Đoạn kịch "Lòng dân" ( SGK T.Việt 5, trang 24 - 25) cho thấy dì Năm đấu trí với bọn địch khôn khéo như thế nào để bảo vệ chú cán bộ.
Giúp mình vs
đọc bài Lòng Dân sách lớp 5 tập 1 trang 24 và trả lời câu hỏi
1. chú cán bộ gặp chuyện gì nguy hiểm ?
2.Dì Năm đã nghĩ ra cách gì để cứu chú cán bộ ?
3.chi tiết nào trọng đoạn kịch làm em thích thú nhất? vì sao ?
Hoạt động trong vùng địch của các chiến sĩ tình báo có ý nghĩa như thế nào đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc ?
Dựa theo câu chuyện và gợi ý dưới đây để viết đoạn đối thoại :
Nhân vật : Anh Kim Đồng , ông ké { một cán bộ cách mạng } , tên sĩ quan Pháp chỉ huy mấy tên lính ngụy đi tuần
Câu chuyện : Kim Đồng bí mật đưa một ông ké đến địa điểm có một cuộc họp quan trọng. Trên đường đi, hai người gặp một toán lính đi tuần tra. Một tên lính xét hỏi Kim Đồng và ông ké. Kim Đồng nhanh trí đáp làm cho giặc không nghi ngờ gì. Hai người đi qua mặt bọn giặc một cách an toàn .
Gợi ý lời thoại : Khi phát hiện ra bon địch, Kim Đồng dặn dò ông ké cách ứng phó. Toán lính chặn hai người xét hỏi. Kim Đồng nói mình đi đón thầy mo { chỉ vào ông ké } về chữa bệnh . Kim Đồng gọi ông ké tiếp tục đi.
Dựa theo câu chuyện và gợi ý dưới đây để viết đoạn đối thoại.
-Nhân vật:anh Kim Đồng,ông ké (một cán bộ cách mạng),tên sĩ quan Pháp chỉ huy mấy tên lình ngụy đi tuần.
-Câu chuyện :Kim Đồng bí mật đưa một ông ké đến địa điểm có một cuộc họp quan trọng.Trên đường đi,hai người gặp một toán lình đi tuần tra.Một tên lình xét hỏi Kim Đồng và ông ké.Kim Đồng nhanh trí đáp làm cho giặc không nghi ngờ hai người đi qua mặt bọn giặc một cách an toàn.
-Gợi ý lời thoại:Khi phát hiện ra bọn địch,Kim Đồng dặn dò ông ké cách ứng phó.Toán lính chặn hai người xét hỏi.Kim Đồng nói mình đi đón thầy mo (chỉ vào ông ké)về chữa bệnh.Kim Đồng gọi ông ké tiếp tục đi.
Việc làm của Thương và các bạn nhỏ thể hiện điều gì?
a) Thể hiện tinh thần đoàn kết.
b) Thể hiện ý thức bảo vệ môi trường.
c) Thể hiện thái độ dũng cảm đấu tranh với kẻ xấu.
Dì Năm đã nghĩ ra cách gì để cứu chú cán bộ?
Dì Năm đã nghĩ ra cách gì để cứu chú cán bộ?
Đọc lại bài Cái gì quý nhất?, sau đó nêu nhận xét:
a) Các bạn Hùng, Quý, Nam tranh luận về vấn đề gì?
b) Ý kiến của mỗi bạn như thế nào? Lí lẽ đưa ra để bảo vệ ý kiến đó ra sao?
c) Thầy giáo muốn thuyết phục Hùng, Quý, Nam công nhận điều gì? Thầy đã lập luận như thế nào? Cách nói của thầy thể hiện thá độ tranh luận như thế nào?