.Nhân ngày 20-11,trường em đã tổ chức nhiều hội thi(thể thao,văn nghệ,báo tường,cắm hoa,làm thiệp,...) để học sinh có dịp tri ân thầy cô.Em hãy viết một đoạn văn ngắn(6 đến 8 câu) nêu cảm nghĩ về một trong các hội thi ấy
giúp với:
ý nghĩa câu nói ''Cán bộ, đảng viên và đoàn viên thanh niên phải làm những việc sau đây: Củng cố lập trường cách mạng, nâng cao trình độ giác ngộ xã hội chủ nghĩa, luôn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, triệt để phục vụ nhân dân, phục vụ cách mạng; các cán bộ địa phương thuộc các dân tộc phải ra sức công tác, học tập văn hóa, chính trị và nghiệp vụ, đoàn kết chặt chẽ với anh em cán bộ ở nơi khác đến. Các cán bộ ở nơi khác đến thì phải yên tâm và tính cực công tác, hết lòng giúp đơc và đoàn kết với anh em cán bộ địa phương. Cán bộ, đảng viên và đoàn viên thanh niên phải đoàn kết chặt chẽ, làm gương mẫu cho đồng bào. Trong mọi việc, hoàn thành tốt nhưỡng nhiệm vụ Đảng và Chính phủ đã giao cho, để làm cho Khu tự trị ngày càng phồn thịnh. Các cháu thiếu nhi phải học tập tốt, lao động tốt, giữ kỉ luật tốt, giữ vệ sinh tốt”.
Câu 1:
_Hãy làm rõ truyền thống yêu nước và đấu tranh cách mạng của nhân dân Quảng Ngãi? Em có nhận xét gì về những phẩm chất và truyền thống quý báu của con người Quảng Ngãi?
Câu 2:
_Trong các nhân vật lịch sử của quê hương Quảng Ngãi, em iu thích nhân vật nào nhất? Vì sao? Hãy trình bày hiểu biết của em về nhân vật đó?
Câu 3:
_Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế Quốc Mĩ( từ năm 1945 đến năm 1975) quân và dân tỉnh Quảng Ngãi đã lập nên những chiến thắng tiêu biểu nào góp phàn vào thắng lợi hung của dân tộc? Trình bày ngắn gọn hiểu biết của em về một trong những chiến thắng đó?
Câu 4:
_Nêu những đóng góp của nhân dân tỉnh Quảng Ngãi trong việc bảo vệ chủ quyền quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa? Học sinh cần phải làm gì để góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam?
Câu 5:
Kể tên ít nhất 5 di tích lịch sử văn hoá cấp quốc gia của tỉnh Quảng Ngãi? Trình bày cảm nghĩ của em về giá trị lịch sử- văn hoá của một trong những di tích mà em biết? Để bảo tồn và phát huy những giá trị của các di tích lịch sử văn hoá chúng ta cần phải làm gì?
ngàn Thích cho ai giải Được
dựa vào ví dụ về các câu nói ( viết ) hằng ngày có sử dụng phép hoán dụ sau , hãy viết 4 câu có sử dụng phép hoán dụ :
-chúng ta đang cần những bộ óc lớn để dựng xây đất nước
-những chiếc áo xanh tính nguyện đã bắt đầu hành trình đến với các em thơ
-chương trình "nối vòng tay lớn " đã đón nhận nhiều tấm lòng nhân ái
-đội bóng chuyền quốc gia đang sở hữu một tay chuyền hai xuất sắc
Đề bài:
Albert và Bernard vừa kết bạn với Cheryl. Họ muốn biết ngày sinh nhật của Cheryl. Sau đó, Cheryl đưa ra 10 đáp án: Ngày 15/5, ngày 16/5, ngày 19/5, ngày 17/6, ngày 18/6, ngày 14/7, ngày 16/7, ngày 14/8, ngày 15/8 và ngày17/8.
Cheryl sau đó đã tiết lộ riêng với Albert và Bernard về tháng và ngày sinh của mình.
Albert: "Tớ không biết ngày sinh của Cheryl, nhưng tớ biết Bernard cũng không biết".
Bernard: "Trước tớ không biết ngày bạn ấy sinh nhưng giờ tớ biết rồi".
Albert: "Vậy tớ đã biết ngày sinh nhật của Cheryl".
Theo các bạn, Cheryl sinh ngày nào?
Ngay sau khi Alex Bellos đăng bài toán lên The Guardian, hàng trăm người bắt đầu tìm kiếm đáp án. Bình luận được chú ý nhiều nhất thuộc về độc giả Colinius với câu hỏi thể hiện sự bất lực của anh trước bài toán dành cho học sinh 14-15 tuổi: "Tại sao Cheryl không nói luôn sinh nhật của cô ấy cho hai bạn?".
1Việc làm của em thể hiện lòng biết ơn đối với cha mẹ
2Việc làm của em thể hiện lòng biết ơn đối với Thầy cô
3Việc làm của em thể hiện lòng biết ơn đối với anh hùng người có công với dân tộc, đất nước
4Việc làm của em thể hiện lòng biết ơn đối với người giúp đỡ mình, bạn bè
Hồi trước mk có viết một câu chuyện về tình bn giữa mk và huyền linh. Mk cám ơn các bn vì những ý kiến hay và đã ủng hộ mk. Bây giờ là câu chuyện năm lớp 1[ lúc đó mk học ở trường chỗ Khánh Sơn, lớp 2 mk mới chuyển vào Cam Lộc 2 nhé ! ]
Vào năm học đầu tiên, mk đã rất thik khi dc học một ngôi trường mới và rộng. Nhưng vì ở đó mk chẳng quen ai nên hơi sợ một chút. Mk dc xếp vào lớp cô hàng xóm của mk, nhưng mk chỉ biết cô ấy chứ cô ấy ko biết mk . Mk ngồi cạnh một bn tên là quỳnh. Hồi đầu thì quỳnh rất ít nói nhưng rồi khi lớp đã quen vs nhau thì quỳnh rất lì. Tụi mk cũng quen vs một bn nữa đó là bn gì mk quên rùi [ mk sẽ đặt tên cho bn ấy là A nha các bn ]. Bn ấy rất điệu và chảnh, khi học vẽ bn ấy ko hề vẽ mà lại lấy bút màu trang điểm ọe thấy gúm quá !
Sau đó bn [ B, mk ko biết tên ] bị mất điện thoại và đã trình bày vs cô giáo và một bn đã đứng lên và nói : " thưa cô, hôm qua con thấy bn quỳnh cầm một cái điện thoại màu xám ạ !" , bởi vì mk ko biết là bn ấy lấy nên đã bênh bn ấy và ko ngờ chính bn ấy là người lấy và mẹ bn quỳnh đã nói cho cô. Mọi người trong lớp ai cũng ghét quỳnh nhưng mk thì ko bởi vì bn ấy đã cho mk mượn giấy thi khi thi cuối kì 1 sắp tới. Rồi một ngày bn ấy cho mk 1.000 vì lúc đó mk còn dại nên lấy thui. Xong mk đi mua kem ăn, đến ngày hôm sau bn ấy đã làm mất gôm của mk rồi mk nói nghỉ chơi xong bn ấy nói cô mk ăn cướp tiền của bn ý. Quỳnh bảo : " cô ơi cô, hôm qua con để 1.000 trong túi bn phương anh tháy nên lấy của con đi mau kem " . Vì mk lớp 1 nên thấy nói xạo xong mk khóc vì nghĩ cú này bn ấy vu oan chắc mẹ đánh đau lắm.
Và cuối cùng, nhà mk trúng tuyển nên đổi đời rồi bn ấy mới vác cái mặt sang xin lỗi nhưng.....
các bn biết đấy chúng ta phải biết quý trọng tình bn và ko nên ăn cắp, nếu ko chúng ta sẽ phải trả một cái giá rất đắt đấy !
Dựa vào kiến thức đã được học, em hãy cho biết làm thế nào để điều khiển xe đạp tham gia giao thông an toàn? Em đã làm gì để giúp các bạn chấp hành tốt luật giao thông đường bộ và tham gia giao thông an toàn?
Giúp mình với mình đang cần gấp ! Ai nhanh mình tích cho !
. Lịch sử
. Trong thời kì Bắc thuộc, có rất nhiều các nhân vật lịch sử mà em đã học, em ấn tượng nhất với nhân vật lịch sử nào? Hãy giải thích lý do vì sao em yêu thích nhân vật ấy và để đáp lại công ơn lớn lao đó thì em cần phải làm gì ?