Lớp học của Rê-mi rất đặc biệt, học trò là Rê-mi và chú chó Ca-pi. Sách là những miếng gỗ khắc chữ được cắt từ mảnh gỗ nhặt được trên đường.
Lớp học của Rê-mi rất đặc biệt, học trò là Rê-mi và chú chó Ca-pi. Sách là những miếng gỗ khắc chữ được cắt từ mảnh gỗ nhặt được trên đường.
Hãy đặt một câu ghép nói về một nhân vật trong câu chuyện "một vụ đắm tàu " 💯
Hãy đặt 2 câu ghép nói về một nhân vật trong câu chuyện "Út Vịnh " 😶😐🙂😉😀😄😆
Đặt một câu ghép nói về mùa xuân trong đó có sử dụng biện pháp so sánh và nhân hóa.Gạch một gạch dưới chủ ngữ trong câu ghép đó.
Đặt một câu ghép nói về mùa xuân trong đó có sử dụng biện pháp so sánh và nhân hóa.Gạch một gạch dưới chủ ngữ trong câu ghép đó.
a- Đặt một câu ghép thể hiện quan hệ nguyên nhân-kết quả:
.....................................................................................................................................................
b- Đặt một câu ghép thể hiện quan hệ điều kiện - kết quả:
.....................................................................................................................................................
c- Đặt một câu ghép thể hiện quan hệ tương phản (sử dung cặp quan hệ từ):
.....................................................................................................................................................
d- Đặt một câu ghép thể hiện quan hệ tương phản (sử dụng quan hệ từ):
.....................................................................................................................................................
dựa vào nội dung bài "cây chuối mẹ",hãy đặt một câu ghép có sử dụng qhan hệ từ nguyên nhân-kết quả,?
Mọi người giúp em bài này với ạ !
Thực hành đặt câu theo yêu cầu:
1. Một câu đơn miêu tả vẻ đẹp của cây cối trong vườn, trong đó có sử dụng biện pháp tu từ so sánh.
2. Một câu ghép miêu tả vẻ đẹp của bé mèo, trong đó có sử dụng biện pháp tu từ nhân hoá.
3. Một câu đơn miêu tả vẻ đẹp của chiếc lá vàng rụng bên đường, trong đó có sử dụng biện pháp tu từ nhân hoá.
4. Một câu ghép miêu tả vẻ đẹp của những vì sao trên bầu trời, trong đó có sử dụng biện pháp tu từ so sánh.
5. Một câu đơn miêu tả vẻ đẹp của cánh đồng lúa vào buổi chiều tà, trong đó có sử dụng 2 từ láy và biện pháp tu từ nhân hoá.
6. Một câu ghép miêu tả vẻ đẹp của chiếc lá trên cành cây, trong đó có sử dụng biện pháp tu từ so sánh kết hợp với nhân hoá.
câu 1: đặt một câu ghép nói về một đồ dùng học tập
câu 2: đặt một câu hỏi hỏi về bút mực
câu 3: đặt một câu đơn nói về chiếc tv
đặt câu ghép mỗi loại một câu sau đó phân tích cấu tạo các câu ghép em vừa đặt được:a,có quan hệ nguyên nhân - kết quả b,có mớ