đây là cuộc thi do mình và bạn kiệt ra dành cho lớp 6,7,8,9
toán
Câu1 : Ba số nguyên tố có 1tổng là 106. Trong các số hạng đó, số nguyên tố lớn nhất thỏa mãn có thể là…
Câu 2: Cho P là tập hợp các ước không nguyên tố của số 180. Số phần tử của tập hợp P là?
tiếng anh
1. My father works for a company (1)…………… Monday (2) …………… Friday.
2. He lives (3)…………………………. a house (4) ……………… the countryside.
3. Lan is standing near the store and she is waiting (5) …………………… the bus.
4. I agree (6)………..… you about that.
5. I like the weather (7) ………… June.
6. Look (8) …………………… the picture (9) ……………….. the wall, please.
7. The desk is (10)…………………. the chair and the bed.
giải thưởng
nhất 100 tk
nhì 80 tk
ba 50 tk
dành cho 3 người nhanh nhất
Tiếng Anh.
1. My father works for a company (1)……from……… Monday (2) ……to……… Friday.
2. He lives (3)………in…………………. a house (4) ………in……… the countryside.
3. Lan is standing near the store and she is waiting (5) ………for…………… the bus.
4. I agree (6)……with…..… you about that.
5. I the weather (7) ……in…… June.
6. Look (8) ………at…………… the picture (9) ………on……….. the wall, please.
7. The desk is (10)……between……………. the chair and the bed.
1. My father works for a company from Monday to Friday.
2. He lives in a house in the countryside.
3. Lan is standing near the store and she is waiting forthe bus.
4. I agree with you about that.
5. I the weather in June.
6. Look at the picture on the wall, please.
7. The desk is between the chair and the bed.
Nhiều cuộc thi v
Tận 230 thì bao giờ xong
Có toán , tiếng anh sao không có văn ???
câu 1:101
câu 2:from-to-in-in-for with-in at-on-between
hok tốt
tk mk
Bn tỉnh nói gì thế chỉ có 77 tk thôi
1 tk mk lên 3 điểm
Hk tốt................
Ai tổ chức cuộc thi
Ngữ Văn đi
Có Toán + Anh mà sao Ko có VĂN
Câu 1
số nguyên tố lớn nhất là 103
Câu 2
14 ước
Câu 3
1) From/ to
2) in / in
3) for
4) with
5) in
6)at / on
7) between
Này các bn phải trả lời câu toán
mới xác đinh giải chứ
Sao trả lời mỗi tiếng anh
Câu 1 :
Số nguyên tố lớn nhất là 103
Câu 2 :
Có 14 ước
phần công bố kết quả
câu 1
Ba số nguyên tố có tổng là 106 nên trong ba số này phải có 1 số chẵn => Trong ba số nguyên tố cần tìm có 1 số hạng là số 2.
Tổng hai số còn lại là 106 - 2 = 104.
Gọi 2 số nguyên tố còn lại là a và b (a > b).
Ta có a + b = 104 => Để số a là số nguyên tố lớn nhất nhỏ nhất thì b phải là số nguyên tố nhỏ nhất.
Số nguyên tố b nhỏ nhất là 3 => a = 104 - 3 = 101 cũng là 1 số nguyên tố (thỏa mãn yêu cầu đề bài).
Vậy số nguyên tố lớn nhất thỏa mãn yêu cầu đề bài là 101.
câu 2
180 = 22 x 32 x5
Số ước 180 là: 3 x 3 x 2= 18 ước.
Các ước nguyên tố của 180 là: {2;3;5} có 3 ước.
Số ước không nguyên tố của 180 là: 18 - 3 = 15 ước.
câu 2
14 ước
hok tốt
tk mk
nãy mk thiếu
.........................
..............................
Vì tổng trên là 106 (là số chẵn)
=>2 số lẻ 1 số chẵn hoặc
hoặc 3 số chẵn
+) 3 số chẵn => tổng là: 2.3=6 (loại)
=> 2 số lẻ 1 số chẵn
khi đó: tổng 2 số lẻ là: 104
để 1 số lớn nhất thì 1 số nguyên tố bé nhất để số còn lại là số nguyên tố lớn nhất có thể
ta chọn 3. Vậy số nguyên tố lớn nhất có thể chọn đc là: 104-3=101 (là số nguyên tố)
2, bạn đọc tự giải
3, ....on....and
...in....in
....for
....with
.....in
at....on
between
xong rồi đó :))))
Theo yêu cầu của các bạn , mk sẽ tổ chức cuộc thi ngữ văn lớp 6 , do mk và le tri khoa tài trợ
Xin lỗi vì mk đã hết 5 câu hỏi trong ngày hôm nay
Đề :
Câu 1 : Có tất cả bao nhiêu biện pháp tu từ ? Nêu rõ ? Cho từng ví dụ.
Câu 2 : Khi nào một tiếng được coi là một từ . Tiếng là gì ? Từ là gì ?
Câu 3 : Kể chuyện tưởng tượng ba loại điện thoại , Ipad , máy tính tranh công
*Giải thưởng
Nhất : 20 SP
Nhi : 10 SP
Ba : 5 SP
Bạn shitbo nói gì thế
Chúng mk chưa công bố gải mà
Bn thôi ngay cói thói đấy đi
1 .Có 9 biện pháp tu từ :
1. Biện pháp so sánh
Được sử dụng khi muốn miêu tả hay đối chiếu sự vật, sự việc này có nét tương đồng với sự vật hay sự việc khác nhằm tăng sức gợi hình, tăng sức biểu cảm cho bài văn.
Cấu trúc so sánh thường hay gặp nhất có dạng : A là B, A như B hay Bao nhiêu ... Bấy nhiêu.
Có 2 loại so sánh thường gặp: so sánh ngang bằng (A như B) hay So sánh không ngang bằng (A so với B hơn hay kém)
2. Biện pháp Nhân hóa
Là biện pháp dùng những từ ngữ vốn dùng để miêu tả hành động của con người để miêu tả vật, dùng loại từ gọi người để gọi sự vật không phải là người làm cho sự vật, sự việc hiện lên sống động, gần gũi với con người.
Có ba kiểu nhân hóa thường gặp:
3. Biện pháp ẩn dụ
Là biện pháp dùng sự vật, hiện tượng này để gọi tên cho sự vật, hiện tượng khác dựa vào nét tương đồng (giống nhau) nhằm tăng sức gợi hình, gợi cảm cho sự diễn đạt.
Các cách dùng biện pháp ẩn dụ:
VD: Ngoài thềm rơi chiếc lá đa. Tiếng rơi rất mỏng... (vừa nói được cái tiếng rơi rất nhẹ rất êm, vừa hình dung được cái dáng cong cong, mỏng mảnh của cái lá, vừa cho thấy cảm nhận, trí tưởng tượng, cách diễn đạt rất tinh tế của người viết...
Dùng hình ảnh ẩn dụ phẩm chất để diễn đạt về những hình ảnh tương đồng về phẩm chấtẨn dụ cách thức diễn tả hình ảnh tương đồng về cách thức4. Biện pháp hoán dụ
Là biện pháp dùng sự vật này để gọi tên cho sự vật, hiện tượng khác dựa vào nét liên tưởng gần gũi nhằm tăng sức gợi hình, gợi cảm cho sự diễn đạt.
5. Biện pháp điệp ngữ
Là biện pháp dùng từ ngữ (hoặc cả một câu) được lặp lại nhiều lần trong khi nói và viết nhằm nhấn mạnh, bộc lộ cảm xúc…
Có nhiều dạng điệp ngữ thường gặp:
6. Biện pháp chơi chữ
Là biện pháp lợi dụng đặc sắc về âm, nghĩa nhằm tạo sắc thái dí dỏm hài hước.
Mênh mông muôn mẫu màu mưa
Mỏi mắt miên man mãi mịt mờ
7. Biện pháp nói quá:
Là biện pháp tu từ phóng đại mức độ, qui mô, tính chất của sự vật, hiện tượng được miêu tả để nhấn mạnh, gây ấn tượng, tăng sức biểu cảm.
8. Biện pháp nói giảm, nói tránh
Là biện pháp tu từ dùng cách diễn đạt tế nhị, uyển chuyển, giảm mức độ để tránh gây cảm giác quá đau buồn, ghê sợ, nặng nề; tránh thô tục, thiếu lịch sự, tránh cảm giác phản cảm và tránh thô tục, thiếu lịch sự.
Biện pháp này có tác dụng tăng nhận thức và sự biểu cảm trong diễn đạt.
9. Biện pháp tương đối phản lập
Là biện pháp tu từ dùng từ ngữ biểu thị khái niệm đối lập nhau cùng để xuất hiện trong một ngữ cảnh, để làm rõ hơn đặc điểm của đối tượng được miêu tả.
2 .Một tiếng đc coi là một từ khi một tiếng có thể dùng để tạo câu, tiếng ấy trở thành từ .
Tiếng là đơn vị cấu tạo nên từ
Từ là đơn vị cấu tạo nên câu
Bài
Tập làm Văn
Do mik ko có nhìu tg nên
mik chỉ làm phần trên thôi nha !