Viết một đoạn văn khoảng 5 câu thuật lại một phần cuộc họp của tổ em, trong đó có dùng dấu ngoặc kép để dẫn lời nói trực tiếp hoặc đánh dấu những từ ngữ có ý nghĩa đặc biệt.
Viết 1 đoạn văn khoảng 5 câu thuật lại 1 phần cuộc họp của tổ em , trong đó có dùng dấu ngoặc kép để dẫn lời nói trực tieeps của nhân vật hoặc đánh dấu những từ ngữ có ý nghĩ đặc biệt . ⇒
dấu gạch ngang sau có tác dụng gì
-em không thể nhận được ! Em không có tền trả đâu cô !
A. đánh đấu những ý liệt kê
B.đânh dấu bộ phận giải thích
C.đánh dấu những từ đứng sau nó là lời nói trực tiếp của nhân vật
D. Báo hiệu đó là các ý đối thoại trong đoạn văn
Viết một đoạn văn khoảng 5 câu thuật lại một phần cuộc họp của tổ em, trong đó có dùng dấu ngoặc kép để dẫn lời nói trực tiếp hoặc đánh dấu những từ ngữ có ý nghĩa đặc biệt.tự làm giúp mik nhé ^^
Dấu ngoặc kép trong câu Ban đầu nhiều người thấy việc làm của chú Trọng nhặt đá đắp thành là “ điên” có tác dụng gì ?
A. Đánh dấu những từ ngữ được dùng với ý nghĩa đặc biệt.
B. Đánh dấu lời nói trực tiếp của nhân vật.
C. Đánh dấu ý nghĩ của một nhân vật.
D. Dẫn lời nói trực tiếp của nhân vật
viết 3 câu về một nhân vật em yêu thích ,trong đó có sử dụng dấu gạch ngang để đánh dấu bộ phận chú thích
làm về nhân vật thỏ trong phim hãy đợi đấy giúp mik nha cảm ơn trước
xác định thành phần câu và cho biết ranh giới giữa các vế câu được đánh dấu bằng những từ ngữ nào.
a) Chúng ta cần chọn thóc giống từ trước khi thu hoạch và phải bảo quản cẩn thận để lúa mùa sau có năng suất cao.
b) Chúng ta cán đổ khoai thành từng khoang xuống sàn đất cho khoai chóng khô ráo.
Dấu ngoặc kép trong câu sau có tác dụng gì?“ Tấm áo khoác” trắng phau cuảmây đã chuyển sang màu xám xịt rồi đen đặc.
A. Đánh dấu lời nói trực tiếp hoặc ý nghĩ của nhân vật
B. Đánh dấu những từngữđược dùng với ý nghĩa đặc biệt
đạt câu có sử dụng dấu 2 chấm đánh dấu lời nói của nhân vật
Câu 2. Dấu ngoặc kép trong câu sau có tác dụng gì ?
Hồi còn ở nhà, chị Phương gọi nó là “cây lá đỏ” vì cứ vào dịp gần Tết là lá cây ấy lại đỏ rực lên như một đám lửa đêm.
A. Đánh dấu ý nghĩ của nhân vật.
B. Đánh dấu lời nói trực tiếp của nhân vật.
C. Đánh dấu những từ ngữ được dùng với ý nghĩa đặc biệt.
D. Đánh dấu phần chú thích trong câu.