Đấu tranh cho một thế giới hòa bình là văn bản viết theo phương thức nào?
A. Tự sự
B. Nghị luận
C. Thuyết minh
D. Miêu tả
Bài 1: Từ văn bản :"Đấu tranh cho một thế giới hòa bình" em hãy viết một đoạn văn nghị luận (khoảng 1 trang giấy) bàn về ý nghĩa của cuộc sống hòa bình.
Bài 2: Từ văn bản :"Tuyên bố thế giới về sự sống còn quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em" em hãy viết một đoạn văn nghị luận (khoảng 1 trang giấy) bàn về hiện tượng bạo hành trẻ em hiện nay.
Bài 1: Từ văn bản :"Đấu tranh cho một thế giới hòa bình" em hãy viết một đoạn văn nghị luận (khoảng 1 trang giấy) bàn về ý nghĩa của cuộc sống hòa bình.
Bài 2: Từ văn bản :"Tuyên bố thế giới về sự sống còn quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em" em hãy viết một đoạn văn nghị luận (khoảng 1 trang giấy) bàn về hiện tượng bạo hành trẻ em hiện nay.
Đọc bảng tổng kết sau(trang 169, 170 SGK Ngữ văn 9 tập 2) và trả lời các câu hỏi nêu ở dưới.
1. Hãy cho biết sự khác nhau của các kiểu văn bản trên. (Gợi ý: Tự sự khác miểu tả như thế nào? Thuyết minh khác tự sự và miêu tả như thế nào? Văn bản biểu cảm khác văn bản thuyết minh ở đâu? Văn bản nghị luận khác văn bản điều hành ở những điểm nào? Hãy nêu các phương thức biểu đạt cơ bản của mỗi kiểu để làm sáng tỏ các câu hỏi trên.)
Câu 1: Hãy nêu luận điểm và hệ thống luận cứ của văn bản "Đấu tranh cho một thế giới hòa bình"
Câu 2: Trong đoạn đầu văn bản "Đấu tranh cho một thế giới hòa bình", nguy cơ chiến tranh hạt nhân đe dọa loài người và toàn bộ sự sống trên trái đất đã được tác giả chỉ ra rất cụ thể bằng cách lập luận như thế nào?
Câu 3: Sự tốn kém và tính chất vô lí của cuộc chạy đua vũ trang hạt nhân đã được tác giả chỉ ra bằng những chứng cứ nào trong văn bản "Đấu tranh cho một thế giới hòa bình" ?
Câu 4: Vì sao có thể nói: “Chiến tranh hạt nhân “không những đi ngược lại lí trí con người mà còn đi ngược lại cả lí trí tự nhiên?” E hiểu thế nào là “lí trí tự nhiên? “Lí trí con người”? Em có suy nghĩ gì trước cảnh báo của nhà văn Mác-két về nguy cơ hủy diệt sự sống và nền văn minh trên trái đất một khi chiến tranh hạt nhân nổ ra?
Giúp mình nhanh với! Mình đang cần gấp!
Các phương thức biểu đạt: miêu tả, tự sự, nghị luận, biểu cảm, thuyết minh có ý nghĩa như thế nào đối với việc rèn luyện kĩ năng làm văn.
Nhận xét về nghệ thuật nghị luận của nhà văn G.Mác -két trong văn bản “Đấu tranh cho một thế giới hòa bình”
Giải thích tại sao trong một văn bản có đủ các yếu tố miêu tả, biểu cảm, nghị luận mà vẫn gọi đó là văn bản tự sự. Theo em, liệu có một văn bản nào chỉ vận dụng một phương thức biểu đạt duy nhất không?
Các văn bản tác phẩm thuộc văn học hiện đại Việt Nam đã cho em làm quen với những thể loại nào? Trong từng thể loại, phương thức biểu đạt nào (tự sự, miêu tả, biểu cảm, lập luận, thuyết minh) có vị trí chủ đạo?Tổng kết Văn học (tiếp theo)