athle là j vậy
ghi cho mk mk làm cho nha
:~
khỏe mạnh đó .lên google mà dịch là ra câu luôn
athle là j vậy
ghi cho mk mk làm cho nha
:~
khỏe mạnh đó .lên google mà dịch là ra câu luôn
Đặt câu hỏi giải nghĩa từ : athletic , board game , drama , ice hockey , jogging , rollerblading , surfing the Net , free - time activities, cycling, gymnastic
bài 1: giải thích nghĩa và đặt câu với các từ sau : cho ; biếu ; tặng
a, nghĩa của từ cho :
b, nghĩa của từ biếu :
c, nghĩa của từ tặng :
bài 2: tìm các từ đồng nghĩa với các từ sau:
a, nhìn :
b, mang :
c, chết :
Ai làm nhanh mình tik, mình đang cần gấp, giải rõ 2 bài trên giúp mình , cảm ơn
bài 1: Giải thích nghĩa va đặt câu với các từ : cho ; biếu ; tặng
bài 2 : tìm các từ trái nghĩa với các từ sau:
a, nhìn :
b, mang :
c, chết :
Ai làm nhanh mình tik, mình đang cần gấp , giải rõ 2 bài trên giúp mình , mình cảm ơn
bài 1: hãy chứng tỏ các câu sau là từ nhiều nghĩa
a, ăn :
b, đi :
c, mẹ :
VD : b, đi : là 1 hoạt động của đôi chân. vd: Đi du học; .......
bài 2: đặt 3 câu, mỗi câu chứa 1 cặp từ đồng âm
Ai làm nhanh mình tik, giải rõ 2 bài trên giúp mình , mình đang cần gấp, cảm ơn
Bài 1:Tìm các từ đồng nghĩa trong các từ sau và đặt câu với mỗi cặp từ đó
A) Cơ thể- thể thơ
B)Tâm sự-sự sống
C)Quan tâm-tâm sự
Cho các từ sau: ăn, đánh, học, đi, sách. Em hãy tìm những từ trên 5 từ nhiều nghĩa và giải nghĩa từ đó.
Cho các từ sau: ăn, đánh, học, đi, sách. Em hãy tìm những từ trên 5 từ nhiếu nghĩa và giải nghĩa cho các từ đó.
giải nghĩa các từ sau :
ao,đầm,cho,biếu,tặng
trước (16:13)
Câu 1: “Lẫm liệt: hùng dũng, oai nghiêm” giải nghĩa từ bằng cách nào?
A.Trình bày khái niệm mà từ biểu thị.
B.Miêu tả hoạt động.
C.Dùng từ trái nghĩa .
D.Dùng từ đồng nghĩa.
Câu 2: : Nghĩa của từ là gì?
A.Là tính chất, sự vật mà từ biểu thị.
B.Là hoạt động mà từ biểu thị.
C.Là nội dung (sự vật, tính chất, hoạt động …) mà từ biểu thị.
D.Là sự vật mà từ biểu thị.
Câu 3: Chủ ngữ trong câu nào sau đây có cấu tạo là một cụm danh từ?
A.Tôi đi học sớm hơn mọi ngày.
B.Một bếp lửa chờn vờn sương sớm.
C.Nam là một học sinh giỏi.
D.Mai rất chăm học.
Câu 4: : Từ phức được phân thành :
A. Từ phức và từ láy. B. Từ đơn và từ phức .
C. Từ ghép và từ láy. D. Từ phức và từ ghép.
Câu 5: Dòng nào sau đây chứa toàn từ mượn tiếng Hán?
A.Tráng sĩ, giang sơn, anh em, sơn hà.
B.Cha mẹ, tráng sĩ, giang sơn, sơn hà.
C.Sơn hà, giang sơn, sứ giả, tráng sĩ.
D.Tráng sĩ, giang sơn, bạn bè, sơn hà.
Câu 6: Trong câu, danh từ thường giữ chức vụ gì?
A. Vị ngữ. B. Chủ ngữ. C. Định ngữ D. Bổ ngữ.
Câu 7: Nghĩa của từ “nghèo” trong câu “Ngày xưa, có hai vợ chồng nghèo đi ở cho một phú ông” là:
A.Chỉ sự đầy đủ về tinh thần.
B.Chỉ sự giàu có về của cải, vật chất
C.Chỉ sự thiếu thốn về tinh thần
D.Chỉ sự thiếu thốn về vật chất
Câu 8: Câu “Đoạn đường này thật là hoang mang.” mắc lỗi gì?
A.Dùng từ không đúng nghĩa.
B.Lẫn lộn các từ gần âm.
C.Lặp từ.
D.Không mắc lỗi.
Câu 9: Từ “lủi thủi” được hiểu là:
A.Cô đơn, buồn tủi, đáng thương.
B.Chỉ có một mình.
C.Chịu đựng vất vả một mình.
D.Mồ côi không nơi nương tựa.
Câu 10: Từ là gì?
A.Là đơn vị dùng để đặt câu.
B.Là đơn vị ngôn ngữ nhỏ nhất dùng để đặt câu.
C.Là đơn vị nhỏ nhất dùng để đặt câu.
D.Là đơn vị ngôn ngữ lớn nhất dùng để đặt câu.
Câu 11: Câu văn sau gồm mấy từ,mấy tiếng?“ Mai là một học sinh giỏi.”
A. 5 từ 6 tiếng B. 6 tiếng 6 từ. C. 3 từ 6 tiếng. D. 4 từ 6 tiếng .
Câu 12: Trong các câu sau, câu nào mắc lỗi lặp từ?
A.Em rất yêu con mèo nhà em vì nó bắt chuột rất giỏi.
B.Thánh Gióng là biểu tượng cho sức mạnh của dân tộc Việt Nam.
C.Truyện Thạch Sanh có nhiều yếu tố thần kì.
D.Truyện Thạch Sanh là một truyện hay nên em rất thích truyện Thạch Sanh.
II. Tự luận:(7điểm)
Câu 1. (2đ)
a. Nghĩa gốc là gì? Nghĩa chuyển là gì? (1đ)
b. Hãy tìm 3 từ chỉ bộ phận cơ thể người và kể ra một số ví dụ về sự chuyển nghĩa của chúng. (0,75)
c. Hãy cho biết trong những câu thơ sau từ “lá” được dùng với nghĩa nào? (0,25)
Khi chiếc lá xa cành
Lá không còn màu xanh
Mà sao em xa anh
Đời vẫn xanh rời rợi.
(Hồ Ngọc Sơn- Gửi em dưới quê làng)
Câu 2. (3đ)
1. Nêu những đặc điểm của danh từ (1đ).
2. Đặt câu với các danh từ: học sinh, Hoài Thương. (1đ)
3. Cho đoạn văn:
Có một con ếch sống lâu ngày trong một giếng nọ. Xung quanh nó chỉ có vài con nhái, cua, ốc bé nhỏ. Hằng ngày nó cất tiếng kêu ồm ộp làm vang động cả giếng, khiến các con vật kia rất hoảng sợ.
(Ếch ngồi đáy giếng).
Em hãy xác định các cụm danh từ có trong đoạn trích và gạch chân phần trung tâm của cụm danh từ. (1đ)
Câu 3. (2 đ)
Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 5 câu) với chủ đề sân trường giờ ra chơi và chỉ ra 3 danh từ và một cụm danh từ mà em đã sử dụng bằng cách gạch chân những Dt ,CDT