Đoạn văn sẽ biểu đạt một……trọn vẹn
a. lời văn
b. nội dung tương đố
c. câu văn
d. trang giấy
Đoạn văn sẽ biểu đạt một……trọn vẹn
a. lời văn
b. nội dung tương đố
c. câu văn
d. trang giấy
câu 1 cho đoạn văn sau đây và trả lời các câu hỏi :(sau trận bão...muôn thưở biển đông)
a,đoạn văn trích trong bài văn nào ?của ai ?
b,đoạn văn viueets theo phương thức biểu đạt nào ?
c,nêu nội dung của đoạn văn ?
làm ơn giúp mk với
cho đoạn văn từ " thỉnh thoảng...hùng dũng" của bài" bài học đường đời đầu tiên" trả lời câu hỏi
đoạn trích trên thuộc văn bản nào và tác giả là ai.
phương thức biểu đạt là gì.
nội dung đoạn đó
tìm các câu văn sử dụng phép so sánh.
"...Bởi lẽ mảnh đất này đếnchung một gia đình..." Câu 1: Nội dung, phương thức biểu đạt chình của văn bản có đoạn trích trên là? Câu 2: Chỉ ra và pjaan tích tác dụng của biện pháp tu từ trong đoạn văn trên. Câu 3: Em hiểu như thế nào về câu nói của thủ linh Xi-át-tơn" Bởi lẽ mảnh đất này là bà mẹ của người da đỏ. Chúng tôi là một phần của mẹ và mẹ cũng là một phần của chúng tôi" Câu 4: Từ quan niệm của người da đỏ về thiên nhiên, đất đai, em học được điều gì?
Cho đoạn văn: "Sau trận bão,chân trời, ngấn bể... là là nhịp cánh..."
Câu 1: Phương thức biểu đạt chính trong đoạn văn đó là gì? Nêu nội dung của đoạn văn trên?
Câu 2: Tìm PTBĐ? Tác dụng của BPTT đó?
Phần 1.Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi
1. Đoạn trích trên trích từ văn bản nào? Của ai? Phương thức biểu đạt chính.
2.Chỉ ra các câu văn có sử dụng phép tu từ so sánh. Nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật đó.
3. Hãy nêu lên nội dubg của đoạn trích
Đọc và trả lời các câu hỏi sau:
a)Trong đời sống khi có một tư tưởng, tình cảm, nguyện vọng mà cần biểu đạt cho mọi người hay ai đó biết, thì em làm thế nào?
b)Khi muốn biểu đạt tư tưởng, tình cảm, nguyện vọng ấy một cách đầy đủ, trọn vẹn cho người khác hiểu, thì em phải làm như thế nào?
c)Đọc câu ca dao sau và trả lời câu hỏi:
Ai ơi giữ chí cho bền
Dù ai xoay hướng đổi nền mặc ai.
Em hãy nhận xét: Câu ca dao này được sáng tác ra để làm gì? Nó muốn nói lên vấn đề gì? Hai câu 6 và 8 liên kết với nhau như thế nào (về luật thơ và về ý)? Như thế đã biểu đạt trọn vẹn một ý chưa?
d)Lời phát biểu của thây (cô) giáo hiệu trưởng trong lễ khai giảng năm học có phải là một văn bản không? Vì sao?
đ) Bức thư em viết cho bạn bè hay người thân có phải là một văn bản không?
e)Những đơn xin học, bài thơ, truyện cổ tích (kể miệng hay được chép lại), câu đôi, thiếp mời dự đám cưới,...có phải đều là văn bản không? Hãy kể thêm những văn bản mà em biết
đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi "tôi ko ngờ .....đầu tiên (sgk trang 18) a)xác định phương thức biểu đạt chính b)ghi lại lời nhân vật đó là lời của nhận vật nào ?qua lời nói giúp em hiểu gì vè nhân vật c)bài học đường đời đâu tiên mà mèn đã rút ra là gì? d)em đã bao giờ mắc lỗi chưa ? từ trải nghiệm và bài học của mèn , nếu mắc lỗi bản thân em có thái độ ra sao đối với lỗi của mình
Tác giả đoạn trích trên là ai
Nêu phương thức biểu đạt và cụ thể lại đoạn trích trên nội dung đoạn trích trên
đoạn văn chơ sử dụng máy phép so sánh
câu văn những động tác thả xào nhanh như tép tác giả sử dụng kiểu So sánh nào
đặt 1 câu kiểu so sánh

Đọc ba văn bản tr 45-46 SGK Ngữ văn 6 tập 2. Trả lời câu hỏi:
c) Văn bản thứ ba là một bài văn miêu tả có ba phần tương đối trọn vẹn. Em hãy chỉ ra và tóm tắt các ý của mỗi phần. Từ dàn ý đó hãy nhận xét về thứ tự miêu tả của tác giả trong đoạn văn.