Sau khi học xong văn bản “ Bài học đường đời đầu
tiên” ( Tô Hoài) em viết đoạn văn ngắn từ 5 – 7 câu cảm nhận về nhân
vật Dế Mèn trong đó sử dụng ít nhất hai câu mở rộng thành phần
chính bằng cụm từ.
( gạch chân và chú thích )
nhân vật dế mèn được miêu tả ở những phươnp diện nào? những nét đẹp và chưa đẹp ở nhân vật dế mèn
cho đoạn trích sau:cái chàng dế choắt...nhiều nghách như hang tôi
a,đoạn văn trên tác giả đã sử biện pháp nghệ thuật nào để miêu tả nhân vật?nêu tác dụng
b, đặt một câu trần thuật đơn không có từ là sử dụng biện pháp nghệ thuật em vừa tìm được trong đoạn trích trên
c,nhân vật Dế mèn trong đoạn trích Bài học đường đời đầu tiên là người như thế nào?Em cần học tập được gì từ nhân vật dế mèn
(Đọc bài Dế Mèn phiêu lưu kí).Chú ý các chi tiết miêu tả hình dáng,cử chỉ,hành động của nhân vật Dế Mèn.
Dế Mèn được miêu tả là một chàng dế thanh niên cường tráng, nhưng tính tình còn kiêu căng, xốc nổi. Do bày trò trêu chọc chị Cốc nên đã gây ra cái chết thảm thương cho Dế Choắt. Em hãy viết một đoạn văn ngắn (6-8 câu), nêu suy nghĩ của em về nhân vật Dế Mèn.
Hình thức:
Viết đoạn văn đủ số câu, diễn đạt lưu loát, không sai chính tả.
Nội dung: Nêu được Dế Mèn có vẻ đẹp của tuổi trẻ nhưng tính tình còn kiêu căng xốc nổi.
+ Dế Mèn rút ra bài học đường đời đầu tiên.
Các bạn giúp với, tuần sau mình kiểm tra rồi!!! ๑_๑
so sánh 2 nhân vật dế mèn , dế choắt.qua cách miêu tả của tác giả em hình dung gì về 2 nhân vật
ai nhanh mình tk
1. Truyện đồng thoại chủ yếu sử dụng thủ pháp nghệ thuật nào? Tác dụng của thủ pháp nghệ thuật đó?
2.Hoàn thành bảng đặc điểm của nhân vật Dế Mèn và Dế Choắt, lí giải tại sao tác giả miêu tả hai nhân vật có sự trái ngược nhau như vậy.
3.Theo bạn, Dế Mèn có phải là kẻ ác không? Vì sao
Câu 2: Tìm những chi tiết trong văn bản '' Bài học đường đời đầu tiên" miêu tả nhân vật Dế Mèn: ngoại hình, lời nói, suy nghĩ, hành động. Con có nhận xét gì về nhân vật.
Viết bài văn miêu tả nhân vật Dế mèn trong Bài học đường đời đầu tiên