1. Hai người đàn bà đến công đường nhờ quan phân xử việc tấm vải bị lấy trộm
2. Theo em, quan phá án nhờ trí thông minh, hiểu được lòng dân, chính trực, công bằng
1. Hai người đàn bà đến công đường nhờ quan phân xử việc tấm vải bị lấy trộm
2. Theo em, quan phá án nhờ trí thông minh, hiểu được lòng dân, chính trực, công bằng
Dựa vào nội dung bài đọc “PHÂN XỬ TÀI TÌNH” chọn ý đúng trong các câu trả lời dưới đây:
1. Quan án đã dùng biện pháp nào để tìm ra người lấy cắp tấm vải?
a. £ Tra khảo hai người đàn bà.
b. £ Ra lệnh xé tấm vải làm đôi.
c. £ Cho lính về tận nhà để làm nhân chứng.
6. Hai câu "Xưa, có một vị quan án rất tài. Vụ án nào, ông cũng tìm ra manh mối và phân xử công bằng.” liên kết với nhau bằng cách nào?
A. Bằng cách thay thế từ ngữ. Đó là từ ………………….., thay thế cho từ ……………
B. Bằng cách lặp từ ngữ. Đó là từ…………………
C. Bằng cả hai cách thay thế và lặp từ ngữ.
Đọc bài phân xử tài tình trang 46 và tìm
- danh từ, động từ, tính từ ,đại từ ,quan hệ từ
- Từ Láy Từ Ghép
- Tìm tất cả các câu ghép xác định thành phần của câu ghép đó cho biết các vế câu được nối với nhau bằng cách nào?
Theo em, vì sao câu chuyện có tên là Cây cỏ nước nam (Sgk Tiếng Việt 5 tập 1 trang 68)
Mn trả lời giúp em câu này nha, em cần gấp lắm ạ, sgk và trang em đã ghi ở trên, mn vào xem đi r giúp em tr l câu hỏi này nha, nếu mn k có sách thì mn đánh trên google là Hanhtrangso.nxbgd.vn r mn ấn vào cái Chân trời sáng tạo xem ngay đó ạ r mn bấm vào cái số lớp 5 sau đó mn bấm vào cuốn sách tiếng việt á, mn bấm đọc sách r mn nhập số trang cần tìm xong giải giúp em nha. Em cảm ơn mn nhiều thiệt nhiều luôn ạ, giúp em nha, iu mn <3
kể ''viết'' một đoạn câu chuyện "Quan án thông minh" theo lời kể của một nhân vật: quan án hoặc anh lái đó, kẻ vô ơn, một người dân dự phiên tòa.
giúp mình được ko ét o ét
Em hãy viết 2 câu bày tỏ ý kiến của mình về cách ứng xử của người con đối với cha mẹ trong công việc thường ngày tại nhà? nhanh lên mình đang rất gấp cảm ơn ai đã trả lời câu hỏi này
Hãy đặt các câu ghép có sử dụng quan hệ từ / cặp quan hệ từ biểu
thị quan hệ điều kiện – kết quả (giả thiết – kết quả) nói về hành động thể
hiện tình cảm của em dành cho mẹ. - Dạ em đang cần gấp ,nhờ máy anh chị lớp lớn giúp em với ạ!
Câu 4: Gạch dưới cặp từ đồng âm ở từng câu và phân biệt nghĩa của mỗi từ theo mẫu sau:
M: Mấy em nhỏ tranh nhau xem tranh.
tranh (1): tìm cách giành lấy, làm nhanh hơn người khác việc gì đó
tranh (2): thường chỉ sản phẩm được vẽ bởi đường nét và màu sắc
a) Em cầm quyển truyện trên giá để xem giá
b) Cậu bé đá vào hàng rào đá.