Sắp xếp trật tự đúng các bước làm bài nghị luận về tác phẩm truyện (hoặc đoạn trích):
1. Lập dàn ý
2. Viết bài
3. Tìm hiểu đề và tìm ý
4. Đọc lại bài viết và sửa chữa
A. 1 – 2 – 3 – 4
B. 1 – 3 – 2 – 4
C. 3 – 1 – 2 – 4
D. 3 – 2 – 1 – 4
Bằng hiểu biết về tác phẩm , em hãy viết đoạn văn khoảng 12 câu theo phép lập luận Tổng – Phân – Hợp làm rõ ý câu chủ đề sau : Dù chỉ xuất hiện trong khoảnh khắc của truyện những nhân vật anh thanh niên đã khiến người đọc phải xúc động bởi phong cách sống cởi mở , chân thành và rất khiêm tốn . Trong đoạn văn có sử dụng một quan hệ từ và thành phần khởi ngữ phù hợp . ( gạch chân , chú thích ) .
Bằng hiểu biết truyện ngắn "Làng" của Kim Lân, viết 1 đoạn văn nghị luận khoảng 10-12 câu theo lập luận tổng-phân-hợp, phân tích tâm trạng đau khổ, tủi thẹn và nỗi tuyệt vọng của nhân vật ông Hai. Có sử dụng thành phần tình thái và khởi ngữ?
Viết đoạn văn nghị luận khoảng 200 chữ về chủ đề "Sống tỏa sáng"
Viết đoạn văn nghị luận khoảng 200 chữ về chủ đề "Sống tỏa sáng"
Từ nội dung đoạn trích ở phần đọc hiểu, em hãy viết đoạn văn khoảng 200 chữ theo cách lập luận tổng-phân-hợp bàn về tâm niệm của Trịnh Công Sơn "Sống trong đời sống cần có một tấm lòng" .
Viết văn nghị luận phân tích, đánh giá chủ đề và những nét đặc sắc về hình thức nghệ thuật của truyện ngắn Một bữa no ( Nam Cao )
Chủ đề của bài văn nghị luận tác phẩm truyện (hoặc đoạn trích) có thể là gì?
A. Chủ đề
B. Nhân vật
C. Cốt truyện
D. Nhân vật
E. Tất cả các đáp án trên
Trong các đề bài sau, đề nào không thuộc đề bài nghị luận về tác phẩm truyện (hay đoạn trích)?
A. Phân tích diễn biến cốt truyện trong truyện ngắn Làng của Kim Lân.
B. Suy nghĩ về thân phận Thúy Kiều trong đoạn trích Mã Giám Sinh mua Kiều
C. Suy nghĩ về câu Có chí thì nên
D. Suy nghĩ về tình cảm gia đình thời chiến qua truyện ngắn Chiếc lược ngà.