Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Lê Hà My

Đề 1: Lập dàn ý cho đề văn nghị luận xã hội về bảo vệ môi trường .

Đề 2: Phân tích tác dụng của biện pháp nghệ thuật so sánh chú bé Lượm với con chim chích nhảy trên đường vàng .

Bài 1: Cho các đa thức : 

P(x) = 3x2 - 5 + x4 - 3x3 - x6 - 2x2 - x3 .

Q(x) = x2 + 2x5 - x4 + x2 - x3 + x - 1. 

a) Sắp xếp các hạng tử của mỗi đa thức theo lũy thùy tăng của biến .

b) Tính P(x) + Q(x) và P(x) - Q(x). 

                                 Các bn giúp mk với, chiều nay mk phải nộp bài gấp rồi mà vẫn ko làm đc mấy bài này !!!! 

Nguyễn Việt Hoàng
4 tháng 8 2020 lúc 7:47

Xin phép làm mỗi toán thui ạ . Văn mình ko được giỏi lắm ^_^

Bài 1 :

a)

+) \(P\left(x\right)=3x^2-5+x^4-3x^3-x^6-2x^2-x^3\)

\(P\left(x\right)=x^2-5+x^4-4x^3-x^6\)

Sắp xếp : \(P\left(x\right)=-5+x^2-4x^3+x^4-x^6\)

+) \(Q\left(x\right)=x^2+2x^5-x^4+x^2-x^3+x-1\)

\(Q\left(x\right)=2x^2+2x^5-x^4-x^3+x-1\)

Sắp xếp : \(Q\left(x\right)=-1+x+2x^2-x^3-x^4+2x^5\)

b) Tự làm nốt nha!!

Khách vãng lai đã xóa
Serein
4 tháng 8 2020 lúc 7:58

Trả lời : 

Đề 1 :

- MB : Giới thiệu khái quát về vấn đề cần nghị luận.

- TB : 

+ Môi trường sống là gì?

+ Những tác động của loài người làm tổn hại đến môi trường sống?

+ Vì sao chúng ta phải có ý thức bảo vệ môi trường sống?

+ Những hành động có ý thức bảo vệ môi trường sống.

- KB : Rút ra bài học và nhận thức cho cá nhân.

Đề 2 :

_Trích dẫn đoạn thơ_

Trong câu thơ trên, tác giả đã dùng biện pháp nghệ thuật so sánh rất thành công. Hình ảnh chú bé lượm hiện lên như một chú bé thiếu niên đầy nghị lực nhưng cũng rất hồn nhiên, trong sáng. Tác giả đã so sánh chú bé với một loài chim - chim chích. Chim chích là loài chim có tuổi thơ gần gũi với hình ảnh những làng quê đất Việt. Chim chính nhỏ bé nhưng nhanh nhẹn và rất đáng yêu. So sánh hình ảnh chú bé Lượm với hình ảnh con chim chích, nhà thơ đã gợi lên dáng vẻ nhỏ nhắn, hoạt bát, tinh nghịch của cậu bé. Không chỉ vậy, đó còn là con chim chích nhảy trên đường vàng. Hình ảnh “đường vàng” gợi đến hình ảnh con đường rải đầy nắng vàng mà chú bé Lượm đang tiến bước. Con đường vàng ấy cũng chính là con đường vinh quang của cách mạng mà Lượm đang dũng cảm bước đi. Hình ảnh chú bé Lượm trong những câu thơ trên đã được lặp lại ở cuối bài thơ, đó giống như những dòng hồi ức, những dòng tưởng niệm về người đồng chí nhỏ của tác giả. Hình ảnh chú bé hồn nhiên, đáng yêu ngân vang mãi trong những dòng thơ cuối bài như một lời nhắn nhủ : Lượm sẽ còn sống mãi trong trái tim mỗi chúng ta.

Khách vãng lai đã xóa
_imicebear
4 tháng 8 2020 lúc 8:00

Bài 1:

* Rút gọn:

P(x) = 3x2 - 5 + x4 - 3x3 - x6 - 2x2 - x3 

       = (3x2 - 2x2) - 5 + x4 - (-3x3 - x3) - x6

       = x2 - 5 + x4 - 4x3 - x6

Q(x) = x2 + 2x5 - x4 + x2 - x3 + x - 1

       = (x2 + x2) +2x5 - x4 - x3 + x - 1

       = 2x2 +2x5 - x4 - x3 + x - 1

a) Sắp xếp:

P(x) = - x+ x- 4x3 + x2 - 5

Q(x) = 2x5 - x4 - x+ 2x2 + x - 1

b) P(x) + Q(x) = (- x+ x- 4x3 + x2 - 5) + (2x5 - x4 - x+ 2x2 + x - 1)

                       = - x+ x- 4x3 + x2 - 5 + 2x5 - x4 - x+ 2x2 + x - 1

                       = -x6 + (x4 - x4) + (-4x3 - x3) + (x2 + 2x2) + (-5 - 1) + 2x5 + x

                       = -x6 - 5x3 + 3x2 - 6 + 2x5 + x

P(x) - Q(x) = (- x+ x- 4x3 + x2 - 5) - (2x5 - x4 - x+ 2x2 + x - 1)

                  = - x+ x- 4x3 + x2 - 5 - 2x5 + x4 + x3 - 2x2 - x + 1

                  = -x6 + (x4 + x4) + (-4x3 + x3) + (x2 - 2x2) + (-5 + 1) - 2x5 - x

                  = -x6 + 2x4 - 3x3 - x2 - 4 - 2x- x

Đề 1 và đề 2 b tham khảo trên google nhé !

Khách vãng lai đã xóa
l҉o҉n҉g҉ d҉z҉
4 tháng 8 2020 lúc 8:33

Văn mình k được giỏi lắm nên mình làm Toán '-'

a) P(x) = 3x2 - 5 + x4 - 3x3 - x6 - 2x2 - x3

            = x2 - 4x3 + x4 - x6 - 5

Q(x) = x2 + 2x5 - x4 + x2 - x3 + x - 1

        = x + 2x2 - x3 - x4 + 2x5 - 1

b) P(x) + Q(x) = x2 - 4x3 + x4 - x6 - 5 + x + 2x2 - x3 - x4 + 2x5 - 1

                       = x + 3x2 - 5x3 + 2x5 - x6 - 6

P(x) - Q(x) =  x2 - 4x3 + x4 - x6 - 5 - ( x + 2x2 - x3 - x4 + 2x5 - 1 )

                  = x2 - 4x3 + x4 - x6 - 5 - x - 2x2 + x3 + x4 - 2x5 + 1

                  = -x - x2 - 3x3 + 2x4 - 2x5 - x6 - 4

Khách vãng lai đã xóa

Đề 1: Lập dàn ý cho đề văn nghị luận xã hội về bảo vệ môi trường .

1. Khái niệm: 

- Môi trường là gì: môi trường là những yếu tố tự nhiên và xã hội bao quanh con người, ở đây chúng ta đang nói đến môi trường tự nhiên bao gốm các yếu tố: không khí, nước, đất đai, thảm động, thực vật, ...

- Bảo vệ môi trường là những hành động thiết thực của con người góp phần giúp môi trường ngày càng xanh sạch đẹp, hạn chế ô nhiễm môi trường. 

2. Biểu hiện: 

* Vai trò của môi trường sống đối với con người: 

- Con người sống được là nhờ vào cây cung cấp khí oxy cho con người sống trong không khí và sử dụng những khí khác để phục vụ cho đời sống. 

- Đất đai là nơi chúng ta sinh sống, xây nhà, đi lại, trồng trọt, chăn nuôi, là người mẹ vĩ đại bao đời nuôi lớn cho con người. 

- Thảm động thực vật là thức ăn, là mái nhà che chắn cho con người, đặc biệt vai trò của rừng đối với đời sống: rừng cung cấp gỗ, dược liệu, động vật quý hiếm, là lá phổi lọc khí, rừng che chắn bão, giữ đất, làm mạch nước ngầm, ...

- Nguồn nước: con người không thể sống thiếu nước, nước uống, nước sinh hoạt, tưới tiêu, .... 

=> Tóm lại: nhân tố nào của môi trường đều gắn bó mật thiết và không thể thiếu đối với đời sống. 

* Vấn đề ô nhiễm môi trường đang ngày càng trầm trọng, đáng báo động : 

- Khói bụi nhà máy, đót rác thải sinh hoạt, khói bụi phương tiện giao thông, đốt rừng ... làm ô nhiễm nguồn không khí => con người hít phải khí độc gây ngộ độc, dị ứng, bệnh ngoài da, lâu dần gây ưng thư vòm họng ... 

Mất rừng, đất bị xói mòn, đồi trọc, xử lí rác thải không hợp lí, chôn rác thải xuống đất, sử dụng phân thuốc đọc hại trong trồng trọt => đất đai bị ô nhiễm => Nông nghiệp khó khăn, cây cối khó sinh trưởng. 

- Con người thực dụng nghĩ đến lợi ích trước mắt phá rừng làm nương, khu công nghiệp, khai thác gỗ trái phép, bắt động vật quý hiếm => Biến đổi khí hậu khu vực, gây thiên tai, bão lụt nguy hiểm, sinh vật khác mất nơi ở dần bị khai thác và tiệt chủng. 

- Nước thải của các nhà máy chưa qua xử lí, nước thải sinh hoạt, chất hóa học ... => nguồn nước ô nhiễm => cạn kiệt nguồn nước ngầm, nước ao hồ, nước biển bị ô nhiễm ảnh hưởng đến sức khỏe con người, làm các loài động vật dưới nước chết ... 

3. Biện pháp bảo vệ môi trường trước nguy cơ bị xâm hại:

- Về phía chính quyền địa phương: xử phạt nặng với hành vi xấu, tăng cường bảo vệ môi trường là bảo vệ rừng. Về phái mỗi người: ý thức bảo vệ chung, trồng cây, lên án những hành vi xấu, tuyên truyền vai trò của môi trường sống ...

- Liên hệ đến việc làm bảo vệ môi trường ở địa phương hoặc trường lớp của em; tiết kiệm điện, nước; không vứt và xả rác bừa bãi, hạn chế sử dụng túi nilon, tăng cường trồng và bảo vệ cây xanh ... 

Đề 2: Phân tích tác dụng của biện pháp nghệ thuật so sánh chú bé Lượm với con chim chích nhảy trên đường vàng.

- Biện pháp so sánh: Lượm - Như con chim chích, nhảy trên đường vàng. Tác dụng: 

+ Gợi hình ảnh chú bé liên lạc nhỏ bé, nhanh hẹn, tinh nghịch dang tung tăng trên con đường trải đầy nắng vàng, cát vàng

+ Hình ảnh đó còn góp phần tái hiện lại những bước chân tung tăng của Lượm ( Vừa đi vừa nhảy ) trên đường.

+ Hình ảnh con đường vàng gợi đến hình ảnh con đường đầy nắng vàng, đầy cát vàng, rơm vàng, lúa vàng mà Lượm đang tung tăng tiến bước. Đồng thời, con đường vàng cũng có thể hiểu là con đường vinh quang của cách mạng mà Lượm đang dũng cảm bước đi.

+ Cho thấy tình cảm yêu mến của tác giả dành cho Lượm. 

=> Biện pháp so sánh Lượm như con chim chích, nhảy trên đường vàng kết hợp với những từ láy: loắt choắt, thoăn thoắt, xinh xinh đã khặc họa sinh động và rõ nét hình ảnh người đội viên liên lạc của thành phố Huế anh hùng. 

Bài 1: a) Ta có cách sắp xếp: 

P(x) = -5 + x2 - 4x3 + x4 - x6 .

Q(x) = -1 + x + x2 - x3 - x4 + 2x5 .

b) Ta lần lượt có :

P(x) + Q(x) = ( -5 + x2 - 4x3 + x4 - x6 ) + ( -1 + x + x2 - x3 - x4 + 2x5 ) 

                 = -5 + x2 - 4x3 + x4 - x6 - 1 + x + x2 - x3 -x4 + 2x5 

                 = -6 + x + 2x2 - 5x3 + 2x5 - x6 .

P(x) - Q(x) = ( -5 + x2 - 4x3 + x4 - x6 ) - ( -1 + x + x2 - x3 - x4 + 2x5 ) 

                  = -5 + x2 - 4x3 + x4 - x6 + 1 - x - x2 + x3 + x4 - 2x5 

                 = -4 - x - 3x3 + 2x4 - 2x5 - x6 .

Khách vãng lai đã xóa
Lê Hà My
4 tháng 8 2020 lúc 8:58

thanks vì đã giúp mk giải mấy bài này nha, à .... nhưng mà mấy bn trả lời dời dạc quá hơn nữa còn bài 1 - toán đấy có nhiều đáp án ghê nên thành thật thì mk cg chả bt bài nào làm đúng bài nào làm sai nữa. Thấy có mỗi bn Nguyệt Phong là trả lời đầy đủ nhất, các bn xem hộ mk xem bn Phong trả lời đúng hết chưa nha ! Nếu đúng thì k đúng cho bn ấy với để mk còn bt ghi vào bài nữa. 

Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Athena
Xem chi tiết
Bun Bun (─‿‿─)♡
Xem chi tiết
Lê Trọng Quý
Xem chi tiết
mạc jun
Xem chi tiết
nguyễn phương thảo
Xem chi tiết
Phan Vũ Như Quỳnh
Xem chi tiết
Phan Vũ Như Quỳnh
Xem chi tiết
My Hà
Xem chi tiết
Phương Vy Nguyễn
Xem chi tiết