Lời giải:
Câu hỏi cho bộ phận in đậm trong câu là:
Khi nào em sẽ được nghỉ hè?
-Đáp án: b
Lời giải:
Câu hỏi cho bộ phận in đậm trong câu là:
Khi nào em sẽ được nghỉ hè?
-Đáp án: b
Con hãy tìm từ ngữ nhân hóa trong những câu thơ sau :
Cái trống trường em
Mùa hè cũng nghỉ
Suốt ba tháng liền
Trống nằm ngẫm nghĩ.
Đặt câu hỏi cho bộ phận được gạch chân trong các câu sau:
A,Sách vở là người bạn thân thiết của em.
B,Vào dịp nghỉ hè,chúng tôi thường về thăm quê.
C,Họ đang góp phần bảo vệ quê hương
Đặt câu hỏi cho bộ phận được in đậm.
Bé Nam bị nghỉ học vì bị covit-19.
Đôi bàn tay của mẹ gầy gộc Vì những tháng nhày vất vả.
Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm
a, Ở câu lạc bộ , chúng em chơi cầu lông , đánh cờ , học hát và múa .
b, Em thường đến câu lạc bộ vào các ngày nghỉ.
Trả lời câu hỏi :
a) Lớp em bắt đầu học kì II khi nào ?
b) Khi nào học kì II kết thúc ?
c) Tháng mấy các em nghĩ hè ?
Đặt câu hỏi cho các bộ phận in đậm :
a) Ở câu lạc bộ, chúng em chơi cầu lông, đánh cờ, học hát và múa.
b) Em thường đến câu lạc bộ vào các ngày nghỉ.
Em có thể đặt dấu phẩy vào các câu sau:
a) Hằng năm cứ vào đầu tháng 9 các trường lại khai giảng năm học mới.
b) Sau ba tháng hè tạm xa trường chúng em lại náo nức tới trường gặp thầy gặp bạn.
c) Đúng tám giờ trong tiếng Quốc ca hùng tráng lá cờ đỏ sao vàng được kéo lên ngọn cột cờ.
tôi nhớ ngôi nhà ....... của mình . Nơi đó có chiếc chõng tre.... tôi thường ngồi nghỉ những trưa hè........Nơi đó có chiếc bạn học... mà tôi đã coi như người bạn ......... của mình
đề : Viết tiếp vào chỗ trống bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Như thế nào ?
Điền dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong mỗi câu sau :
a, Hàng năm cứ vào đầu tháng 9 các trường lại khai giảng năm học mới.
b, Sau ba tháng hè tạm xa trường chúng em lại náo nức tới trường gặp thầy gặp bạn.
c, Đúng 8 giờ trong tiếng Quốc ca hùng tráng lá cờ đỏ sao vàng được kéo lên ngọn cột cờ .