Giá trị 6 xuất hiện nhiều nhất và là 11 lần trong bảng phân bố trên.
Mốt của bảng phân bố trên là 6
Chọn A
Giá trị 6 xuất hiện nhiều nhất và là 11 lần trong bảng phân bố trên.
Mốt của bảng phân bố trên là 6
Chọn A
Để khảo sát kết quả kì thi thử THPT môn toán của trường A; người điều tra chọn một mẫu gồm 100 học sinh tham gia kì thi tuyển sinh đó. Điểm môn Toán được cho ở bảng phân bố tần số sau đây.
Tìm mốt
A. 24
B. 7
C. 8
D. 19
Trong một trường THPT, để tìm hiểu tình hình học môn Toán của hai lớp 10A, 10B, người ta cho hai lớp đó đồng thời làm bài thi môn toàn theo cùng một đề thi và lập được hai bảng phân bố tần số ghép lớp sau đây:
Điểm thi Toán của lớp 10A
Lớp điểm thi | Tần số |
---|---|
[0; 2) | 2 |
[2; 4) | 4 |
[4; 6) | 12 |
[6; 8) | 28 |
[8; 10] | 4 |
Cộng | 50 |
Điểm thi Toán của lớp 10B
Lớp điểm thi | Tần số |
---|---|
[0; 2) | 4 |
[2; 4) | 10 |
[4; 6) | 18 |
[6; 8) | 14 |
[8; 10] | 5 |
Cộng | 51 |
Hãy tính số trung bình cộng của hai bảng phân bố ở trên và nêu nhận xét về kết quả làm bài thi của hai lớp.
Hai lớp 10C, 10D của một trường Trung học phổ thông đồng thời làm bài thi môn Ngữ văn theo cùng một đề thi. Kết quả thi được trình bày ở hai bảng phân bố tần số sau đây:
Điểm thi Ngữ văn của lớp 10C
Điểm thi | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | Cộng |
Tần số | 3 | 7 | 12 | 14 | 3 | 1 | 40 |
Điểm thi Ngữ văn của lớp 10D
Điểm thi | 6 | 7 | 8 | 9 | Cộng |
Tần số | 8 | 18 | 10 | 4 | 40 |
a) Tính các số trung bình, phương sai, độ lệch chuẩn của các bảng phân bố đã cho.
b) Xét xem kết quả làm bài thi của môn Ngữ văn ở lớp nào là đều hơn.
Bài 7: Điểm kiểm tra môn Toán của học sinh lớp 10A ở trường X được cho ở bảng sau
Điểm | 5 6 7 8 9 10 |
Tần số | 2 5 8 5 7 3 |
a) Tìm khoảng biến thiên, trung vị, khoảng tứ phân vị, mốt.
b) Tìm phương sai và độ lệch chuẩn
Để khảo sát kết quả kì thi thử THPT môn toán của trường A; người điều tra chọn một mẫu gồm 100 học sinh tham gia kì thi tuyển sinh đó. Điểm môn Toán được cho ở bảng phân bố tần số sau đây.
Tìm số trung vị
A. 6, 5
B. 7,5
C. 6
D. 5,5
Thống kê điểm toán của 40 học sinh của một lớp người ta thu được mẫu số liệu ban đầu như sau:
Lập bảng phân bố tần số - tần suất ghép lớp với các lớp như sau:
[1; 2]; [3; 4]; [5; 6]; [7; 8]; [9; 10]
Hỏi có mấy lớp có tần suất không bé hơn 17,5%
A. 1
B. 2
C. 3
D. 4
Thống kê điểm toán của 40 học sinh của một lớp người ta thu được mẫu số liệu ban đầu như sau:
Lập bảng phân bố tần số - tần suất ghép lớp với các lớp như sau:
[1; 2]; [3; 4]; [5; 6]; [7; 8]; [9; 10]
Từ đó; chọn mệnh đề đúng trong các mệnh đề sau?
A. Lớp 2 và 4 có cùng tần số
B. Lớp 5 có tần suất cao nhất
C. Lớp 3 có tần số thấp nhất
D. tất cả sai
Kết quả bài kiểm tra môn Toán của 36 học sinh được cho trong mẫu số liệu sau:
a) Lập bảng phân bố tần số và tần suất ghép lớp ( chính xác đến hàng phần trăm) sử dụng 5 lớp sau: [0;2), [2;4), [4;6), [6;8), [8;10)
b) Vẽ biểu đồ tần suất hình quạt thể hiện bảng phân bố ở câu a).
Điểm thi của 32 học sinh trong kì thi Tiếng Anh (thang điểm 100) như sau :
Lập bảng phân bố tần số- tần suất ghép lớp:
[40,50); [50;60); [60; 70); [ 70; 80); [80; 90); [90; 100)
Số điểm trung bình là:
A. 67, 6
B. 68, 8
C. 68,88
D. 66,88