Mùa xuân đến với cái Tết và cái Tết ấy lại đến với sự vui vẻ, hạnh phúc dành cho mọi người.
Mùa xuân đến với cái Tết và cái Tết ấy lại đến với sự vui vẻ, hạnh phúc dành cho mọi người.
đặt một câu ghép biểu thị nguyên nhân-kết quả nói về chủ đề an toàn giao thông.
+đặt một câu ghép biểu thị quan hệ tương phản nói về chủ đề môi trường.
Bài 4: Đặt câu ghép nói về môi trường theo các yêu cầu sau:
a. Các vế câu được nối trực tiếp bằng dấu phẩy.
b Các vế câu được nối với nhau bằng một quan hệ từ.
c. Các vế câu được nối với nhau bằng một cặp quan hệ từ.
Đặt 1 câu ghép, có sử dụng cặp quan hệ từ chỉ Nguyên nhân – Kết quả nói về sự dũng cảm, mưu trí của Giang Văn Minh.
nói một câu tả về mùa xuân mà có phó từ chỉ mức độ
1. tả cảnh đẹp quê hương em vào mùa xuân ( các bạn lưu ý phần này )
2. viết 1 đoạn văn ( khoảng 9-10 câu ) nói về một lỗi lầm của em
CÁC BẠN LƯU Ý KHÔNG CHÉP MẠNG CŨNG NHƯ SÁCH THAM KHẢO NHÁ . AI CHÉP MIK SẼ KO TIK ĐÂU MƠN
Giúp cái nào cũng đc , miễn ghi hẳn ra và đầy đủ . Lm đc tất thì mơn nhìu
Câu 1 : Trong truyện " Buổi học cuối cùng " , thầy Ha - men có nói " khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ , chừng nào họ vẫn giữ vững tiếng nói củ mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù " Em hiểu như thế nào và có suy nghĩ gì về mấy lời nói ấy ?
Câu 3 : Thế là mùa đông rét mướt đã ra đi . Mùa xuân xinh đẹp lại về , cây cối đâm chồi nảy lọc , trăm hoa đua nở , vạn vật tràn đầy sức sống mới . Em hãy viết bài văn tả cảnh nơi em ở vào mùa xuân tươi đẹp đó .
Em hãy đặt một câu ghép có quan hệ tương phản giữa hai vế câu nói về ý chí vượt khó của bản thân em
mng ơi bày e với:hãy viết một bức thư cho chị mùa xuân nói lên tình yêu và lòng mong đợi mùa xuân của mình(lồng tả cảnh mùa xuân)
Mong mng giúp
Khoanh vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng
a.Từ ghép nào có chí mang nghĩa “Bền bỉ theo một mục đích tốt đẹp”?
A. chí phải | B. quyết chí | C. chí lí | D. chí khí |
b. Thành ngữ, tục ngữ nào nói về ý chí con người?
A. Chớ thấy sóng cả mà ngả tay chèo |
B. Thương người như thể thương thân |
C. Người ta là hoa đất |
D. Lá lành đùm lá rách |
c. Có mấy câu kể “Ai là gì?” dùng để giới thiệu trong đoạn văn sau đây?
Hôm ấy, cô giáo dẫn một bạn gái vào lớp và nói với chúng tôi: “Đây là Diệu Chi, bạn mới của lớp ta. Bạn Diệu Chi là học sinh cũ của trường Tiểu học Thành Công. Bạn ấy là một hoạ sĩ nhỏ”. Các em hãy làm quen với nhau đi.
A. 1 câu | B. 2 câu | C. 3 câu | D. 4 câu |
d. Có bao nhiêu động từ trong đoạn văn sau?
Tôi loay hoay mất một lúc, rồi cầm bút và bắt đầu viết: “Em đã nhiều lần giúp đỡ mẹ. Em quét nhà và rửa bát đĩa. Đôi khi em giặt khăn mùi soa”.
A. 5 động từ. Đó là:........................................................................................................ |
B. 6 động từ. Đó là:........................................................................................................ |
C. 7 động từ. Đó là:........................................................................................................ |
D. 8 động từ. Đó là:........................................................................................................ |
e.Cách viết nào dưới đây đúng quy tắc viết tên người nước ngoài?
A. mát–Téc–Lích. | C. Mát Téc Líc |
B. Mát–Téc–Lích. | D. Mát–téc–lích. |
g. Dòng nào nêu tác dụng của dấu ngoặc kép trong ví dụ sau?
Một buổi chiều, ông nói với mẹ An-đrây-ca: “Bố khó thở lắm!”. Mẹ liền bảo An-đrây-ca đi mua thuốc.
A. Dùng để dẫn lời nói trực tiếp của nhân vật. |
B. Dùng để đánh dấu những từ ngữ dùng với ý nghĩa đặc biệt. |
C. Báo hiệu bộ phận câu đứng sau nó là lời nói của nhân vật |
D. Báo hiệu bộ phận câu đứng sau nó là lời giải thích cho bộ phận đứng trước. |
h.Dòng nào dưới đây nêu tác dụng của các từ “ đã, sắp, đang” trong đoạn thơ sau?
Sao cháu không về với bà
Chào mào sắp hót vườn na mỗi chiều
Sốt ruột, bà nghe chim kêu
Tiếng chim rơi với rất nhiều hạt na
Hết hè cháu vẫn đang xa
Chào mào vẫn hót. Mùa hoa đã tàn
A. Bổ sung ý nghĩa thời gian cho danh từ đứng trước nó. |
B. Bổ sung ý nghĩa thời gian cho động từ đứng ngay trước nó. |
C. Bổ sung ý nghĩa thời gian cho động từ đứng ngay sau nó. |
D. Bổ sung ý nghĩa thời gian cho danh từ đứng ngay sau nó |
i*. Có bao nhiêu tính từ trong đoạn văn sau?
Sáng sớm, trời quang hẳn ra. Đêm qua, một bàn tay nào đã giội rửa vòm trời sạch bóng. Màu mây xám đã nhường chỗ cho một màu trắng phớt xanh như màu men sứ. Đằng đông, phía trên dãy đê chạy dài rạch ngang tầm mắt, ngăn không cho thấy biển khơi, ai đã ném lên bốn năm mảng mây hồng to tướng, lại điểm xuyết thêm ít nét may mỡ gà vút dài, thanh mảnh.
A. 9 tính từ. | B. 11 tính từ. | C. 13 tính từ. | D. 15 tính từ |
k. Thứ tự nào chỉ mức độ giảm dần của màu đỏ?
A. Đỏ hơn -> đỏ -> đỏ nhất -> đỏ như son -> đỏ hơn son. |
B. Đỏ -> đỏ hơn -> đỏ nhất -> đỏ như son -> đỏ hơn son. |
C. Đỏ -> đỏ nhất -> đỏ hơn -> đỏ như son -> đỏ hơn son. |
D. Đỏ nhất -> đỏ hơn son -> đỏ hơn -> đỏ như son -> đỏ. |
l. Dòng nào dưới đây gồm toàn các từ láy?
A. Bằng bằng, mới mẻ, đầy đủ, êm ả. |
B. Bằng bằng, cũ kĩ, đầy đủ, êm ái. |
C. Bằng phẳng, mới mẻ, đầy đặn, êm ấm. |
D. Bằng bằng, mơi mới, đầy đặn, êm đềm. |
Tết đến, xuân về, mẹ em lại sắm một chậu cây/ hoa xinh xắn để tô điểm cho ngôi nhà của em thêm đẹp. Hãy viết đoạn văn tả loài cây/ hoa nhà em chơi Tết năm nay. Trong đoạn văn có sử dụng câu ghép (HS lưu ý ghi rõ câu ghép đã sử dụng trong đoạn văn).
cần gấp ạ