A nhabạn
A nhabạn
Đố ai đếm được vì sao
Đố ai đếm được công lao …
Trong dấu “…” là?
A. Bác Hồ.
B. Kim Đồng.
C. Võ Thị Sáu.
D. Trần Quốc Tuấn.
Em đã thực hiện được những điều nào trong Năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng?
Còn điều nào em chưa thực hiện tốt? Vì sao? Em dự định sẽ làm gì trong thời gian tới?
Em hãy nêu một vài biểu hiện cụ thể của Năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng.
1. Yêu tổ quốc, yêu đồng bào.
2. Học tập tốt, lao động tốt.
3. Đoàn kết tốt, kỉ luật tốt.
4. Giữ gìn vệ sinh thật tốt.
5. Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm.
Trên đường đi học về, H được 1.000.000đ và mang số tiền đó đến nhờ chú công an trả lại cho người mất. Việc làm đó nói đến điều nào Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng?
A. Học tập tốt, lao động tốt.
B. Đoàn kết tốt, kỉ luật tốt
C. Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm.
D. Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào.
Trên đường đi học về, H được 1.000.000đ và mang số tiền đó đến nhờ chú công an trả lại cho người mất. Việc làm đó nói đến điều nào Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng?
A. Học tập tốt, lao động tốt.
B. Đoàn kết tốt, kỉ luật tốt
C. Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm.
D. Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào.
Trò chơi “Phóng viên”. Em hãy đóng vai phóng viên và phỏng vấn các bạn trong lớp về Bác Hồ, về Bác Hồ với thiếu nhi.
Ví dụ:
- Bác Hồ còn có những tên gọi nào khác? - Quê Bác ở đâu?
- Bác sinh ngày, tháng nào?
- Bác Hồ đã đọc bản Tuyên ngôn Độc lập vào ngày nào? Ở đâu?
- Thiếu nhi chúng ta cần làm gì để tỏ lòng kính yêu Bác Hồ.
- Bạn hãy độc Năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng?
- Hãy kể những việc bạn đã làm được trong tuần lễ qua để thể hiện lòng kính yêu Bác Hồ.
- Bạn hãy kể một tấm gương cháu ngoan Bác Hồ mà bạn biết.
- Bạn hãy hát một bài hát hoặc đọc một bài thơ nói về Bác Hồ hoặc về tình cảm của thiếu nhi đối với Bác Hồ.
Hãy cùng các bạn trong nhóm thảo luận xử lí các tình huống dưới đây:
Tình huống 1: Lớp Tuấn chuẩn bị đi cắm trại. Tuấn được phân công mang cờ và hoa để trang trí lều trại, nhưng Tuấn nhất định từ chối vì ngại mang. Em sẽ làm gì nếu em làm bạn của Tuấn?
Tình huống 2: Nếu là một học sinh khá của lớp, em sẽ làm gì khi trong lớp có một số bạn học yếu?
Tình huống 3: Cô giáo đi họp và dặn cả lớp ngồi làm bài tập. Cô vừa đi được một lúc, một số bạn đùa nghịch, làm ồn …
Tình huống 4: Khiêm được phân công mang lọ hoa để chuẩn bị cho buổi liên hoan kỉ niệm ngày 8 tháng 3. Nhưng đúng hôm đó Khiêm bị ốm. Nếu em là Khiêm, em sẽ làm gì?
Em sẽ làm gì trong các tình huống sau? Vì sao?
a) Bác Hai ở cạnh nhà em bị cảm. Bác nhờ em đi gọi con gái bác đang làm ngoài đồng.
b) Bác Nam có việc vội đi đâu đó từ sớm. Bác nhờ em trông nhà giúp.
c) Các bạn đến chơi nhà em và cười đùa ầm ĩ trong khi bà cụ hàng xóm đang ốm.
d) Khách của gia đình bác Hải đến chơi mà cả nhà đi vắng hết. Người khác nhờ em chuyển giúp cho bác Hải lá thứ.
Bạn A đi học rất hay phát biểu ý kiến và chăm chỉ làm công việc trực tuần của lớp. Việc làm đó nói đến điều nào Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng?
A. Học tập tốt, lao động tốt.
B. Đoàn kết tốt, kỉ luật tốt
C. Giữ gìn vệ sinh thật tốt.
D. Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào.