Đáp án là B
+ Điểm -4 cách điểm 0 là 4 đơn vị.
+ Điểm 4 cách điểm 0 là 4 đơn vị.
Vậy điểm 4 cách điểm 4 là 8 đơn vị.
Đáp án là B
+ Điểm -4 cách điểm 0 là 4 đơn vị.
+ Điểm 4 cách điểm 0 là 4 đơn vị.
Vậy điểm 4 cách điểm 4 là 8 đơn vị.
Trên trục số điểm A cách gốc 4 đơn vị về phía bên trái, điểm B cách gốc 1 đơn vị về phía bên phải. Hỏi điểm A cách điểm B bao nhiêu đơn vị?
A. 3
B. 5
C. 2
D. 4
Trên trục số điểm A cách gốc 5 đơn vị về phía bên trái, điểm B cách điểm A là 4 đơn vị về phía bên phải. Hỏi điểm B cách gốc bao nhiêu đơn vị?
A. 3
B. 5
C. 2
D. 1
Vẽ một trục số rồi ghi các điểm A và B lần lượt cách điểm gốc O một khoảng 2 đơn vị, 4 đơn vị hướng về phía chiều dương, các điểm C và D lần lượt cách gốc O một khoảng 2 đơn vị, 3 đơn vị về phía chiều âm.
a. Các điểm A, B, C, D biểu diễn những số nào?
b. Tìm các cặp điểm cách điều điểm O, cách đều điểm A;
c. Những điểm nào nằm giữa hai điểm A và D?
Điểm kiểm tra toán của lớp 6C được ghi lại như sau
8 7 9 6 8 5 5 7
3 5 6 4 7 8 8 6
10 9 8 7 7 6 8 7
5 4 9 6 6 7 7 7
a. Lập bảng thống kê tương ứng
b. Trả lời các câu hỏi sau:
- Lớp 6C có bao nhiêu bạn?
- Điểm cao nhất, điểm thấp nhất của lớp 6C là bao nhiêu?
- Điểm nào có nhiều bạn đạt được nhất?
- Có bao nhiêu bạn đạt điểm dưới trung bình (dưới 5)?
c. Tính xác suất số bạn học sinh đạt điểm 8 của lớp 6C
Bài 2.Vẽ một trục số rồi ghi các điểm A và B lần lượt cách điểm gốc O một khoảng 2 đơn vị, 4 đơn vị hướng về phía chiều dương, các điểm C và D lần lượt cách gốc O một khoảng 2 đơn vị, 3 đơn vị về phía chiều âm.
Bài 2.Vẽ một trục số rồi ghi các điểm A và B lần lượt cách điểm gốc O một khoảng 2 đơn vị, 4 đơn vị hướng về phía chiều dương, các điểm C và D lần lượt cách gốc O một khoảng 2 đơn vị, 3 đơn vị về phía chiều âm.
Tìm các cặp điểm cách điều điểm O, cách đều điểm A;
GẤP LẮM, LÀM NHANH GIÚP MÌNH NHEN!
Trên trục số điểm 1 cách điểm 0 là 1 đơn vị theo chiều dương, điểm –1 cách điểm 0 là 1 đơn vị theo chiều âm.
Điền vào chỗ trống trong các câu sau.
a) Điểm –3 cách điểm 0 là ..... đơn vị theo chiều .....
b) Điểm 3 cách điểm 0 là ..... đơn vị theo chiều .....
c) Điểm –5 cách điểm 0 là ..... đơn vị theo chiều .....
d) Điểm 4 cách điểm 0 là ..... đơn vị theo chiều .....
Bài 6: Có bao nhiêu cách sắp xếp 4 bạn học sinh ngồi cùng một bàn học ?
Bài 7: Cho 4 điểm trong đó không có ba điểm nào cùng năm trên một đường thẳng. Nối tất cả các điểm lại với nhau.
a) Có tất cả bao nhiêu đoạn thẳng ?
b) Có tất cả bao nhiêu hình tam giác ?
Bài 8: Cho 2020 điểm trong đó không có ba điểm nào cùng năm trên một đường thẳng. Nối tất cả các điểm lại với nhau.
a) Có tất cả bao nhiêu đoạn thẳng ?
b) Có tất cả bao nhiêu hình tam giác ?
Bài 9: Tìm số tự nhiên có năm chữ số, biết rằng nếu thêm chữ số 2 đằng sau số đó thì được số lớn gấp ba lần số có được bằng cách viết thêm chữ số 2 vào đằng trước số đó ?
Câu 10: Tìm số tự nhiên có tận cùng bằng 3, biết rằng nếu xóa chữ số hàng đơn vị thì số đó giảm đi 1992 đơn vị.
Câu 11: Tìm hai số biết tổng của chúng gấp năm lần hiệu của chúng, tích của chúng gấp 24 lần hiệu của chúng ?
Câu 12: Tích của hai số là 6210. Nếu giảm một thừa số đi 7 đơn vị thì tích mới là 5265. Tìm các thừa số của tích ?
Điểm - 3 cách điểm 4 theo chiều dương bao nhiêu đơn vị?
A. 7
B. 2
C. 9
D. 5
Trên trục số điểm 4 cách điểm 0 là 4 đơn vị theo chiều dương, điểm -4 cách điểm O là 4 đơn vị theo chiều âm. Điền vào chỗ trống trong các câu sau đây: a) Điểm -3 cách điểm O là ... đơn vị theo chiều .... b) Điểm 2 cách điểm O là ... đơn vị theo chiều ….