Giải thích: Mục 1, SGK/131 địa lí 12 cơ bản.
Đáp án: C
Giải thích: Mục 1, SGK/131 địa lí 12 cơ bản.
Đáp án: C
Việc nâng cấp quốc lộ 1 và đường sắt Bắc – Nam ở Nam Trung Bộ không phải để
A. tăng vai trò trung chuyển của vùng.
B. giúp đẩy mạnh sự giao lưu của vùng với Đà Nẵng.
C. giúp đẩy mạnh giao lưu của vùng với TP. Hồ Chí Minh.
D. góp phần phân bố lại các cơ sở kinh tế của vùng.
Việc nâng cấp quốc lộ 1 và đường sắt Bắc – Nam không phải để
A. tăng vai trò trung chuyển của vùng.
B. giúp đẩy mạnh sự giao lưu của vùng với Đà Nẵng.
C. giúp đẩy mạnh giao lưu của vùng với TP. Hồ Chí Minh.
D. góp phần phân bố lại các cơ sở kinh tế của vùng.
Việc nâng cấp quốc lộ 1 và đường sắt Bắc - Nam không phải để
A. tăng vai trò trung chuyển của vùng
B. giúp đẩy mạnh sự giao lưu của vùng với Đà Nằng.
C. giúp đẩy mạnh giao lưu của vùng với TP. Hồ Chí Minh.
D. góp phần phân bố lại các cơ sở kinh tế của vùng.
Ở vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, việc nâng cấp quốc lộ 1 và đường sắt Bắc – Nam không?
A. Làm tăng vai trò trung chuyển vùng
B. Đẩy mạnh sự giao lưu giữa các tỉnh trong vùng với TP Đà Nẵng
C. Đẩy mạnh sự giao lưu giữa các tỉnh trong vùng với TP Hồ Chí Minh
D. Đẩy mạnh sự giao lưu giữa các tỉnh trong vùng với Tây Nguyên
Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang 23, cho biết những quốc lộ nào sau đây không nối Quốc lộ 14 với Quốc lộ 1?
A. Quốc lộ 24.
B. Quốc lộ 19.
C. Quốc lộ 27.
D. Quốc lộ 9.
Dựa vào Atlat Địa lí Việt Nam và kiến thức đã học, giải thích tại sao Quốc lộ 1 là tuyến đường bộ quan trọng nhất nước ta.
Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang 23, cho biết quốc lộ nào sau đây nối Pleiku với Quốc lộ 1?
A. Quốc lộ 24.
B. Quốc lộ 19.
C. Quốc lộ 25.
D. Quốc lộ 26.
Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang 23, cho biết quốc lộ nào sau đây nối trực tiếp cửa khẩu quốc tế Cầu Treo với Quốc lộ 1?
A. Quốc lộ 6.
B. Quốc lộ 7.
C. Quốc lộ 8.
D. Quốc lộ 9.
Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang 23, cho biết quốc lộ nào sau đây nối Kon Tum với Quốc lộ 1?
A. Quốc lộ 24.
B. Quốc lộ 19.
C. Quốc lộ 25.
D. Quốc lộ 26.