Qua 2 câu " Việc nhân nghĩa cốt ở yên dân
Quân điếu phạt trước lo trừ bạo"
Em hiểu cốt lõi tư tưởng của Nguyễn Trãi là gì? Ng` dân và kẻ bạo ngược là ai?
I- Trắc nghiệm
Qua 2 câu "Việc nhân nghĩa cốt ở yên dân – Quân điếu phạt trước lo trừ bạo", có thể hiểu cốt lõi tư tưởng nhân nghĩa của Nguyễn Trãi là:
a. Thương dân, bảo vệ đất nước độc lập để yên dân.
b. Sống tốt, hòa hợp với dân
c. Diệt trừ các thế lực bạo tàn
d. Tình thương giữa con người với nhau
Đặt dấu hỏi ở cuối câu thứ nhất và dấu chấm ở cuối câu thứ hai trong đoạn văn này đã đúng chưa? Vì sao? Ở các vị trí đó nên đặt dấu gì?
Quả thật, tôi không biết nên giải quyết vấn đề bày như thế nào và bắt đầu từ đâu? Anh có thể cho tôi một lời khuyên không. Đừng bỏ mặc tôi lúc này.
Nêu quan điểm nhân nghĩa và tư tưởng cốt lõi trong đoạn trích "Nước Đại Việt ta"
giúp mk vs
Qua hai câu “Việc nhân nghĩa cốt ở yên dân – Quân điếu phạt trước lo trừ bạo”, có thể hiểu cốt lõi tư tưởng nhân nghĩa của Nguyễn Trãi là gì? Người dân mà tác giả nói tới là ai? Kẻ bạo ngược mà tác giả nói tới là kẻ nào?
cốt lõi tư tưởng nhân nghĩa của nguyễn trĩa trong bài nước đại việt ta là j
mua câu hỏi đổi lấy 1 cái tick ok
1, văn bản bình ngô đại cáo được viết trong hoàn cảnh nào ?
2, giải nghĩa từ : nhân nghĩa
3, qua hai câu "Việc nhân nghĩ cốt ở yên dân - Quân điếu phạt trước lo trừ bạo " có thể hiểu cốt lõi tư tưởng nhân nghĩa của Nguyễn Trãi là gì ?
4, để thể hiện quyền độc lập,tác giả đã đưa ra những yếu tố nào ?
5, Nêu ý nghĩa của đoạn trích nước đại việt ta
Viết 1 đoạn văn bày tốt suy nghĩ về vấn đề đặt ra từ câu nói của vị tướng trong câu chuyện “với thầy con vẫn là đứa học trò cũ.Con có được những thành công hôm nay là nhờ sự giáo dục của thầy ngày nào”
5
1.1 Đặt một câu nghi vấn với kiểu hành động nói điều khiển nhắc nhở bạn thực hiện tốt việc giữ vệ sinh lớp học.
1.2 Đặt một câu trần thuật với kiểu hành động nói điều khiển yêu cầu bạn tự giác trong học tập.
1.3 Đặt một câu cần khiến yêu cầu bạn chấp hành tốt luật giao thông.
1.4 Đặt một câu có sắp xếp trật tự từ nhấn mạnh vai trò của việc đọc sách. 1.5 Đặt một câu có sắp xếp trật tự từ liệt kê các việc làm cụ thể của học sinh để bảo vệ môi