè , hư hỏng , bạn học , chăm chỉ , ngoan ngoãn , giúp đỡ , bạn đọc khó khăn , ông bà , ăn uống , hoa hồng , xinh xắn , yêu thương , nóng lạnh , cười nói , đầy đặn , khóc lóc . Hãy xếp các từ trên thành 3 nhóm a , Từ ghép tổng hợp b , Từ ghép phân loại c , Từ láy