Số liệu thống kê điểm kiểm tra môn Toán của học sinh lớp 10A được cho trong bảng sau:
Đơn vị điều tra và kích thước mẫu của bảng số liệu trên là:
A. Đơn vị điều tra: Điểm kiểm tra môn Toán của lớp 10A. Kích thước mẫu của số liệu: 44
B. Đơn vị điều tra: Điểm trung bình môn Toán của lớp 10A. Kích thước mẫu của số liệu: 45
C. Đơn vị điều tra: Điểm kiểm tra môn Toán của lớp 10A. Kích thước mẫu của số liệu: 45
D. Đơn vị điều tra: Điểm trung bình môn Toán của lớp 10A. Kích thước mẫu của số liệu: 44
Thống kê điểm kiểm tra môn Toán của một lớp 10 có 22 học sinh nữ và 20 học sinh nam được cho ở bảng sau:
Cho biết đơn vị điều tra và kích thước của mẫu số liệu trên?
A. Đơn vị điều tra: môn Toán, kích thước của mẫu số liệu: 42
B. Đơn vị điều tra: môn Toán, kích thước của mẫu số liệu: 22
C. Đơn vị điều tra: một học sinh lớp 10, kích thước của mẫu số liệu: 20
D. Đơn vị điều tra: một học sinh lớp 10, kích thước của mẫu số liệu: 42
Bài 7: Điểm kiểm tra môn Toán của học sinh lớp 10A ở trường X được cho ở bảng sau
Điểm | 5 6 7 8 9 10 |
Tần số | 2 5 8 5 7 3 |
a) Tìm khoảng biến thiên, trung vị, khoảng tứ phân vị, mốt.
b) Tìm phương sai và độ lệch chuẩn
Điểm kiểm tra của 24 học sinh trong lớp 8A, được ghi lại trong bảng sau :
Mốt của dấu hiệu điều tra là:
A. Mo = 2
B. Mo = 7
C. Mo = 6
D. Mo = 9
Cho bảng số liệu thống kê điểm kiểm tra 1 tiết môn Toán của 40 học sinh như sau: tính số trung vị
Điểm thi học kì II môn Toán của một tổ học sinh lớp 10A6 là:
4,5 | 5,0 | 7,5 | 8,5 | 5,5 | 6,0 | 6,5 | 9,0 | 4,5 | 10 | 9,0 |
---|
Số trung vị của dãy số liệu trên là:
A. 6
B. 5,5
C. 6,5
D. 7,5
Kết quả bài kiểm tra môn Toán của 36 học sinh được cho trong mẫu số liệu sau:
a) Lập bảng phân bố tần số và tần suất ghép lớp ( chính xác đến hàng phần trăm) sử dụng 5 lớp sau: [0;2), [2;4), [4;6), [6;8), [8;10)
b) Vẽ biểu đồ tần suất hình quạt thể hiện bảng phân bố ở câu a).
Một lần kiểm tra toán của một lớp gồm 55 học sinh, thống kê điểm số như sau:
điểm | 0 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
số hs | 0 | 3 | 3 | 5 | 4 | 12 | 10 | 8 | 7 | 1 | 2 |
a) Hãy lập bảng tần số-tần suất ghép lớp gồm 4 lớp:
yếu-kém(dưới 5), trung bình(5 đến 6,5), khá(6,5 đến 8), giỏi( trên 8)
b) Vẽ biểu đồ tần số-tần suất hình cột, đường gấp khúc.
* GIÚP MK VS Ạ MK ĐANG CẦN GẤP Ạ *
* CẢM ƠN MN Ạ *
Điểm kiểm tra của 24 học sinh được ghi lại trong bảng sau :
Tìm mốt của điểm điều tra
A. 8
B. 7
C. 6
D. 2